Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đưa ra "bằng chứng" đã khai báo y tế, đại diện Bệnh viện Hữu nghị nói gì?

Theo Giám đốc Hacinco (bệnh nhân Covid-19 số 3634), khi đến khám ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, vợ chồng ông đã khai báo 2 lần từ cổng vào đến khoa xét nghiệm.

Sáng 13/5, trao đổi với PV Doanh nghiệp và Tiếp thị qua Zalo, ông N.V.T. (Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội- Hacinco thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, là bệnh nhân 3634 mắc Covid-19, ở quận Thanh Xuân) đã phủ nhận việc vợ chồng không khai báo y tế.

Theo ông T., khi đến khám ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, vợ chồng ông đã "khai báo hai lần" từ cổng vào đến khoa xét nghiệm.

Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đưa ra bằng chứng đã khai báo y tế, đại diện Bệnh viện Hữu nghị nói gì?-1
Khoa cấp cứu bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô bị phong toả vì bệnh nhân COVID-19 không khai báo đi Đà Nẵng.

"Mọi người đến phòng bảo vệ bảo họ check cam là biết ngay. Mọi người nghĩ vợ chồng tôi không khai thì họ có cho vào không? Hiện phía bệnh viện đang cầm hết các tờ khai đó", ông T. trao đổi với PV Doanh nghiệp và Tiếp thị qua Zalo.

Đồng thời, ông T. cũng cung cấp một số bản chụp phiếu điều tra về việc vợ chồng ông đã khai báo với trạm y tế phường Nhân Chính (Thanhh Xuân) qua điện thoại về yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đưa ra bằng chứng đã khai báo y tế, đại diện Bệnh viện Hữu nghị nói gì?-2Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đưa ra bằng chứng đã khai báo y tế, đại diện Bệnh viện Hữu nghị nói gì?-3
Hai phiếu điều tra được ông T. gửi cho phóng viên Doanh nghiệp và Tiếp thị qua Zalo.

Trong phiếu khai điều tra, tại phần cuối có đề rõ khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, có dấu hiệu bất thường báo lại, thực hiện 5K.

Theo thông tin trên phiếu điều tra này, thời gian là ngày 3/5/2021, trong đó có nêu chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội của vợ chồng ông T. là chuyến VN160 ngày 2/5/2021.

Bên cạnh đó, vợ chồng ông T. cũng mong mọi người hiểu và thông cảm cho vợ chồng ông này.

Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đưa ra bằng chứng đã khai báo y tế, đại diện Bệnh viện Hữu nghị nói gì?-4
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện Hữu Nghị cho biết trên VnExpress trước đó về thời điểm vợ chồng ông T. đến khám bệnh.

Theo đó, khoảng 10h30 sáng 12/5, hai vợ chồng bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị để khám do có những biểu hiện của Covid-19. 

"Họ không khai báo tiền sử dịch tễ, có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ. Bệnh viện đã đưa hai người này vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả dương tính. Lúc này, hai người bệnh mới cho biết từng đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến 2/5", VnExpress dẫn lời đại diện BV Hữu Nghị trao đổi.

Trưa 13/5, Tổng công ty Handico đã báo cáo việc tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông N.V.T do vi phạm về phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, ông T. và vợ (trú tại P806, đơn nguyên 2 tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đi du lịch Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5.

Ngày 12/5, 2 vợ chồng ông T. đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt và được các bác sĩ đưa thẳng vào phòng cách ly, làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giam-doc-hacinco-mac-covid-19-dua-ra-bang-chung-da-khai-bao-y-te-dai-dien-benh-vien-huu-nghi-noi-gi-22202113513201736.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.