Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái

Các con đường dẫn lên cầu được phong tỏa, chặn lại để khắc phục sự cố, dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày.

Mặc dù ô tô con đã được lưu thông qua cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) nhưng bến phà Mây vẫn khá khó nhọc để giảm tải ách tắc cho các phương tiện, sau khi chiếc tàu nặng hàng nghìn tấn bất ngờ đâm vào khiến cây cầu này nứt toác, hư hỏng nặng.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 2.

Đên chiều 9/3, các phương tiện ô tô dưới 16 chỗ ngồi đã có thể lưu thông qua cầu An Thái nhưng lượng xe tải, xe ô tô trên 16 chỗ người được giảm tải qua bến phà Mây cách đó hơn 14km vẫn khá đông đúc.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 3.

Cả bến chỉ có 1 chiếc phà có thể chuyên chở được ô tô và cũng chỉ vận chuyển được từ 8 đến 10 xe nên lượng xe xếp hàng khá đông.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 4.

 Nhiều tài xế xe tải ngao ngán đứng ngóng đoàn dài xe.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 5.

 Do thời gian quay đầu mỗi chuyến phà từ 20 đến 30 phút nên lượng xe xếp hàng khá dài, nhất là dòng xe hướng từ trung tâm huyện Kinh Môn ra quốc lộ số 5.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 6.

 Nhiều xe con bất chấp hiệu lệnh của người hướng dẫn giao thông, len lỏi qua đoàn dài xe để mong qua phà trước.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 7.

Theo tài xế xe tải Nguyễn Ngọc Dũng, anh đã phải mất gần 2 tiếng đồng hồ xếp hàng mà xe vẫn chưa được lên phà. Anh cho biết: "Bến phà tại đây có 3 phà phục vụ xe máy và 1 phà phục vụ cho ô tô. Đây là tuyến đường huyết mạch nên việc cấm di chuyển qua cầu An Thái khiến lượng xe khá lớn bắt buộc phải di chuyển qua đây".

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 8.

 Cầu An Thái cách bến phà Mây hơn 12km, một vài ngày trước đây chiếc cầu đã bị tàu hàng Thành Luân 28 va vào gầm khiến cho giao thông giữa hai trung tâm huyện Kinh Môn với huyện Kim Thành, đồng thời nối QL5 với QL18. bị ảnh hưởng trầm trọng.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 9.

Các tuyến xe buýt, xe vận tải hàng hóa không được phép lưu thông qua cầu. Các lực lượng chức năng như CSGT, TTGT... được lệnh chốt chặn và hướng dẫn giao thông.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 10.

Chiều 8/3, một nửa phần cầu đã cho thông xe máy, tới 15h chiều 9/3 ô tô con dưới 16 chỗ ngồi đã được phép di chuyển lần lượt giữa 2 chiều.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 11.

 Vị trí va chạm giữa tầu Thành Luân và cầu An Thái được đảm bảo tránh các xung đột va chạm mạnh dễ gây sập cầu.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 12.

Tàu thủy nhỏ bên cạnh liên tục bơm hút nước để đảm bảo an toàn.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 13.

Một nửa mặt cầu, nơi đơn vị sửa chữa Hồng Lạc đang tích cực trong công việc tìm phương án khắc phục sự cố. Theo tổ trưởng quản lý công nhân công ty Hồng Lạc, ông Mạc Duy Khoa cho biết: "Đơn vị đã điều xe cẩu tự hành, thuyền lớn đễ hỗ trợ việc khắc phục hậu quả".

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 14.

Các lỗ thoáng để đưa các thanh gá dầm sắt đã được khoan xuống mặt đường. Cứ cách 2m lại được khoang 1 cặp lỗ, giúp cho việc gá các thanh đỡ bằng sắt phía dưới để có thể đưa được tàu Thành Luân ra.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 15.

Cũng theo ông Khoa cho biết, gần 20 công nhân đang tích cực trong công việc giải phóng tàu Thành Luân cùng với những phương án khắc phục khác.

Giao thông ách tắc điêu đứng sau vụ tàu nghìn tấn đâm nứt toác cầu An Thái - Ảnh 16.

Ghi nhận trong chiều 9/3 giao thông qua cầu An Thái về cơ bản thuận lợi, các phương tiện ô tô dưới 16 chỗ, xe máy và xe đạp được luân phiên di chuyển từ 2 phía đầu cầu.

Khoảng 19h tối ngày 6/3, tàu Thành Luân HP 3016 có trọng tải khoảng 7.000 tấn khi lưu thông theo hướng Hải Dương- Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương) khiến gầm cầu nứt toác, vỡ vụn nhiều mảng.

Ngay khi tàu đâm gầm cầu, phần đầu tàu đã chui qua gầm cầu An Thái về hướng Hải Phòng, tuy nhiên phần đuôi tàu đã bị mắc kẹt dưới gầm cầu sau cú va chạm mạnh. Cơ quan chức năng bơm nước vào tàu để phương tiện chìm xuống nhằm kéo ra khỏi cầu. Quá trình bơm nước, tàu chìm nhưng cabin bị dắt vào dầm cầu làm vết rạn nứt toác rộng hơn.

Do thủy triều tại sông An Thái dâng cao, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Phương án được đưa ra là khoan đỉnh cầu để xử lý điểm mắc kẹt giữa tàu và dầm.

Các con đường dẫn lên cầu được phong tỏa, chặn lại để khắc phục sự cố, dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày.

Theo Phương Thảo / Trí Thức Trẻ


Nguyên nhân cô giáo mầm non đánh cháu bé 8 tuổi ở Sơn La
Công an huyện Mường La (Sơn La) đã thông tin chính thức vụ việc cô giáo mầm non Lê Thị Lợi ở huyện Mường La về hành vi dùng chân, tay và dép đánh đập cháu T.B.T (SN 2016, cùng trú tại TK3, Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.