Hà Nam: Tạm đóng cửa chùa Tam Chúc, dừng hoạt động đông người, karaoke, massage... sau 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo tạm thời đóng cửa chùa Tam Chúc và dừng các hoạt động, cửa hàng kinh doanh không cần thiết.

Hà Nam: Tạm đóng cửa chùa Tam Chúc, dừng hoạt động đông người, karaoke, massage... sau 5 ca dương tính với SARS-CoV-2-1

Chiều 29/4, ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, ngành Y tế đã xác định sơ bộ 100 F1, hơn 200 F2 liên quan nam thanh niên về từ Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân; các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, UBND xã Đạo Lý quyết định phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, nơi gia đình sinh sống với 320 hộ, 1068 nhân khẩu. Đồng thời lập 5 chốt kiểm soát.

Trong chiều nay, lực lượng chức năng tiếp tục phun thuốc khử khuẩn các khu vực xung quanh thôn Quan Nhân. Đồng thời, liên tục tuyên truyền người dân không nên ra khỏi nơi cư trú, những người từ ngoài vào thôn cũng yêu cầu quay đầu không được phép vào trong thôn.

Những người được phép ra vào thôn là cơ quan chức năng và những người thực hiện nhiệm vụ.

Theo ông Dưỡng, từ 18h ngày 29/4, tỉnh Hà Nam tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch Tam Chúc, TT Ba Sao, huyện Kim Bảng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh phong tỏa, khử trùng nơi ở của bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Hà Nam
Dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh: karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới. Rà soát, hoàn thiện, kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp.

Trước đó, kết luận cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vào chiều 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy đã yêu cầu từ 18h chiều nay (29/4), Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Cùng với đó, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế kịp thời.

Ngành y tế tiếp tục rà soát, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh để có chỉ đạo kịp thời.

Các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngành y tế rà soát mọi công việc, đáp ứng mọi tình huống nếu dịch xảy ra trên diện rộng…

Sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam, Phó Chủ tịch Hà Nội đề nghị "nâng mức cảnh báo dịch lên cao nhất"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-nam-tam-dong-cua-chua-tam-chuc-dung-hoat-dong-dong-nguoi-karaoke-massage-sau-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161212904190749202.htm

Covid-19 Hà Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.