Hà Nội: 96 trường hợp nghi nhiễm đều âm tính với COVID-19

Đến 12h30 chiều 2/3, 96 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trước đó được cách ly, theo dõi tại Hà Nội đã có xét nghiệm âm tính; 561 người tiếp xúc gần đều đã kết thúc giám sát y tế.

Theo thông tin từ Sở y tế Hà Nội, đến 12h30 chiều 2/3, 96 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trước đó được cách ly, theo dõi đã có xét nghiệm âm tính; 561 người tiếp xúc gần đều đã kết thúc giám sát y tế.

Hà Nội: 96 trường hợp nghi nhiễm đều âm tính với COVID-19-1
Ảnh chụp màn hình.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm.

Đối với người có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành phỏng vấn tại chỗ, đồng thời liên hệ chính quyền cơ sở và gia đình để cùng xác minh các thông tin đã khai báo, tổ chức cách ly tại cộng đồng đối với các trường hợp không phải cách ly y tế bắt buộc. 

Đối với người có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khác sẽ giữ lại tiếp tục cách ly tập trung theo quy định.

Dù 17 ngày qua Việt Nam chưa có ca nhiễm mới tuy nhiên, dịch đang diễn biến phức tạp, lây lan 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, ở nhiều nước, dịch có tốc độ lây lan cao, tử vong nhanh.

Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, cần tiếp tục hành động với tinh thần khẩn cấp và kiên quyết. Tinh thần không được lơ là, không để sợ hãi ảnh hưởng đến tâm lý người dân, xã hội nhưng thái độ không được chần chừ hoặc thỏa mãn mà phải quyết liệt, đặc biệt không được chủ quan.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/ha-noi-96-truong-hop-nghi-nhiem-deu-am-tinh-voi-covid-19-220202316547853.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.