Nữ sinh tử vong có triệu chứng sốt, ho: Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19

Kết quả xét nghiệm mẫu phẩm của nữ sinh lớp 12 tử vong khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở do Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện có kết quả âm tính với Covid 19.

Nữ sinh tử vong có triệu chứng sốt, ho: Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19-1Kết quả xét nghiệm mẫu phẩm của bệnh nhân T.H.X


Nữ sinh tử vong do sốt, ho ở Thừa Thiên Huế: Kết quả pháp y xác định không phải do virus corona Covid 19  
Liên quan đến vụ việc bệnh nhân T.H.X (học sinh lớp 12, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong ngày 21/2 và có các triệu chứng gồm sốt, khó thở, ho, Bệnh viện Trung ương Huế vừa có kết quả xét nghiệm mẫu phẩm của bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi kết quả xét nghiệm đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

"Kết quả xét nghiệm bệnh nhân T.H.X âm tính với Covid 19 (nCoV)", kết luận ghi rõ.

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng kỹ thuật Real-time RT-PRC phát hiện Covid 19 (nCoV) để xét nghiệm mẫu phẩm. Test kit xét nghiệm do viện Pasteur TP HCM cung cấp.

Trước đó ngày 21/2, bệnh nhân T.H.X (học sinh lớp 12, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong tại địa phương. Trước khi tử vong, bệnh nhân có 1 tuần bị các triệu chứng gồm sốt, khó thở, ho.

Khi có thông tin, ngành y tế tỉnh này đã lập tức đến địa phương để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm Covid 19 đồng thời tiến hành phun khử trùng xung quanh khu vực nhà nạn nhân.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kết quả qua pháp y khẳng định, nguyên nhân tử vong của nữ sinh trên là do các bệnh lý về não, hoàn toàn không phải do Covid 19.

"Chúng tôi đã rà soát quy trình về dịch tễ của bệnh nhân này. Người này hoàn toàn không tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc người đi từ vùng dịch trở về.

Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh này vẫn thực hiện các bước lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 nhằm đảm bảo quy trình phòng chống dịch bệnh một cách an toàn nhất", ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/nu-sinh-tu-vong-co-trieu-chung-sot-ho-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-voi-covid-19-8202022214343393.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.