Hà Nội bác bỏ thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày"

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lên tiếng bác bỏ thông tin gây hoang mang dư luận.

Lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đây là thông tin sai sự thật Sở đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng xác minh và xử lý đối tượng tung tin giả mạo trên theo đúng quy định pháp luật.

Sáng cùng ngày, trên một số diễn đàn, mạng xã hội lan truyền thông tin rằng, Hà Nội sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày. 

Bản tin này còn nêu rõ, sẽ cho người dân và cơ quan chuẩn bị 4 ngày. Đúng 8h00 sáng Thứ 2 tuần sau, án binh bất động toàn thành phố. Từ đây đến hết tháng 8, cả nước chỉ về thêm 3,2 triệu liều vắc xin không đủ cho TP. HCM. Đề nghị tiêm đúng đối tượng. Đẩy nhanh tốc độ tiêm trong 4 ngày phải hoàn thành. 

Cơ bản ko để cho người dân di chuyển trong 7 ngày. Ngày mai quận huyện sở ngành chuẩn bị phương án cho việc thực hiện. Y tế chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch xét nghiệm, lực lượng xét nghiệm, cách thức, kể cả tiêm vắc xin.... 

Sau đó bản tin còn nhấn mạnh: "Chỉ đạo Chủ tichh UBND thành phố, ngay bây giờ phải chuẩn bị mọi phương án. Chỉ đạo các ngành triển khai tinh thần ngay ngày mai".

Hà Nội bác bỏ thông tin không cho người dân di chuyển trong 7 ngày-1
Tổ công tác đặc biệt kiểm tra người đi đường không có lý do chính đáng

Thông tin trên từng được chia sẻ cách đây 1 tuần, người dân cần lưu ý, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, xấu độc nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống, không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, qua đó góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch COVID-19.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-bac-bo-thong-tin-khong-cho-nguoi-dan-di-chuyen-trong-7-ngay-222021208163823532.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.