Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm

Khi xảy ra vụ cháy, nhiều người dân còn nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ từ căn hộ số 1805 vang ra.

Rạng sáng ngày hôm nay (14/12), chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy, hai mẹ con trong đó người mẹ đang mang bầu phải đi cấp cứu ngay trong đêm.

Khoảng 0h30 ngày 14/12, một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ bùng phát tại tầng 18 chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, Hà Nội) khiến hàng trăm người hoảng loạn. Hai người đã phải đi cấp cứu ngay trong đêm.

Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm - Ảnh 1.

Tòa nhà chung cư nơi xảy ra vụ cháy.

Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm - Ảnh 2.

Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm - Ảnh 3.

Nhiều xe cứu hỏa cùng xe thang được điều động đến hiện trường.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, khi họ đang ngủ trong nhà thì phát hiện có mùi khét lẹt khó chịu bốc ra từ tầng 18A của tòa nhà nên nhiều người tá hỏa chạy ra ngoài.

Khi xảy ra vụ cháy, nhiều người dân còn nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ từ căn hộ số 1805 vang ra.

Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm - Ảnh 4.

Tuy nhiên do nhà cao tầng khó tiếp cận nên lực lượng cảnh sát phải trực tiếp lên cứu hộ.

“Lúc đó có một người phụ nữ đã mở cửa sổ ra kêu cứu và gào to nhờ mọi người ở dưới gọi điện thoại cho chồng theo số chị ta đọc nhưng rất khó nghe vì chị ở tận tầng 18”, anh Tuân, một người dân kể lại.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà số 1805 có hai mẹ con bao gồm một phụ nữ mang bầu và một cháu bé 5 tuổi. Ngay lập tức, người dân đã báo cho lực lượng cứu hỏa đồng thời nhanh chóng di chuyển xuống phía dưới để tránh lửa có thể lan rộng.

Hà Nội: Cháy tòa nhà Hồ Gươm Plaza, bà bầu phải cấp cứu trong đêm - Ảnh 5.

Nhiều người dân hốt hoảng sau vụ hỏa hoạn.

4 xe chuyên dụng bao gồm cả xe thang đã được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do căn hộ bị cháy nằm ở tầng quá cao nên cảnh sát đã phải trực tiếp tiếp cận, đưa hai người bên trong xuống dưới theo cầu thang của tòa nhà.

Đến 1h20 sáng, cảnh sát mới có thể đưa hai mẹ con trong căn hộ xuống dưới để đưa đi cấp cứu. Đáng chú ý, theo phản ánh của các hộ dân, khi căn hộ số 1805 phát hỏa, hệ thống chuông báo động của tòa nhà này không hoạt động, thậm chí thang máy vẫn chạy bình thường.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.