Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố "chây ì" trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự

Liên quan đến vụ việc cửa hàng Highlands Coffee tại Trung tâm thương mại Artemis, Hà Nội bị tố "chây ì" trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự, phía Highlands Coffee đã có thông tin chính thức.

Ngày 17/11, trên trang Facebook chính thức có dấu tích xanh, phía Highlands Coffee đã có thông báo chính thức liên quan đến vụ việc xảy ra tại cửa hàng Highlands Coffee tại Trung tâm thương mại Artemis, Hà Nội.

Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự-1
Highlands Coffee lên tiếng về vụ việc xảy ra tại cửa hàng Highlands Coffee tại Trung tâm thương mại Artemis, Hà Nội.

Theo đó, phía Highlands Coffee khẳng định có mở một cửa hàng tại địa chỉ tầng trệt, tòa nhà Artemis, số 03 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội (Trung tâm thương mại Artemis). Mặt bằng cửa hàng được Highlands Coffee thuê hợp pháp từ Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (Công ty IMG) theo Hợp đồng thuê mặt bằng ký ngày 07/05/2017. Hợp đồng có thời hạn 05 năm và có hiệu lực đến hết ngày 06/05/2022. Tất cả các thông tin sai khác thông tin trên đều là sai sự thật.

Bên cạnh đó, Highlands Coffee cũng cho biết, trong giai đoạn từ ngày 01/6/2021 đến ngày 31/10/2021, phải tạm dừng hoạt động một phần và hoàn toàn cửa hàng Highlands Coffee tại Trung tâm thương mại Artemis theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của UBND Thành phố Hà Nội.

Trong thời gian này, phía Highlands Coffee và Công ty IMG đã không thể thống nhất phương án hợp tác. Mặc dù Highlands Coffee đã nêu rõ với Công ty IMG rằng trong trường hợp có tranh chấp chưa thể cùng giải quyết, hai bên sẽ nhờ tòa án có thẩm quyền phân xử. Tuy nhiên Highlands Coffee đã rất bất ngờ khi Công ty IMG và Ban Quản lý tòa nhà đã thực hiện những hành vi như: tự ý niêm phong cửa hàng, ngăn chặn hoạt động kinh doanh, tự ý cắt điện nước, bắt buộc nhân viên bảo vệ của Highlands Coffee ngừng thi hành nhiệm vụ; chiếm giữ trái phép nhiều tài sản của Highlands Coffee Artemis.

Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự-2
Tòa nhà Artemis

Highlands Coffee cho rằng, trong khi hai bên vẫn đang thương lượng về cách thức xử lý khó khăn trong giai đoạn tạm dừng một phần và hoàn toàn hoạt động của cửa hàng thì hành vi nêu trên của Công ty IMG và Ban Quản lý tòa nhà là bất hợp pháp và gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền kinh doanh và tài sản của Highlands Coffee.

Cùng với đó, Highlands Coffee gửi lời xin lỗi đến Quý Khách hàng vì sự cố đáng tiếc trên. Highlands Coffee sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm tranh chấp trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, vì đang trong giai đoạn tranh chấp nên Highlands Coffee sẽ đóng cửa hàng tại địa chỉ tầng trệt, tòa nhà Artemis, số 03 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội đến khi giải quyết xong tranh chấp.

Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự-3Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự-4Hà Nội: Highlands Coffee lên tiếng sau khi bị tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa hàng chục nhân viên đến gây rối trật tự-5
Bàn ghế được bày, xích trước cửa toà nhà

Trước đó, đại diện Ban quản lý (BQL) toà nhà Artemis cho biết, ngày 26/10, Công ty đã có công văn về việc niêm phong gian hàng do vi phạm điều khoản Hợp đồng thuê của Công Ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên (đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee tại TTTM Artemis), đồng thời yêu cầu công ty này thanh toán đầy đủ các khoản công nợ phát sinh theo Hợp đồng thuê.

"Phía Công Ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên chưa thanh toán chi phí theo hợp đồng cho chúng tôi khoảng 6 tháng, với số tiền lên đến hơn một tỷ đồng. Do tình hình dịch bệnh, chúng tôi đã hỗ trợ giảm một số chi phí và cho bên thuê khất nợ 90 ngày. Tuy nhiên, quá thời hạn 90 ngày bên thuê cũng chưa thanh toán nên chúng tôi căn cứ dừng một số dịch vụ điện, nước.

Sau khi dừng điện, nước, phía Highlands mang máy phát điện đến sử dụng, ảnh hưởng đến phòng cháy chữa cháy của toà nhà nên công ty chúng tôi buộc phải niêm phong gian hàng này lại", đại diện BQL toà nhà nói.

Theo đại diện BQL toà nhà, sau khi niêm phong gian hàng, phía cho thuê có gửi thông tin sẽ cho người đến phá khoá, lấy đồ. "Do chúng tôi có lực lượng bảo vệ nên họ không thực hiện được. Tuy nhiên, họ huy động hàng trăm người tụ tập, bày bàn ghế ngay trước cửa ra vào gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh doanh của những gian hàng khác tại toà nhà. Sự việc từ ngày 28/10 đến nay".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-highlands-coffee-len-tieng-sau-khi-bi-to-chay-i-tra-tien-thue-mat-bang-dua-hang-chuc-nhan-vien-den-gay-roi-trat-tu-16121181114501388.htm

thuê nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.