Hải Dương: Nữ giáo viên tiểu học và nhân viên ngân hàng không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19

Theo lãnh đạo phường Lê Thanh Nghị, 2 người không khai báo y tế đều liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 1 nữ giáo viên tiểu học và 1 nam nhân viên ngân hàng.

Xác nhận sự việc với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (8/2), đại diện UBND phường Lê Thanh Nghị (TP. Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19.

Hải Dương: Nữ giáo viên tiểu học và nhân viên ngân hàng không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19-1
Người dân TP. Chí Linh được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (Ảnh: Đ.Tùy)

Cụ thể, chị P.X.Q (SN 1991), trú tại phố Hoàng Lộc (phường Lê Thanh Nghị), hiện là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng liên quan đến bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách). Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế, chỉ đến khi nữ giáo viên có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này đã liên hệ với trạm y tế phường thì cơ quan chức năng mới biết.

Đối với anh Đ.Đ.B (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, có hộ khẩu thường trú tại phố Nguyễn Trung Trực (phường Lê Thanh Nghị) liên quan đến nữ nhân viên quán karaoke L.T.D mắc COVID-19, nhưng anh B. không khai báo y tế. Hiện tại, nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng đã được đưa đi cách ly.

Hải Dương: Nữ giáo viên tiểu học và nhân viên ngân hàng không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19-2
Chốt kiểm soát tại khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi (TP. Hải Dương) (Ảnh: Đ.Tùy)

Cũng theo đại diện phường Lê Thanh Nghị, sau khi hoàn thiện thủ tục, chính quyền đã chuyển về UBND TP. Hải Dương đề nghị xử phạt theo quy định pháp luật. Được biết, đây là 2 trường hợp đầu tiên không khai báo y tế trên địa bàn phường từ khi xuất hiện dịch COVID-19 tại TP. Chí Linh.

Cũng trong trưa nay, UBND TP. Hải Dương ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Đàm Văn Hợp (SN 1977, làm nghề lao động tự do, là trường hợp F1), trú tại khu Trần Nội, phường Thạch Khôi. Trước đó, vào khoảng 10h45 trưa 5/2, lực lượng chức năng phát hiện ông Hợp có hành vi trốn khỏi nơi cách ly.

Theo Gia đình & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/y-te/hai-duong-nu-giao-vien-tieu-hoc-va-nhan-vien-ngan-hang-tron-khai-bao-y-te-khi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-mac-covid-19-20210208174002744.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.