Hai mẹ con bị vữa trần BV Nhi Trung Ương rơi trúng bàng hoàng kể lại sự việc

Liên quan tới vụ việc mảng vữa rơi trúng đầu một bệnh nhi đi khám bệnh tại BV Nhi Trung ương, PV đã tiếp xúc với cháu bé và mẹ tại phòng bệnh.

Liên quan tới vụ việc mảng vữa rơi trúng đầu một bệnh nhi đi khám bệnh tại BV Nhi Trung ương, chiều ngày 7/6, PV đã tiếp xúc trực tiếp với cháu bé và mẹ tại phòng bệnh.

>>
Đưa con đi dạo, bà mẹ bị vữa trần nhà Bệnh viện Nhi Trung ương rơi trúng đầu

Được biết, cháu bé và mẹ tại phòng bệnh, cháu bé chỉ bị xước nhẹ ở phần trán và tay, nhanh nhẹn, không có dấu hiệu hoảng loạn, mẹ cháu đã được khâu 4 mũi ở đầu.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Hương (ở Tây Đô, Hoài Đức, Hà Nội), mẹ của cháu bé cho biết, khoảng 9h sáng nay, khi chị đưa con gái là Khánh (3 tuổi) lên Hà Nội khám vì thời gian gần đây, cháu bị khản tiếng. Khi đi qua dãy hành lang khoa khám bệnh, không may một mảnh vữa trên trần nhà đã rơi vào 2 mẹ con. 

chi Huong
Hai mẹ con chị Hương đang được điều trị tại bệnh viện.

Chị kể: “Tôi đang bế cháu trên tay, bị mảng vữa rơi trúng đầu, tôi và con tôi ngã ra. Do ngã ra sàn nhà nên trán và tay của của cháu xước nhẹ”.

Chị Hương giọng vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay: “Cháu Khánh là con đầu và thực hiện phương pháp sinh con trong ống nghiệm. Vì vợ chồng mình hiếm muộn, sau 9 năm kết hôn. Cũng may đến giờ, thấy con không sao, chơi và cười bình thường, tôi mới bình tâm trở lại”.

nhi
TS. Đỗ Mạnh Hùng đang chia sẻ với PV

Trao đổi với chúng tôi về sự việc, TS. Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Truyền thông BV Nhi Trung Ương cho biết, ngay sau khi diễn ra sự việc, bệnh viện đã đưa hai mẹ con chị Hương khám và kiểm tra vết thương. Cháu bé chỉ bị xước nhẹ ở trán và cánh tay, mẹ cháu bị rách ở đầu và được khâu 4 mũi. Sức khỏe của 2 mẹ con ổn định.

Theo ông Hùng, ngay sau khi diễn ra sự việc, để đảm bảo an toàn cho người qua lại, tránh tình trạng nguy hiểm xảy ra, bệnh viện đã cho gọi đội thợ sửa chữa tới bao quanh khu vực này đồng thời chọc thêm để các mảng vữa tiếp tục rơi xuống, tu sửa lại trần nhà. 

“Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều mảng vữa trên nền nhà là hình ảnh khi đội xây dựng đến sau vụ việc xảy ra và chọc các mảng vữa để sửa chữa dễ gây hiểu lầm cho người nhìn. Mảng vữa rơi khi mẹ con chị Hương đi qua có bán kính khoảng 30-40cm trên sàn nhà, không lớn như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội” – ông Hùng cho hay

nhi
Hiện trường vụ việc

Về khu nhà xảy ra sự việc, ông Hùng cho hay, đây là ngôi nhà đã được sử dụng 30 năm, trước đây là nhà khách của bệnh viện và cải tạo lại thành khu khám bệnh. Sau sự việc này, bệnh viện đã rà soát lại toàn bộ các khu vực của bệnh viện để đảm bảo sự an toàn cho người bệnh. Dự kiến, cuối tháng 6 này, sẽ chuyển toàn bộ phòng Khám bệnh qua khu nhà mới 16 tầng sau khi trang bị đầy đủ thiết bị y tế.

>> Kiểu đàn ông khiến phụ nữ sống chung "cực kề ức chế, cực kỳ đau khổ"

 Theo Minh Ngọc - Thanh Loan / Trí Thức Trẻ

BV Nhi Trung Ương

mảng trần rơi trúng đầu

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.