Hội Chùa Hương 2016: Sợ tắc đường, ngàn người khai hội lúc… nửa đêm

1-2h sáng đến bến đò, 3-4h sáng lên động chính là lịch trình phổ biến của hàng ngàn du khách đến khai hội Chùa Hương mồng 6 Tết năm nay.

1-2h sáng đến bến đò, 3-4h sáng lên động chính là lịch trình phổ biến của hàng ngàn du khách đến khai hội Chùa Hương mồng 6 Tết năm nay. Lý do được nhiều người đưa ra là bởi họ đã quá sợ hãi cảnh chen lấn, chờ đợi…

Bà Nguyễn Thị Hướng (Thái Bình) mặc dù năm nay đã 57 tuổi nhưng vẫn quyết định chọn leo bộ thay vì đi cáp treo để lên đến động chính Hương Tích của khu danh thắng Chùa Hương (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội). Đây là năm thứ 5 liên tiếp bà đi Chùa Hương đúng ngày khai hội mồng 6 Tết.

Trả lời PV báo Lao Động tại điểm cuối của cuộc hành trình lúc 4h30' sáng, bà nói: "Đoàn tôi xuất phát từ đêm qua, đến bến Yến lúc 1h sáng. Qua báo chí tôi biết năm nay lượng khách đến hội sẽ rất đông nên càng quyết định đi sớm để tránh được cảnh đợi chờ, chen chúc".

Giống như bà Hướng, chị Minh (31 tuổi, Hưng Yên) cũng chọn đi thật sớm để hy vọng "né" được những cảnh phiền toái vì đông đúc. Chị tâm sự: "Mình cứ thành tâm cầu khấn trời phật phù hộ cho gia đình khỏe mạnh. Cứ đến được là may lắm rồi, còn hơn nhiều người không chen được phải bái vọng ở ngoài".

Theo ghi nhận của PV, lượng khách đến hội Chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm, ước tính sơ bộ gần 20 vạn lượt khách chỉ trong 5 ngày đầu năm mới. Điều này khiến Ban Tổ chức phần nào lúng túng. Theo lời ông Nguyễn Chí Thanh (Trưởng Ban quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn) về cơ bản, Ban Tổ chức sẽ làm hết sức để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến trẩy hội.

Dự kiến 8h30' sáng nay sẽ diễn ra lễ khai hội Chùa Hương năm 2016.

Sau đây là những hình ảnh PV báo Lao Động ghi lại được lúc rạng sáng mồng 6 Tết (13.2 dương lịch) trên hành trình khai hội Chùa Hương:

 Bến Hương Sơn tấp nập thuyền bè chờ du khách (ảnh chụp lúc 3h sáng)

 Rất nhiều thuyền bè chở du khách rẽ nước đi trong đêm tối  

 Rất đông thuyền bè đi trên suối Yến lúc trời còn tối sẫm

 Đường lên cáp treo lúc 3h30' sáng đã rất đông đúc

 Đường xuống động Hương Tích rất đông khách dù mới nửa đêm

 Hàng ngàn du khách đều mong muốn có một năm mới an lành

 Dự kiến 8h30 sáng nay mới khai hội nhưng từ sáng sớm, động Hương Tích đã đông nghẹt người

Theo Lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.