Hôm nay là ngày nắng nóng gay gắt cuối cùng trong mùa hè ở Hà Nội

Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khả năng nắng nóng gay gắt ở Hà Nội hầu như không còn.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (9/8) là ngày nắng nóng cuối cùng trong mùa hè năm nay ở Hà Nội. Khả năng nắng nóng gay gắt ở Hà Nội hầu như không còn.

Mấy ngày qua, nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua nắng nóng khá gay gắt. Tuy không còn nắng nóng đỉnh điểm nhưng ở Hà Nội vẫn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Hôm nay là ngày nắng nóng gay gắt cuối cùng trong mùa hè ở Hà Nội - Ảnh 1.

Chiều 8/8 Hà Nội vẫn còn nắng nóng rất gay gắt.

Chiều 8/8, theo ghi nhận của chúng tôi tại Hà Nội người dân ra đường luôn phải chịu cảnh nắng nóng bỏng rát. Nhiều người khoác áo kín người để xua đi cái nắng nóng như giữa trưa hè. Chị Hoàng Thị Lan (26 tuổi, quận Cầu Giấy) cho biết: "Không biết đến khi nào mới hết tình trạng nắng gắt như thế này vì giờ đã sang tháng 8 rồi mà vẫn còn nắng nóng. Ra đường tôi phải khoác áo, quần để chống cái nóng. Sợ nhất là mỗi lần phải chờ đèn đỏ bỏng rát hết tay".

Hôm nay là ngày nắng nóng gay gắt cuối cùng trong mùa hè ở Hà Nội - Ảnh 2.

Người đi xe máy phải bịt kín mít khi ra đường.

Còn với các tỉnh Phía Đông Bắc và tỉnh Hòa Bình, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia ngày 8/8, nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; ở các tỉnh từ Thanh Hóa-Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi trên 38 độ như: Con Cuông (Nghệ An) 39.4 độ; Hương Khê (Hà Tĩnh) 39.0 độ; Ba Đồ (Quảng Bình) 38.3 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 38.5 độ.

Dự báo hôm nay 9/8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ; ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nốt ngày hôm nay (9/8) là ngày nắng nóng cuối cùng ở Hà Nội. Từ ngày 10/8, nắng nóng trên khu vực Bắc Bộ dịu dần.

Hôm nay là ngày nắng nóng gay gắt cuối cùng trong mùa hè ở Hà Nội - Ảnh 3.

Hết hôm nay, nhiệt độ miền bắc sẽ dịu dần.

"Khả năng nắng nóng gay gắt ở Hà Nội hầu như không còn. Dự báo nắng nóng chỉ còn một vài ngày vào khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9 nhưng nhiệt độ từ 36 độ trở lên thì không còn nữa. Còn các tỉnh miền Trung phải cuối tháng 8 mới hết nắng nóng gay gắt", ông Hải dự báo.

Nói về tình hình mưa bão trong thời gian từ nay đến cuối năm, ông Hải cho biết, dự kiến từ nay đến cuối năm khả năng vẫn còn 6, 8 cơn bão, áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng tới biển Đông. Trong đó 3, 4 cơn sẽ ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Đánh giá về mức độ của các cơn bão sắp tới, ông Hải cho rằng: "Cho đến thời điểm này, diễn biến phức tạp của 3, 4 cơn bão so với các năm vẫn có thể xảy ra do trạng thái từ El Nino sang La Nina sẽ có nhiều biểu hiện phức tạp hơn, bão có thể dồn dập hơn".

Ông Hải cũng cho biết, trong cơn bão số 1, số 2 vừa qua có diễn biến phức tạp và mạnh hơn so với các năm trước. Qua 2 cơn này đã được rút kinh nghiệm và sẽ có biện pháp tốt hơn trong công tác dự báo bão lũ.

Theo Định Nguyễn/Trí thức trẻ

nắng nóng

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.