Khách sạn ở Hải Phòng phá tổ ong, 4 người nhập viện

Chiều 22/5, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Đông Khê cho biết, trưa cùng ngày chính quyền nhận được thông tin có người nhập viện vì bị ong đốt tại một tòa nhà trên địa bàn, ngay sau đó đã chỉ đạo lực lượng chức năng đi xác minh.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, khách sạn The Shine trên đường Lê Hồng Phong thuộc phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng có tổ chức phá tổ ong ở một góc trần bên ngoài khách sạn. Quá trình phá tổ ong này đã khiến hàng ngàn con ong bay loạn xạ ra xung quanh và châm đốt người đi đường bên dưới.

Liên quan đến sự việc, thông tin từ phòng khám điều trị cho các nạn nhân cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay, ngày 22/5, đơn vị tiếp nhận trường hợp 3 mẹ con và 1 cụ bà được người dân đưa vào trong tình trạng đang bị ong đốt dày đặc khắp người. Rất nhanh chóng, toàn bộ ekip trực gồm các bác sĩ, điều dưỡng viên và nhân viên y tế đã được huy động để kịp thời cấp cứu cho các bệnh nhân.

Khách sạn ở Hải Phòng phá tổ ong, 4 người nhập viện-1
Người dân bị ong đốt phải nhập viện (Ảnh người dân chia sẻ)

Theo đánh giá sơ bộ, bé gái lớn (khoảng 12 - 13 tuổi) và người mẹ bị ong đốt nặng nhất với gần 100 nốt ở khắp vùng đầu, mặt, bên trong tai và thân người. Cụ bà (khoảng trên 80 tuổi) bị ong đốt tập trung ở vùng đầu và mặt với khoảng hơn 20 nốt. Rất may mắn, bé trai 1 tuổi được người dân bế và che áo nhanh chóng nên tình trạng nhẹ nhất với chỉ vài nốt ong đốt, trong đó có 1 nốt ở sát gần mắt.

Khách sạn ở Hải Phòng phá tổ ong, 4 người nhập viện-2
Ảnh các bác sĩ phòng khám cho bệnh nhân bị ong đốt

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế đã kịp thời cho các bệnh nhân dùng thuốc giảm đau, đặt đường truyền, gắp ong từ bên trong tai bé gái, gắp hết toàn bộ nọc ong trên cơ thể và sát khuẩn vết thương.

Trong quá trình sơ cấp cứu, các bệnh nhân cũng được theo dõi sát các chỉ số sinh tồn, sẵn sàng xử trí khi có sốc phản vệ. Ngay sau đó, các bệnh nhân đã được chuyển viện cấp cứu.

Theo ghi nhận, trên đường chuyển viện không xảy ra bất thường, các bệnh nhân hiện đã được điều dưỡng viên của phòng khám bàn giao cho các bệnh viện để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Được biết, một số bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Hải Phòng để điều trị.

Khách sạn ở Hải Phòng phá tổ ong, 4 người nhập viện-3
Trong lúc khách sạn phá tổ ong thì xảy ra sự việc

Cùng thời điểm này và cùng địa bàn, năm 2023, lực lượng chức năng Hải Phòng đã xử lý tổ ong có kích thước lớn ở khu chung cư 9 tầng.

Cụ thể, một tổ ong rất lớn tại khu vực phía ngoài Tòa nhà trên địa bàn quận Ngô Quyền gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân xung quanh.

Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã xuất 1 xe cứu nạn cứu hộ chuyên dùng cùng 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cùng 1 xe thang Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Quán Toan, 1 xe chữa cháy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Ngô Quyền đến hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định một tổ ong rất lớn, đường kính khoảng 2 mét, bám kín phía ngoài căn nhà, nhiều ong bay ra từ tổ gây nguy hiểm cho sự an toàn của người dân xung quanh.

Lực lượng chức năng phải sử dụng máy tạo khói để xua đuổi đàn ong, tiếp tục dùng câu liêm, xẻng để cắt, phá, khống chế tổ ong. Khi cắt phá, khống chế xong tổ ong, lực lượng chức năng phun nước làm sạch khu vực tổ ong còn bám dính trên tường, ngăn không cho ong tiếp tục quay trở lại.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khach-san-o-hai-phong-pha-to-ong-4-nguoi-nhap-vien-20240522155426927.htm

Hải Phòng

ong đốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.