Khách tố cây xăng gian dối, chủ cửa hàng khẳng định "chuyện ăn gian là quá xa vời"

Bình xăng của chiếc xe Honda 400 BC đời 2000 chỉ chứa được 11 lít xăng, nhưng khách hàng bị đổ đầy bình lên đến 11.494 lít.

Theo thông tin chia sẻ, bình xăng của chiếc xe Honda 400 BC đời 2000 chỉ chứa được 11 lít xăng, nhưng khách hàng bị đổ đầy bình lên đến 11.494 lít.
 
Tối 22/3, trên một số diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin về việc cây xăng bị tố gian dối. Theo đó, chủ tài khoản facebook M.N.P viết: “CẢNH BÁO CÂY XĂNG ĐỐC NGỮ GIAN 4.5%”.
 
Theo thông tin từ người đăng tải, ngày 22/3, anh này điều khiển chiếc xe Honda CB 400 ss (đời 2000) đến cây xăng trên phố Đốc Ngữ, đoạn ngã ba Đội Nhân và đổ xăng.
 
Trước khi đổ, xe của anh hết sạch bình và yêu cầu nhân viên đổ đầy bình. Khi thấy bình xăng tràn ra, khách hàng yêu cầu nhân viên dừng lại ở con số 11.495 (lít).
 
“Em mừng húm không thèm để ý chụp ảnh lại, nổ máy phi liền cho mát. Về nhà chột dạ tra sách thì thấy xe mình có 11 lít…”, M.N.P viết.
 

Dòng chia sẻ của M.N.P trên một diễn đàn

 
Ngay sau khi chia sẻ của P. được đăng tải, rất nhiều người quan tâm theo dõi. Nhiều lời bình luận cho rằng, đây không phải trường hợp hiếm ở cây xăng này. “Nhà mình ở ngay gần cây xăng đây, nhưng từ lâu không đổ ở đây nữa rồi vì gian lận thật…”, độc giả M.P bình luận.
 
Hay độc giả Q.A thì nói thẳng: “Ở cây xăng này có 2 cô, 3 anh, lần nào mình đổ xăng cũng bị nhồi cố, 90 nghìn bị nhồi thêm cho đỉủ 100 nghìn mà chả biết có bị đổ thiếu không”.
 
Và, rất nhiều ý kiến bình luận bên dưới dòng tâm trạng của M.N.P, đa phần tỏ thái độ thiếu niềm tin vào độ chính xác của cây xăng này.
 
"Gian lận xăng là quá xa vời"
 
Để làm sáng tỏ thông tin, sáng 23/3, chúng tôi đã tìm đến cây xăng duy nhất nằm trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội).
 
Tại đây, bà Vũ Thị Bích Hợp chủ cửa hàng tỏ ra bất ngờ, kiểm tra thông tin từ các nhân viên và chia sẻ: “Nghe thông tin này chúng tôi bất ngờ. Đối với các cửa hàng xăng dầu bây giờ thì việc gian lận là điều quá xa vời. Chúng tôi khẳng định không thể có chuyện gian lận và cơ quan chức năng cũng liên tục kiểm tra”.
 

Cửa hàng xăng dầu bị "tố" gian lận

 
Trước câu hỏi về thông tin phản ánh của khách hàng, bà Hợp nói: “Tôi cũng đi đổ xăng như mọi người, đôi khi chỉ quan tâm đổ đầy hoặc bao nhiêu tiền. Tuy nhiên tôi được biết có độ dung sai của bình xăng theo tiêu chuẩn, vì nó còn chứa ở phần ống dẫn hoặc mức cho phép đến thanh chắn sóng”.
 

Bà Hợp cũng cho hay, cửa hàng sẽ kiểm tra lại tất cả các thông tin và làm rõ sự việc

 
Còn anh Nam nhân viên bán hàng ở đây khẳng định, hầu hết các loại bình xăng đều có tiêu chuẩn dung tích cho phép đến thanh chắn sóng (thanh sắt nằm bên dưới mép bình xăng). “Nếu đổ đầy chặt khi thấy tràn ra, thì chắc chắn sẽ có sự sai số… Nếu sai cửa hàng xin nhận trách nhiệm ngay”, anh Nam nói.
 
Rồi anh giới thiệu và chỉ tay vào các loại "bình đong", nói: “Chúng tôi rất mong muốn khách hàng đang thắc mắc và tất cả những ai đang nghi vấn, hãy đến cửa hàng để kiểm nghiệm…”.
 

Nhân viên cửa hàng khẳng định tại đây luôn có thiết bị "đong đo" để kiểm chứng

 

"Bình đong" được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn và có kẹp chì

 
Nói về ý kiến của một số khách hàng cho rằng nhân viên thường hay cố tình “nhồi” thêm xăng cho khách hàng, bà Hợp thừa nhận: “Ở đây có chị nhân viên sắp nghỉ hưu, chị ấy rất tốt tính chứ không có ý gian lận. Chẳng là khách hàng đổ đến 95 nghìn, thôi thì 5 nghìn đổ nốt cho chẵn tiền. Đôi khi bị tràn ra có khách kêu ca, chứ nhân viên ở đây không dại gì mà gian lận vài đồng để mất tất cả”.
 
Theo Minh Ngọc (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)

cây xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.