Khách TQ bị từ chối cho thuê phòng vì mang “hộ chiếu hình lưỡi bò”

Đó là câu chuyện được đăng tải trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng và nhận được rất nhiều ý kiến tán thành.

Hai du khách người Trung Quốc (TQ) đã bị nhà nghỉ ở Đà Nẵng từ chối cho thuê phòng vì mang hộ chiếu có in hình lưỡi bò. Đó là câu chuyện được đăng tải trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng và nhận được rất nhiều ý kiến tán thành.

Theo đó, ngày 16.7, facebook tên Dung Huy Nguyen đã đăng tải thông tin “Nhà nghỉ em vừa không cho 2 khách nữ TQ thuê phòng vì thấy trong passport của họ có hình lưỡi bò. Tuy họ vẫn có tờ giấy cấp phép lưu hành được phép ở lại Việt Nam (vì Việt Nam không đóng dấu trên passport hình lưỡi bò)… nhưng phần nào cũng khẳng định được điều gì đó đúng đắn khi Việt Nam tuyên bố chủ quyền tại Hoàng Sa - Trường Sa”.

Trước đó, khoảng 3 ngày trở lại đây, cũng trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng nhận được phản ánh về hiện tượng giấy thị thực nhập cảnh khách du lịch TQ xuất hiện hình "lưỡi bò" trên visa.

Khách TQ bị từ chối cho thuê phòng vì mang “hộ chiếu hình lưỡi bò” - 1

Thông tin giấy thị thực nhập cảnh của khách Trung Quốc được một chủ tài khoản facebook đăng tải.

Theo đó, ngày 15.7, một chủ tài khoản facebook có tên Hà Phước Hậu phản ánh việc passport có hình "đường lưỡi bò" của khách TQ có đóng dấu xác nhận nhập cảnh và thời gian tạm trú tại Việt Nam. Sự việc sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều ý kiến bình luận lo ngại khi cho khách TQ này nhập cảnh.

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP.Đà Nẵng cho rằng, hộ chiếu có in hình lưỡi bò là không hợp lệ và không được không công nhận. Tuy nhiên, không thể ngăn cản việc đi lại, xuất nhập cảnh của khách du lịch TQ vì vấn đề này. Ngoại trừ họ làm việc trái pháp luật, chúng ta mới có quyền yêu cầu họ xuất cảnh trước thời hạn.

"Với những hộ chiếu bình thường, cơ quan chức năng có đóng dấu ra vào như thường lệ. Riêng các hộ chiếu có hình "lưỡi bò", cơ quan chức năng xử lý cấp thị thực rời "không gắn liền với hộ chiếu". Tờ giấy này nằm ngoài passport có hình "lưỡi bò", chứ không công nhận passport có hình "lưỡi bò" được" - đại tá Do cho biết thêm.

Theo Kim Oanh (Dân Việt)

hộ chiếu

hộ chiếu hình lưỡi bò

khách TQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.