Khát khao "cháy bỏng" đêm Noel: Điều ước chưa thể thành hiện thực!

Rất nhiều gia đình thay vì vui chơi đã thao thức xếp hàng ở một số điểm tiêm chủng để canh vắc xin cho con.

Rất nhiều phụ huynh vui mừng khi biết thông tin Việt Nam đã nhận 200.000 liều vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim và bắt đầu tiến hành tiêm chủng cho trẻ em từ cuối tháng 12 này. Tuy nhiên làm thế nào để con em mình được nhận một liều trong số đó không hề là điều đơn giản.

Chùm ảnh: Người Hà Nội trắng đêm đội mưa xếp hàng chờ vacxin 5 in 1 cho con - Ảnh 14.

Cảnh tượng rất nhiều trẻ nhỏ vài tháng tuổi được gia đình bế ẵm tới điểm tiêm chủng từ 5h30 sáng ngày 25/12

Trong cơn khát văc xin, ngay đêm qua khi không khí Giáng Sinh tràn ngập, rất nhiều gia đình thay vì vui chơi đã thao thức xếp hàng ở một số điểm tiêm chủng để canh vắc xin  cho con bởi vì ngày 25/12 chính thức có lịch tiêm.

Một bà mẹ trẻ chia sẻ trên Facebook đầy xót xa:

Giáng sinh, trẻ con ước đủ thứ nhưng nếu "điều ước thứ 7" có thể thành hiện thực, chắc nhiều ông bố, bà mẹ mong có... 1 liều Pentaxim.

Không khí canh vắc xin có khi sôi sục hơn cả canh vé xem bóng đá nếu Việt Nam vào chung kết SEA Games, nhất là khi rò rỉ tin đã kiểm định xong lô vắc xin với số lượng rất hạn chế. Trên mạng, thông tin về vắc xin câu like, share, tag cuồng nhiệt. Mấy cô bạn, bình thường cũng ít nói chuyện, cũng nhao vào hỏi han, bàn tính giờ đi canh "hàng".

20 giờ. Cậu bạn post Fb là đang xếp hàng ở phòng tiêm 182 Lương Thế Vinh kèm theo khuyến cáo: ra nhanh may ra kịp. Hoá ra mai mới đến ngày trung tâm bắt đầu tiêm theo kế hoạch, nhưng mọi người đã đến "xí phần". Chết thật, quả này kế hoạch ra từ lúc tờ mờ sáng của mình chả ăn thua gì. Cậu bạn liên tục cập nhật "loạn lắm". Trung tâm đành ra thông báo không chấp nhận danh sách tự phát. 21 giờ 40, bạn bảo người ta vẫn đến đông nghịt. Dự là có người sẽ đứng thâu đêm...


"Không khí giáng sinh" trước phòng tiêm chủng POLYVAC 182 Lương Thế Vinh đêm 24/12

Chùm ảnh: Người Hà Nội trắng đêm đội mưa xếp hàng chờ vacxin 5 in 1 cho con - Ảnh 2.

Mặc dù có 200.000 liều vacxin phối hợp 5 trong 1 được cung ứng ra đợt này nhưng vì sợ hết vacxin tiêm dịch vụ như mấy tháng trước, nhiều người dân ở Hà Nội đứng xếp hàng từ nửa đêm để đăng ký số tiêm cho con

Status này nhanh chóng được nhiều người cùng bình luận chia sẻ vì họ cũng đang trong tình trạng tương tự. Thậm chí, nhiều người dù đã có mặt tại cơ sở tiêm chủng nhưng vẫn lo lắng về khả năng thành công của mình.


Và thực tế cũng thật nghiệt ngã khi bệnh viện đã phải tạm dừng tiêm chủng do tình trạng quá hỗ loạn, một số người chen lấn đến ngất xỉu.

Các phụ huynh vô cùng mệt mỏi và buồn bã khi mất cả đêm công cốc. Thậm chí nhiều người đã mất trắng 2 triệu đồng để thuê người xếp hàng lấy số mà vẫn không "săn" được văc xin cho con.

vắc xin
Người phụ nữ bỏ ra 2 triệu thuê người xếp hàng lấy số thứ tự nhưng đã thất vọng đang chia sẻ với PV.

Hiện tại theo phản ánh của một số phụ huynh, dù số lượng vắc xin về lần này khá nhiều nhưng tại các cơ sở tiêm chủng thường chỉ ưu tiên cho những bé chưa được tiêm các mũi đầu.

Một số phòng tiêm dịch vụ nhận đặt tiền đăng ký trước cũng chỉ ưu tiên những bé theo trọn gói. Những bé lớn có nhu cầu tiêm nhắc lại mũi thứ 4 là rất khó có khả năng "tới lượt".

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.