Kiến 3 khoang tấn công bệnh nhi ở Cần Thơ

Những ngày qua, tại khoa tổng hợp Bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ, nhiều người bị kiến 3 khoang tấn công

 Những ngày qua, tại khoa tổng hợp Bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ, nhiều người bị kiến 3 khoang tấn công gây phồng rộp da vùng mắt, mặt, cổ, tay chân…

Ghi nhận tại BV vào sáng 13/5, trên vách tường, nền gạch tại khu vực khoa Ngoại tổng hợp (lầu 8) có khá nhiều kiến 3 khoang đang bò. Có bệnh nhi cùng nhiều người thân bị kiến tấn công gây các vết phồng rộp trên da vùng mắt, mặt, cổ, tay chân…

"Vào buổi tối kiến bay vào rất nhiều, mọi người phải lo đuổi chúng nên bị mất ngủ. Có người bị kiến bò lên người sưng tấy, nhiễm trùng”, người nhà của một bệnh nhi phản ánh.

​Kien 3 khoang tan cong benh nhi o Can Tho hinh anh 1
Kiến 3 khoang xuất hiện tại BV Nhi đồng Cần Thơ. Ảnh Đ.X

Bác sĩ Trần Văn Dễ - Giám đốc BV Nhi đồng Cần Thơ, cho biết sau khi phát hiện kiến 3 khoang, BV đã chỉ đạo nhân viên phun xịt thuốc tại các khoa và hướng dẫn mọi người cách đề phòng.

“Chúng tôi hướng dẫn tắt bớt đèn vào ban đêm, đóng cửa sổ, nếu thấy kiến thì không nên chà sát, không để chất dịch của chúng dính lên da”, bác sĩ Dễ nói.

BV Nhi đồng Cần Thơ mới được di dời vào đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (quận Ninh Kiều). Khu vực này xung quanh có nhiều cây cỏ nên ban đêm kiến theo đèn bay vào.

Theo Zing

Kiến ba khoang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.