Kinh hãi đi trên con đường xấu nhất miền Tây xứ Nghệ

Ngày nắng cũng như mưa, tuyến đường luôn là nỗi ám ảnh của người dân.

Tuyến đường liên huyện Tương Dương - Kỳ Sơn (Nghệ An) dài chừng 50km nhưng hơn nửa đã ngập ngụa trong bùn lầy. Ngày nắng cũng như mưa, tuyến đường luôn là nỗi ám ảnh của người dân.

Kinh hãi đi trên con đường xấu nhất miền Tây xứ Nghệ

Tuyến đường liên huyện này bắt đầu từ ngã 3 Khe Kiền (Tương Dương, Nghệ An) nối với Quốc lộ 7, đến xã Na Ngoi (Kỳ Sơn).

Tuyến đường liên huyện này bắt đầu từ ngã 3 Khe Kiền (Tương Dương, Nghệ An) nối với Quốc lộ 7, đến xã Na Ngoi (Kỳ Sơn).


Cả tuyến đường này dài chừng 50km, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo quốc phòng an ninh và phục vụ dân sinh cho cho khu vực biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào.

Cả tuyến đường này dài chừng 50km, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo quốc phòng an ninh và phục vụ dân sinh cho cho khu vực biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào.


Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tuyến đường này đang bị những đoàn xe chở gỗ từ hướng cửa mở L10 biên giới Việt Lào đi về nội địa “hành hạ” khiến tuyến đường này “nát như tương”.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tuyến đường này đang bị những đoàn xe chở gỗ từ hướng cửa mở L10 biên giới Việt Lào đi về nội địa “hành hạ” khiến tuyến đường này “nát như tương”.


Thời điểm PV đi thực tế để ghi nhận tình hình, phần lớn tuyến đường này đang phải gánh chịu cảnh tượng bùn lầy, sống trâu, rất khó khăn trong việc lưu thông và dễ gây tai nạn giao thông, bởi ngay mép đường là vực sâu hut hút lên đến cả nghìn mét.

Thời điểm PV đi thực tế để ghi nhận tình hình, phần lớn tuyến đường này đang phải gánh chịu cảnh tượng bùn lầy, sống trâu, rất khó khăn trong việc lưu thông và dễ gây tai nạn giao thông, bởi ngay mép đường là vực sâu hut hút lên đến cả nghìn mét.


Mặc dù nền của tuyến đường này rất yếu, trọng tải cho phép thấp từ 10 đến 13 tấn, nhưng mỗi ngày đường phải chịu tải cho cả chục xe “siêu trường siêu trọng” vận chuyển gỗ từ Lào về Việt Nam.

Mặc dù nền của tuyến đường này rất yếu, trọng tải cho phép thấp từ 10 đến 13 tấn, nhưng mỗi ngày đường phải chịu tải cho cả chục xe “siêu trường siêu trọng” vận chuyển gỗ từ Lào về Việt Nam.


Mặc dù cơ quan chức năng cấp phép cho các doanh nghiệp vận chuyển gỗ trên cung đường này. Thế nhưng không có nghĩa là các doanh nghiệp được quyền chở quá tải, phá hỏng đường đang xảy ra tại khu vực biên giới này.

Mặc dù cơ quan chức năng cấp phép cho các doanh nghiệp vận chuyển gỗ trên cung đường này. Thế nhưng không có nghĩa là các doanh nghiệp được quyền chở quá tải, phá hỏng đường đang xảy ra tại khu vực biên giới này.


Theo tìm hiểu của PV, con đường từ xã Nậm Càn đến xã Na Ngoi chưa đầy 10km được huyện Kỳ Sơn đổ nhựa cách đây 8 tháng với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Thế nhưng hiện này, hiện trạng đường đã... nát như tương.

Theo tìm hiểu của PV, con đường từ xã Nậm Càn đến xã Na Ngoi chưa đầy 10km được huyện Kỳ Sơn đổ nhựa cách đây 8 tháng với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Thế nhưng hiện này, hiện trạng đường đã... nát như tương.


Ngày nắng cũng như mưa, tuyến đường này luôn trở thành nỗi ám ảnh đối với người đi đường và những hộ dân sống xung quanh.

Ngày nắng cũng như mưa, tuyến đường này luôn trở thành nỗi ám ảnh đối với người đi đường và những hộ dân sống xung quanh.


Cả tuyến đường chỉ dài chừng 50km, nhưng hơn nửa đã bị ngập ngụa trong bùn đất.

Cả tuyến đường chỉ dài chừng 50km, nhưng hơn nửa đã bị ngập ngụa trong bùn đất.


Nhiều chiếc xe tải cỡ lớn cũng mắc kẹt trong đống bùn lầy.

Nhiều chiếc xe tải cỡ lớn cũng mắc kẹt trong đống bùn lầy.


Nhiều xe đối phó đường bùn lầy bằng cách quấn xích vào bánh.

Nhiều xe đối phó đường bùn lầy bằng cách quấn xích vào bánh.


Theo người dân nơi đây, ngày nắng, con đường này lởm chởm những ổ gà, ổ voi. Còn ngày mưa, con đường như một cái bẫy với vũng bùn lớn có thể khiến người đi đường ngã nhào bất cứ lúc nào.

Theo người dân nơi đây, ngày nắng, con đường này lởm chởm những ổ gà, ổ voi. Còn ngày mưa, con đường như một cái bẫy với vũng bùn lớn có thể khiến người đi đường ngã nhào bất cứ lúc nào.


Có đoạn đường từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Nậm Càn vào đến trung tâm UBND xã Na Ngoi dài chưa đến 10km nhưng chúng tôi cũng đã phải mất hơn 2 giờ đồng hồ mới có thể vượt qua được bằng xe máy.

Có đoạn đường từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Nậm Càn vào đến trung tâm UBND xã Na Ngoi dài chưa đến 10km nhưng chúng tôi cũng đã phải mất hơn 2 giờ đồng hồ mới có thể vượt qua được bằng xe máy.


Xe máy cài số 1 nhưng phải một người đẩy, một người kéo thì mới vượt qua được con đường khủng khiếp này.

Xe máy cài số 1 nhưng phải một người đẩy, một người kéo thì mới vượt qua được con đường "khủng khiếp" này.


Cặp vợ chồng này bị ngã nhoài giữa đường.

Cặp vợ chồng này bị ngã nhoài giữa đường.


Không thể đi được bằng xe máy, nhiều người dân phải gửi xe nhờ xe tải để vượt qua những cung đường bùn lầy, trơn trượt này.

Không thể đi được bằng xe máy, nhiều người dân phải gửi xe nhờ xe tải để vượt qua những cung đường bùn lầy, trơn trượt này.


Đường luôn trong tình trạng nhão nhoẹt bùn lầy. Nhiều đoạn chúng tôi không hình dung ra đây là đường mà nghĩ chỉ là ruộng vì bùn ngập sâu hơn 20cm.

Đường luôn trong tình trạng nhão nhoẹt bùn lầy. Nhiều đoạn chúng tôi không hình dung ra đây là đường mà nghĩ chỉ là ruộng vì bùn ngập sâu hơn 20cm.


Nói về con đường đau khổ này, có lẽ những người là thầy, cô giáo cắm bản trong xã Nậm Càn và Na Ngoi luôn là người sợ hãi nhất. Bởi gần như cả 4 mùa trong năm, tuyến đường này chưa bao giờ dễ đi.

Nói về "con đường đau khổ" này, có lẽ những người là thầy, cô giáo cắm bản trong xã Nậm Càn và Na Ngoi luôn là người sợ hãi nhất. Bởi gần như cả 4 mùa trong năm, tuyến đường này chưa bao giờ dễ đi.


Không chỉ những người thầy, cô, cán bộ làm việc tại đây “sợ hãi”, mà các hộ dân sống 2 bên đường này cũng “ngán”. Bởi quanh năm suốt tháng họ luôn phải đối diện với con đường gớm ghiếc đầy bùn này.

Không chỉ những người thầy, cô, cán bộ làm việc tại đây “sợ hãi”, mà các hộ dân sống 2 bên đường này cũng “ngán”. Bởi quanh năm suốt tháng họ luôn phải đối diện với con đường gớm ghiếc đầy bùn này.


Để đến được trường học, các em học sinh cũng phải vượt qua những con đường này bằng cách lội bùn.

Để đến được trường học, các em học sinh cũng phải vượt qua những con đường này bằng cách lội bùn.


Thiết nghĩ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần quan tâm hơn nữa cung đường vào Nậm Càn - Na Ngoi, bởi cung đường này là huyết mạch giao thông chính, là tuyến đường lên khu vực biên giới Việt - Lào.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần quan tâm hơn nữa cung đường vào Nậm Càn - Na Ngoi, bởi cung đường này là huyết mạch giao thông chính, là tuyến đường lên khu vực biên giới Việt - Lào.


Thượng uý Nguyễn Công Lịnh - Đội phó CSGT Công an huyện Kỳ Sơn thừa nhận về tình trạng xe tải chở gỗ chạy nhiều khiến đường hư hỏng. Tuy nhiên do địa hình phức tạp, các xe thường trốn khi biết tin lực lượng chức năng vào làm việc nên khó xử lý.

Thượng uý Nguyễn Công Lịnh - Đội phó CSGT Công an huyện Kỳ Sơn thừa nhận về tình trạng xe tải chở gỗ chạy nhiều khiến đường hư hỏng. Tuy nhiên do địa hình phức tạp, các xe thường trốn khi biết tin lực lượng chức năng vào làm việc nên khó xử lý.


“Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã lập biên bản 13 trường hợp xe tải vi phạm, xử phạt 31,7 triệu đồng. Tạm giữ bằng lái xe 1 tháng với 10 trường hợp và tạm giữ xe 7 ngày”, Thượng uý Lịnh chia sẻ.

“Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã lập biên bản 13 trường hợp xe tải vi phạm, xử phạt 31,7 triệu đồng. Tạm giữ bằng lái xe 1 tháng với 10 trường hợp và tạm giữ xe 7 ngày”, Thượng uý Lịnh chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.