Lâm Đồng: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi gửi tại nhà trẻ không phép, trên người có nhiều vết thương

Sáng sớm gia đình đưa cháu C. tới nhà trẻ bà N. để gửi, đến chiều cùng ngày nhận được tin con gái phải nhập viện cấp cứu, tuy nhiên sau đó cháu bé đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

Sáng sớm gia đình đưa cháu C. tới nhà trẻ bà N. để gửi, đến chiều cùng ngày nhận được tin con gái phải nhập viện cấp cứu, tuy nhiên sau đó cháu bé đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 22/4, Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, Cơn quan CSĐT đang tập trung làm rõ nguyên nhân vụ việc bé N.P.C (8 tháng tuổi, trú xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) tử vong sau khi gửi tại cơ sở mầm non trái phép.

Theo anh Nguyễn Mạnh Cường, bố cháu C. cho biết, ngày 24/3, gia đình gửi cháu tại nhà trẻ tư nhân Đ. (thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) do bà N. làm chủ.

Đến khoảng 16h cùng ngày, gia đình đón bé về thì phát hiện trên má bé N. có một vết cắn, cùng nhiều vết cào xước trên người. Đặc biệt, có 2 vết thâm tụ máu trên trán cháu C.

Quá bức xúc, gia đình anh Cường hỏi nguyên nhân những vết thương này thì bà N. cho biết là do các cháu nô đùa, cắn nhau.

Lâm Đồng: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi gửi tại nhà trẻ không phép, trên người có nhiều vết thương-1
Ngôi nhà bà N. dùng làm điểm giữ trẻ.

Sáng 25/3, cháu C. vẫn được gia đình anh Cường đưa tới gửi tại nhà trẻ này. Đến khoảng 16h chiều, gia đình nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo việc cháu C. đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, nhưng khi vợ chồng anh Cường có mặt thì cháu C. đã tử vong.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, cháu C. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập hoàn toàn. Các nhân viên y tế đã đặt nội khí quản bóp, xoa bóp tim ngoài ngực sau 30 phút nhưng không thể cứu được cháu C.

Được biết, nhà trẻ Đ. do bà N. làm chủ là ngôi nhà của riêng của gia đình bà N. đang ở.  

Theo Công an huyện Đức Trọng, sau khi khám nghiệm tử thi cháu C., phát hiện có vết bầm trong não và tử vong trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Công an huyện Đức Trọng đã gửi các mẫu đi giám định để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Liên quan tới vụ việc, ông Phan Quang Thạnh - Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng cho biết, trước đây gia đình bà N. đã được UBND xã cấp phép mở nhà trẻ. Song gần đây, con gái bà N. không tổ chức giữ trẻ nữa nên xã đã rút giấy phép hoạt động. 

"Không hiểu sao từ đầu năm 2019, dù không có phép nhưng gia đình bà N. vẫn nhận giữ một số trẻ nhỏ từ 1 - 5 tuổi. Hiện tại do không đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất nên cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động", ông Thạnh nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Tổ Quốc


Lâm Đồng

tử vong

bé gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.