Lần gặp mặt con gái 12 ngày tuổi đặc biệt của đôi vợ chồng trẻ mắc COVID-19

Ngày ra viện cũng là ngày đầu tiên đôi vợ chồng trẻ tuổi mắc COVID-19 được bế trên tay cô con gái nhỏ 12 ngày tuổi.

Sáng 29/5, sau hơn 10 ngày điều trị hậu phẫu về sản khoa đồng thời chữa COVID-19, chị Đ.T.T (23 tuổi) và chồng là Q.D.H (26 tuổi) cùng con gái đã được xuất viện, để trở về quê nhà Hưng Yên.

Chị và chồng cùng dương tính với SARS-CoV-2 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hưng Yên (CDC) chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Khi nhập viện, chị Đ.T.T đang mang thai 38 tuần, được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiệu tổn thương phổi. Ngày 17/5 bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều, bác sĩ chẩn đoán suy thai. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng.

Sau khi hội chẩn, Ban giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân. Bé gái nặng 2,8 kg đã chào đời và được chăm sóc và cách ly riêng, không tiếp xúc với mẹ.

Lần gặp mặt con gái 12 ngày tuổi đặc biệt của đôi vợ chồng trẻ mắc COVID-19-1
Bác sĩ trao tay em bé "đặc biệt" - con của bố mẹ đều là bệnh nhân COVID-19, chào đời trong tâm dịch - cho gia đình.

BS Nguyễn Quốc Khánh - khoa Ngoại sản - cho biết sau khi sinh, sản phụ và chồng cùng điều trị tại Khoa Ngoại sản. Hiện 2 vợ chồng đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2 nhiều lần, có sức khỏe ổn định, đủ điều kiện ra Viện theo quy định. Em bé cũng không lây nhiễm COVID-19.

Run run khi đón tay cô con gái đầu lòng từ tay các thầy thuốc, chị T không khỏi xúc động. 12 ngày sau sinh, đây là lần đầu tiên chị được gặp con. Theo khuyến cáo, chị không cho con bú trực tiếp. Từ khi sinh ra, bé được các thầy thuốc tại khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chăm sóc, thay anh chị làm bố mẹ, người thân của bé.

Không giấu được niềm vui trong ngày ra viện, anh Q.D.H - chồng sản phụ Đ.T.T - cho biết sau ra viện, gia đình anh tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Thay mặt gia đình, anh H đã gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã giúp đỡ vợ chồng anh trong thời gian qua và giúp đỡ vợ anh sinh con trong hoàn cảnh đặc biệt để vợ anh "mẹ tròn, con vuông".

Được biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã bố trí xe cấp cứu đưa cả gia đình chị T về quê.


Theo GiadinhNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/y-te/lan-gap-mat-con-gai-12-ngay-tuoi-dac-biet-cua-doi-vo-chong-tre-mac-covid-19-20210529121225266.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.