Lãnh đạo Cục hàng không: Có thể cấm bay 6 tháng với hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, việc hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines đã gây phản ứng dư luận bất bình. Yêu cầu xử lý nghiêm minh.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, việc hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines đã gây phản ứng dư luận bất bình. Yêu cầu xử lý nghiêm minh.

Có thể bị phạt hành chính hoặc cấm bay

Ngày 19/10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo ngày 18/10, hãng đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách xử lý nghiêm minh đối với vụ việc hai hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên Vietnam Airline.

Sáng 20/10, trao đổi với PV, một lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa nữ nhân viên N. L. Q. A. – Phó trưởng Đội dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979) cùng trú Hà Nội là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN. 

nhân viên hàng không
Khách hàng cho rằng không đồng ý cho nữ nhân viên quay clip

Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.

Anh Tạ Đức Giang, người chứng kiến tường trình với trung tâm an ninh Nội Bài, thời điểm đó anh và chị Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay. 

Thấy vậy, anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không cùng hai hành khách đi đến quầy làm thủ tục lại. Tại đây, anh Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục. Lúc đó, Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị anh Thuấn dùng tay túm áo, còn anh Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại bệnh viện Xanh-Pôn. 

Vị lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nói: “Lúc đầu khách không hợp tác, khi trích xuất camera thì hình ảnh rất rõ. Sự việc hoàn toàn do khách sai, có hành động đánh nhân viên như thế là vi phạm. Nếu bản thân mình sai phải nghe người làm nhiệm vụ giải thích, thông báo nhưng khách không chú ý. Chuyến bay mấy trăm người phải có ý thức, nhân viên họ giải thích thì khách không nghe lại có hành vi như thế trong khi đó là phụ nữ lại là quản lý Đội dịch vụ hàng không chuyến bay”. 

Vị lãnh đạo này nói thêm: “Theo quy định, việc xử lý khách hành hung nhân viên hàng không phải chờ kết luận cuối cùng của công an sau khi xác minh với ra kết quả. Tuy nhiên, hình thức thấp nhất là cấm bay một thời gian theo tính chất thấp nhất là 6 tháng, 1 năm hoặc cấm bay vĩnh viễn, hình thức này do hãng hàng không có nhân viên bị hành hung đó có ý kiến và Cảng vụ Hàng không căn cứ vào biên bản của công an áp vào khung phạt. Khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị xử phạt hành chính thấp nhất 7,5 triệu đồng”. 

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã giao cho một lãnh đạo phụ trách thanh tra nắm bắt tình hình và giải quyết vụ việc. Theo ông Sơn, việc hành khách đánh nhân viên hàng không đã gây phản ứng dư luận bất bình, việc đánh nhân viên như thế là không ổn.

“Về hướng thứ nhất là vị khách sẽ bị xử phạt hành chính. Cục Hàng không Việt Nam cũng đang cân nhắc khả năng ban hành quyết định cấm bay ở một thời hạn nhất định đối với hành khách có hành vi hành hung nữ nhân vên. Khả năng này đang cân nhắc, phải xem lại hồ sơ, căn cứ vào hồ sơ xem mức độ hợp tác của khách như thế nào sau đó Cục Hàng không mới ban hành quyết định”, ông Đinh Việt Sơn nói.

"Tôi không đồng ý nhân viên quay clip và chỉ ngăn cản người đi cùng"

Để tìm hiểu khách quan sự việc, tối 19/10, chúng tôi đã liên hệ với một trong 2 vị khách xuất hiện trong đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội.

Trao đổi với PV, anh Thuấn giải thích, ngày 18/10 đi chuyến máy bay VN 7256, cất cánh lúc 13h55, vào cửa số 3. Trước đó 50 phút, anh Thuấn cùng người bạn là anh Tùng đã đến quầy số 38 để làm thủ tục và qua cổng kiểm soát.

“13h10 phút, chúng tôi check in và qua cửa an ninh kiểm tra, họ bảo các anh còn 50 phút nữa nên chờ. Chúng tôi cũng xếp hàng và được hướng dẫn đến cửa 5 ngồi chờ, chúng tôi chờ ở giữa đoạn cửa 5 và cửa 3, lúc chờ thì ăn mỳ và uống cà phê... Đến 13h50 phút khi chúng tôi vào thì nhân viên không cho vào, chúng tôi quay lại quầy 38 khiếu nại và có cả nhân viên an ninh cũng công nhận việc bảo chúng tôi chờ. Tuy nhiên, nhân viên hàng không vẫn bảo rằng hai hành khách này không được lên máy bay, điều vô lý là chúng tôi có phạm pháp gì đâu nhưng họ vẫn không cho lên máy bay", anh Thuấn giải thích.

nhân viên hàng không
Anh Thuấn khẳng định chỉ ngăn cản chứ không tham gia đánh nhân viên

Theo lời anh Thuấn, sự việc dẫn đến xô xát là do nhân viên hàng không cố tình quay lại clip mà không được sự đồng ý của hành khách.

"Lúc đó có một người phụ nữ quay phim chụp ảnh, tôi bảo em không được quay vì anh không cho phép ghi hình ảnh của anh, một nhân viên nam đến có bảo em hứa sẽ bảo cô nhân viên xóa. Khi hai bên đang nói chuyện thì bạn đi cùng là Tùng có hành vi lao vào tát người nữ này, lập tức có đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc, toàn bộ sự việc tôi đã trình bày ở công an Sóc Sơn”. anh Thuấn nói.

Theo hình ảnh trong clip, trong lúc anh Thuấn mặc áo trắng cầm chiếc ví đang giữ tay người phụ nữ lại, bên cạnh là một nhân viên an ninh sân bay đang ngăn cản. Sau đó một thanh niên (được xác định là Tùng) tiến đến có hành động đánh mạnh vào đầu người phụ nữ. Vụ việc tiếp tục căng thẳng khi có một thanh niên bức xúc trước sự việc đã đến đấm đá Tùng, gây lên cảnh hỗn loạn.

Trao đổi với Báo Giao thông, chị N.L.Q.A – nhân viên hàng không bị khách đánh tại sân bay Nội Bài cho biết đến hôm nay, gần 2 ngày sau khi vụ việc xảy ra, vết trầy xước ở cổ đã bớt đau nhưng chị vẫn cảm thấy bất ổn, tâm lý hoang mang. 

“Có rất nhiều báo gọi điện cho tôi nhưng vì thấy có nhiều thông tin trên nhiều báo chưa chính xác nên tôi cũng không dám trả lời báo chí. Hơn nữa, tôi cũng rất mệt, không muốn nói thêm gì vào lúc này”, chị N.L.Q.A nói. 

“Có báo đăng là tôi to tiếng với 2 hành khách nhưng nhưng thế là hoàn toàn không đúng. Tôi không hề có một chút tiếp xúc nào với 2 hành khách đó”, chị N.L.Q.A nói và kể lại: Đó là lúc tôi hết giờ làm, chuẩn bị đi về. Khi đi xuống thang máy, qua an ninh thì thấy đang rất đông, khách tắc rất dài nên tôi đi vào quầy an ninh yêu cầu cán bộ an ninh mở thêm quầy để giải toả khách.

Lúc đó, tôi thấy có mấy bạn nhân viên hàng không làm thủ tục dẫn 2 nam hành khách từ phòng chờ đi ra. Khi đi đến cửa an ninh, tôi thấy 2 hành khách này đang rất to tiếng, chửi bới nhân viên hàng không, chửi nhân viên an ninh. Tôi không can thiệp vào việc này bởi khi đó khách đang rất hung hăng. Tôi chỉ đứng sau và quay clip lại hành vi của họ để sau có căn cứ báo cáo. Khách cứ vừa đi vừa chửi, làm loạn cả khu vực an ninh đó. 

Tôi đi đằng sau để quay clip lại bằng điện thoại được một đoạn đến gần chỗ quầy thì người áo trắng quay lại nhìn thấy và xông ra chửi tôi và đòi đưa điện thoại cho anh ta. Theo phản xạ, tôi giấu điện thoại ra sau lưng. Ngay lúc đó, anh này túm vào áo tôi. Khi đó, một nhân viên khác đã vào can thiệp và giằng ra nhưng không được.

Người mặc áo đen, cầm bóp đã đập vào mặt tôi. Khi đó tay của khách mặc áo trắng mới bung ra, không tóm được vào áo tôi nữa, khách lại tóm vào cổ và bóp rất mạnh. Tôi bị nghẹt thở nên mới nói với anh ta: “Tôi không thở được, anh bỏ tay ra” nhưng vị khách mặc áo trắng nhất định không bỏ. Lúc đó, khách mặc áo đen lại vòng qua sau lưng tôi và đánh vào đầu tôi khiến tôi choáng váng và không đứng vững được.

“Tôi vẫn chưa ký vào biên bản vụ việc, chưa khai gì với cơ quan chức năng bởi lúc lập biên bản thì tôi đang phải vào viện kiểm tra. Hiện tại tôi vẫn đang nghỉ ở nhà. Tôi thấy rất hoang mang và cảm thấy bất ổn”, chị N.L.Q.A chia sẻ.

Nguồn: Báo Giao thông

 Theo Nhật Minh / Trí Thức Trẻ

hành hung nhân viên sân bay

nữ nhân viên sân bay bị đánh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.