Mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi: "Bin bị người lạ đem đi nhưng nghèo quá nên tôi không đi tìm"

Người mẹ vô tâm ra vẻ nghèo khổ cho biết: "Cũng nghĩ đến việc tìm con mà tôi suy nghĩ hoàn cảnh khó khăn quá nên cũng đành buông xuôi luôn"

Người mẹ vô tâm ra vẻ nghèo khổ cho biết: "Cũng nghĩ đến việc tìm con mà tôi suy nghĩ hoàn cảnh khó khăn quá nên cũng đành buông xuôi luôn".

Những giọt nước mắt đầu tiên sau khi thất lạc con của người mẹ trẻ khi kể về câu chuyện đời mình

Tìm đến cửa hiệu làm móng gội đầu tại QL50 gần bến xe quận 8 (thuộc xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP HCM) để tìm gặp chị Phạm Thúy Ngân - mẹ của bé Bin, tại đây chúng tôi đã có buổi trao đổi về câu chuyện cháu bé bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ.

Cửa hiệu làm móng, gội đầu của chị Ngân (30 tuổi, quê ở Cà Mau) - mẹ cháu Bin.

“Lạc mất” con một tháng nhưng chẳng mặn mà tìm kiếm

Khi phóng viên Saostar thắc mắc ai là người chở bé Bin đến bệnh viện và diễn biến của vụ việc bé bị bỏ rơi ra sao, chị Ngân chần chừ hồi lâu rồi đáp: “Đó là một người bạn”. Thế nhưng, khi hỏi sâu hơn về người đàn ông này có quan hệ với bé như thế nào thì chị liên tục ấp úng rồi bảo đây là một anh xe ôm, có quen biết nhưng không rõ thông tin nhà cửa nên khi người này chở bé đi mất đã không thể liên lạc tìm về (???)

Chị Ngân lí giải về nguyên do: “Sau khi 2 mẹ con đi thăm người thân ở bệnh viện Từ Dũ về đến nhà. Bé chơi ở trước nhà còn chị thì ở nhà sau. Lúc này có một anh xe ôm bảo đưa bé đến nhà banh rồi chở đến bệnh viện Từ Dũ, rồi từ đó mất liên lạc”.

Sau một tháng mất con kể từ đó, không có được danh tính về người chở đi, không có thông tin về cuộc sống của con, tuy nhiên người phụ nữ trẻ vẫn không hề trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng và thậm chí cũng không kể chuyện này với bất kỳ ai…

Người mẹ vô tâm ra vẻ nghèo khổ cho biết: “Cũng nghĩ đến việc tìm con mà tôi suy nghĩ hoàn cảnh khó khăn quá nên cũng đành buông xuôi luôn”. 

Sáng nay, bé Bin hiện vẫn đang vui chơi, sinh hoạt tốt cùng các bạn bè trong Làng Hòa Bình.

Để có thêm cái nhìn đa chiều hơn về những chia sẻ trên của chị, nhóm phóng viên Saostar tìm đến người dân quanh khu vực chị Ngân sinh sống. Theo chị T. (hàng xóm) cho hay: gia đình này chỉ vừa chuyển về đây khoảng 1 tháng và ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Riêng bé Bin khá kháu khỉnh, lanh lợi, nhiều hôm còn chạy qua mua giúp mẹ ly cà phê sữa vào buổi sáng. Thế nhưng, thời gian gần đây chị T. không thấy bé xuất hiện, đến khi xem được thông tin trên báo, mọi người hết sức bất ngờ với chuyện cháu bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ.

Một số người quanh đây còn phỏng đoán rằng người đàn ông chở bé đi chẳng ai khác chính là người yêu mới của chị Ngân.

“Nếu có ai nhận nuôi, tôi sẵn lòng”

Nhắc đến bé Bin, người mẹ trẻ bật khóc kể về những ngày tháng khó khăn nuôi dưỡng, về nỗi nhớ con khôn nguôi, thế nhưng khi được hỏi về dự định sắp tới đây, chị đáp: “Tôi cũng muốn nhận con về lắm nhưng bây giờ hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi hai đứa nhỏ không được. Nếu có một nhà hảo tâm hay một trung tâm bảo trợ nhận chăm sóc, tôi sẵn sàng và rất mang ơn! Giờ hoàn cảnh phải đành thế. Mỗi ngày chỉ kiếm được mấy chục nghìn, có hôm chẳng có được đồng nào nên điều kiện chăm sóc tốt cho con là không thể…”. 

Người mẹ trẻ nghẹn ngào kể về hoàn cảnh của mình.

Cũng theo lời người mẹ “thất lạc” con vẫn chưa tìm đến thăm sau 1 tháng rời xa máu mủ: “Tôi cũng muốn vô thăm con lắm, khúc ruột của mình mà, nhưng thời gian gần đây tôi bị rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn đe dọa đến từ bố của Bin đến nỗi không dám bước chân ra khỏi nhà”

Theo chị chia sẻ, sau khi biết được thông tin bé Bin bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ, chi Ngân liên tục nhận được thông tin đe dọa từ anh Giỏi (bố của Bin). Lo sợ, chị phải viết đơn cầu cứu gửi đến cơ quan chức năng.

Một trong những tin nhắn mà chị Ngân cho rằng do chồng cũ - ba của bé Bin gửi đến

Chị Ngân từng kết hôn và có một cô con gái 9 tuổi, thế nhưng hôn nhân không êm thấm, chị li hôn và sinh sống như vợ chồng với anh Ngô Văn Giỏi quê ở Năm Căn (Cà Mau). Cháu Bin tên thật là Phạm Gia Huy, là con trai của anh Giỏi. Thế nhưng, theo lời chị Ngân chia sẻ, anh là người rượu chè, hễ có rượu vào lại đánh đập vợ. Những lúc như thế, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau mà khóc. Quá bất mãn, chị đành ôm con lên TP HCM thuê một căn nhà trọ và mở tiệm làm móng gội đầu để nuôi con.

Sau một tháng bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ thì hôm nay, 10/8, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh nhân thân để có thể đưa bé Bin về lại với gia đình. Thế nhưng, đứng giữa lựa chọn về với người mẹ “thất lạc” con; người bố rượu chè; ông bà nội không mấy mặn mà; ông ngoại tuổi đã cao và bà ngoại đã mất… thì đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển của một cháu bé chỉ mới 2 tuổi - đó vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo Đức Cảnh - Phương Lê (Saostar.vn)

đi lạc

trẻ bị bỏ rơi

BV Từ Dũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.