Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời

Trải qua chuỗi ngày lâm bệnh nặng, người mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời khiến nhiều người xót xa.

Chuyện về người mẹ già từng muốn cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết

Cách đây hơn 3 năm, câu chuyện về cụ bà Nguyễn Thị Lực (83 tuổi, ở xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) từng khiến nhiều người rơi nước mắt khi muốn cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết.

Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-1Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-2
Hình ảnh bà Lực chăm đàn con ngây dại gây xúc động cách đây hơn 3 năm.

Bà Lực sinh 9 người con nhưng 6 đứa 'có lớn mà không có khôn', mãi ngây dại như đứa trẻ khiến cuộc sống của bà chưa lúc nào bớt khổ. Bà bảo: "Khi nào biết mình không thể sống nữa, tôi sẽ cố cho chúng một bữa no nê rồi uống thuốc độc cùng chết".

Sau khi câu chuyện về người mẹ già khắc khổ ấy được đăng tải đã chạm tới trái tim của rất nhiều người ở các nơi, thậm chí vượt cả nghìn cây số từ miền Nam ra thăm hỏi. Mọi người cũng chia sẻ động viên với nỗi bất hạnh mà người mẹ này đã phải nếm trải.

Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-3Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-4Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-5

Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-6

Khi mọi người giúp đỡ cuộc sống của mẹ con bà sang trang mới.

Từ căn nhà cũ dột nát, sau khi được mọi người giúp đỡ, mảnh đất mẹ con bà Lực sinh sống được xây dựng một ngôi nhà khang trang, kiên cố. Có nằm mơ, bà Lực cũng không nghĩ có một ngày mình cùng các con ở trong nhà không còn mưa dột nữa.

Sau khi được sự giúp đỡ của mọi người, bà đã xây dựng được căn nhà mới khang trang hơn. Nhưng các con bà đều vẫn như những đứa trẻ thơ, ăn uống vẫn phải bón từng thìa. Những năm qua, bà Lực chưa một ngày được an hưởng tuổi già.

Căn nhà của mấy mẹ con bà Lực được người dân nơi đây ví 'không khác gì trại tâm thần'. Bà đẻ tất thảy 9 người con thì 6 đứa 'có lớn mà không có khôn'. 3 người con khác cũng có hoàn cảnh khó khăn, không thể phụ giúp gì được. Điều bà từng lo lắng nhất là khi không còn nữa thì ai sẽ là người lo lắng cho các con...

Người mẹ già ra đi mãi mãi, để lại đàn con ngây dại

Ngày 1/11 vừa qua, do tuổi cao, sức yếu nên mới đây bà Lực đã qua đời. Người thân bà Lực cho biết, năm 2019 bà bị ốm nặng phải điều trị tại bệnh viện, sau đó sức khỏe giảm sút phải nằm liệt một chỗ. Thời điểm đó, mắt bà vẫn sáng, đầu óc còn minh mẫn nên vẫn dõi theo được các con.

Mẹ già từng có ý định cho 6 con dại ăn một bữa thật no rồi uống thuốc độc cùng chết đã qua đời-7
Đám tang bà Lực khiến nhiều người xót xa.

Từ năm 2020 trở lại đây, bệnh tình của bà ngày càng nặng hơn, thời gian tỉnh thì ít, mê man thì nhiều trong khi những đứa con của bà dù đã ở cái tuổi ngoài 50-60 tuổi vẫn khờ dại như đứa trẻ.

'Bà khổ đến lúc chết vẫn khổ', người cháu của bà Lực bật khóc. Ngày 1/11, người mẹ già qua đời. Thế nhưng, những người con không hề biết hay cảm nhận được sự mất mát khiến nhiều người xót xa.

'Suốt thời gian dài mắc bệnh bà thời gian tỉnh táo rất ít, nhưng khi biết mình sắp qua đời bà dặn dò người thân rất nhiều. Bà mong muốn các anh chị em lành lặn, đùm bọc những người dại khờ vì dù gì cũng là máu mủ ruột già', người thân bà Lực nói.

Đám tang bà Lực rất nhiều người đến chia buồn, họ xót khi nhìn những đứa con ngờ nghệch, không chút cảm xúc tiếc thương trước nỗi đau mất mẹ.

'Lúc đưa các con vào nhìn mẹ lần cuối, rồi cả khi tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng 'đàn con' khờ dại đứa cười tủm, người nô đùa dứt áo của nhau, rồi hét toáng lên… Chứng kiến cảnh đó chúng tôi xót xa vô cùng', đại diện gia đình nói.

Người mẹ già đã mãi mãi ra đi ở tuổi 83, giờ đây tương lai của những đứa con mắc bệnh tâm thần là một dấu hỏi lớn. Có người muốn đưa họ vào trung tâm bảo trợ xã hội, nhưng có người lại muốn giữ lại chăm sóc vì xưa kia khổ thế còn sống được, huống chi bây giờ.

Giờ đây, khi đã về thế giới bên kia, dù tương lai những đứa con dại của bà ra sao, nhưng ai ai cũng phải khâm phục nghị lực và tình thường yêu vô bờ bến mà người mẹ này dành cho các con nói chung và những đứa con khờ dại nói riêng. Hy vọng những người thân còn lại sẽ lấy bà là tấm gương, để tiếp tục thương yêu, đùm bọc những người anh, chị, em khờ dại.

Theo Saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/xa-hoi/me-gia-tung-co-y-dinh-cho-6-con-dai-tu-tu-da-qua-doi-20201106081044887.html

mẹ già


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.