Miền Bắc đón mưa lớn ngay sau nắng nóng gay gắt

Hôm nay (14/6), miền Bắc có nắng nóng gay gắt, từ chiều tối nay và đêm nay, trời chuyển mưa dông kéo dài. Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Nam Bộ và Tây Nguyên mưa dông vào chiều tối, cục bộ mưa to.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, riêng khu vực đồng bằng và trung du 35-38, có nơi trên 38 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay có nơi nắng nóng, riêng khu vực Hòa Bình và Nam Sơn La có nắng nóng và nắng nóng gay gắt , đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Hà Nội hôm nay nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Miền Bắc đón mưa lớn ngay sau nắng nóng gay gắt-1
Miền Bắc sắp đón mưa lớn.

Dự báo đợt mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc có thể kéo dài đến 16/6, riêng trung du và vùng núi phía Bắc, mưa tiếp tục kéo dài nhiều ngày sau đó.

Khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa – Bình Thuận) hôm nay tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài ở miền Trung trong nhiều ngày tới, riêng Bắc Trung Bộ ngày 16/6, nắng nóng giảm nhẹ về cường độ, sau đó gay gắt trở lại.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Dự báo trong chiều tối các ngày từ 15-17/6, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mien-bac-don-mua-lon-ngay-sau-nang-nong-gay-gat-post1646089.tpo

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.