Lãnh đạo Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng nói về 703 bộ tóc sẽ được chế tác dành cho bệnh nhân ung thư

Bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng Phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện K (Phó giám đốc Quỹ ngày mai Tươi sáng) khẳng định thông tin salon tóc ở Hà Nội "ăn bớt" 700 bộ tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư là tin đồn thất thiệt.

Lãnh đạo Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng nói về 703 bộ tóc sẽ được chế tác dành cho bệnh nhân ung thư-1

Hình ảnh chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" được tổ chức vào ngày 11/6 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: Quỹ Ngày mai tươi sáng)

Vào ngày 7/6, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh kết hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Trong chương trình có sự tham gia đồng hành của nhiều salon tóc, trong đó có 1900 Hair Salon - salon tóc đang vướng ồn ào "ăn bớt" tóc dành cho bệnh nhân ung thư.

Trao đổi với PV, Bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh cho biết, tóc cho bệnh nhân ung thư được Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng triển khai từ tháng 9/2022, Quỹ đã trao tặng 400 mái tóc ở các bệnh viện.

Cụ thể như Bệnh viện K, BV Ung Bưới Hà Nội, BV Bạch Mai, BV Trung ương Huế và nột số bệnh viện tuyến tính như Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang. Mới đây nhất là tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Phó giám đốc Quỹ ngày mai Tươi sáng khẳng định, thông tin vừa qua chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác.

"Quỹ tặng ở BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh 50 bộ, Bắc Giang 50 bộ, đây là số lượng tóc của Quỹ chứ không phải của 1900 Hair Salon"- ông Tĩnh nhấn mạnh và cho biết số tóc này do đại diện của Quỹ trao tặng, trong đó ông Tĩnh là người của Quỹ này và trực tiếp trao cho bệnh nhân.

Theo BS Tĩnh, trong hai ngày vừa qua, tổ chức quyên góp được 703 bộ tóc của người dân đến tặng, số này đang được để tại Bệnh viện Bắc Ninh và Bắc Giang.

"Số tóc này sẽ được hai bệnh viện chuyển trực tiếp về cho Quỹ, sau đó Quỹ sẽ chuyển tóc này đến công ty phối hợp với Quỹ để làm tóc (chế tác) cho bệnh nhân, chứ không phải 1900 Hair Salon đi tặng 50 bộ rồi nhận 703 bộ tóc kia mang đi bán".

Ông Tĩnh nhấn mạnh thêm, số tóc này Quỹ không gửi cho các salon mà sẽ gửi cho đơn vị sản xuất tóc: "Khi tóc thành phẩm rồi, thì Quỹ tiếp tục trao ở các bệnh viện khác và cũng sẽ quay lại BV Bắc Ninh, Bắc Giang nhiều đợt, chứ không phải chỉ lần này, sản xuất được bao nhiêu thì Quỹ lại tặng cho bệnh nhân".

Chia sẻ thêm, BS Tĩnh cho biết, không hẳn 703 người hiến tóc này sẽ sản xuất được số lượng bộ tóc giả tương đương: "Thông thường từ 3-4 người tặng tóc thì mới làm được một bộ tóc giả (từ 1.100 – đến 2.000 gam tóc thì mới được 1 bộ tóc giả) vì người tặng thì có người tóc dài tóc ngắn, tóc sơ, nhuộm vàng… thì phải chọn lọc".

Ông Tĩnh thông tin thêm, 1900 là đối tác chính thức đồng hành cùng Quỹ từ tháng 9/2022 đến nay, 1900 làm cầu nối tuyên truyền vận động người dân hiến tóc. Bản thân 1900 cũng đã tích cực hỗ trợ Quỹ 329 triệu đồng và 200 bộ tóc giả để tặng cho bệnh nhân.

Trước đó, tối ngày 12/6, hàng loạt các fanpage, người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin một chủ Hair salon nổi tiếng ở Hà Nội "giấu nhẹm" đi hàng trăm bộ tóc thật do mọi người hiến tặng nhằm trục lợi. Thông tin này khiến hàng trăm người từng hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư từ salon này rất hoang mang, nhiều người còn tỏ ra bức xúc vì đã "tin nhầm người".''

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lanh-dao-quy-ngay-mai-tuoi-sang-noi-ve-703-bo-toc-se-duoc-che-tac-danh-cho-benh-nhan-ung-thu-20240613174925042.htm

salon tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.