Mổ đẻ làm gãy đùi trẻ sơ sinh, bác sỹ nói trẻ bị dị tật bẩm sinh?

Phát hiện em bé sơ sinh vừa ra đời bị gãy chân trái, bác sỹ thì trả lời là trẻ bị dị tật bẩm sinh, nhưng sự thật lại khác hoàn toàn.

Phát hiện em bé sơ sinh vừa ra đời bị gãy chân trái, gia đình hỏi bác sỹ thì nhận được câu trả lời là trẻ bị dị tật bẩm sinh, nhưng sự thật lại khác hoàn toàn.

Ngày 30/7, sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ, được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP.Châu Đốc, An Giang để mổ. Tuy nhiên, sau khi mổ xong người nhà phát hiện chân bé bị gãy bất thường nên hỏi bác sỹ thì nhận được câu trả lời là bé bị dị tật bẩm sinh.

Hoang mang và nghi ngờ, gia đình đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra thì xác định trẻ bị gãy xương đùi trái nên bác sỹ băng nẹp cố định và chuyển trẻ tới Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Mổ đẻ làm gãy đùi trẻ sơ sinh, bác sỹ nói trẻ bị dị tật bẩm sinh?
Bệnh viện đa khoa Nhật Tân (TP. Châu Đốc, An Giang)

Ngày 1/8, trả lời PV VTC News, ông Châu Hữu Hầu, giám đốc Bệnh viện đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang) xác nhận vụ việc trên là có thật.

“Thai nhi nằm ngang nên cắt mở tử cung để lấy thai nhi ra rất khó. Muốn đưa thai nhi ra ngoài bắt buộc bác sỹ mổ phải cầm chân kéo ra nên vô tình làm gãy đùi trái của bé. Tai biến này vẫn thường hay gặp và xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Lúc mổ ê kíp cũng đã thông báo với người nhà sự cố trên có thể xảy ra để người nhà chuẩn bị tâm lý”, giám đốc Hầu cho biết.

Cũng theo ông Hầu, khi được Sở Y tế An Giang và Bộ Y tế yêu cầu giải trình về sự việc, bệnh viện đa khoa Nhật Tân đang làm báo cáo với ê kíp ca mổ để gửi lên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên

Theo VTC News

dị tật bẩm sinh

mổ đẻ

gãy đùi trẻ sơ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.