Thiếu nữ 15 tuổi mất tích sau khi được người phụ nữ lạ cho chiếc điện thoại

Ngọc Anh là học sinh giỏi của trường, được mọi người nhận xét là ngoan ngoãn và ít giao lưu với bạn bè.

Sự việc xảy ra trên địa bàn thôn Tầng Thượng, xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Thiếu nữ 15 tuổi mất liên lạc với gia đình đã 3 ngày sau khi được một người phụ nữ lạ mặt cho chiếc điện thoại.

Bị đau đầu sau khi dùng điện thoại?

Được biết, nữ sinh được xác định là Nguyễn Ngọc Anh (15 tuổi, năm nay bước vào lớp 9). Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Cư (chú ruột của nữ sinh Ngọc Anh – PV) kể lại như sau: Khoảng 6h sáng ngày 31/7, ông nội của Ngọc Anh thấy có tiếng gọi cháu gái mình đi làm nhưng ông không biết tướng mạo người đó như thế nào. 

mất tích
 Ngọc Anh được gia đình thông báo mất tích

Cũng theo ông Cư, tranh thủ thời gian nghỉ hè, Ngọc Anh có làm thêm việc gói bánh đậu xanh để có thêm thu nhập và để ‘giết’ thời gian. Ngọc Anh là học sinh giỏi của trường, được mọi người nhận xét là ngoan ngoãn và ít giao lưu với bạn bè. Khoảng gần 1 tháng nay, Ngọc Anh được một người lạ mặt cho chiếc điện thoại cảm ứng cùng sim điện thoại. 

Từ đó, nữ sinh 15 tuổi gần như dành phần nhiều thời gian cho chiếc điện thoại, lên mạng xã hội để nhắn tin, nói chuyện với mọi người. Thậm chí, bố mẹ Ngọc Anh phải đưa ra cho con gái sự lựa chọn, hoặc tiếp tục nghịch điện thoại và nghỉ học hoặc đi học và không được sử dụng điện thoại. 
Tuy nhiên, những khi bố mẹ vắng nhà đi làm, Ngọc Anh vẫn thường xuyên sử dụng điện thoại. 

Ông Cư nói: “3- 4 ngày trở lại đây, cháu có biểu hiện đau đầu, không tập trung vào mọi việc. Gia đình chỉ nghĩ cháu học nhiều nên bị thế mà không lường trước bất kì sự việc nào khác. Sau khi đi cùng người “bí ẩn” kia, tới 10h đêm hôm đó, chúng tôi vẫn nhắn tin, gọi điện được cho cháu nhưng đến 11h đêm thì điện thoại của Ngọc Anh không thể liên lạc được. Gia đình cũng đã đi tìm qua bạn bè, thầy cô giáo, các bến xe ở tỉnh Hải Dương, thậm chí cả người quen ở một số tỉnh như Quảng Ninh, Lạng Sơn rồi đăng cả trên mạng xã hội để tìm thông tin của cháu. Khoảng 10h sáng ngày 01/8, gia đình đã trình báo sự việc lên công an huyện Gia Lộc”.

bắt cóc
Theo người nhà nạn nhân, Ngọc Anh được một người phụ nữ cho chiếc điện thoại trước đó để dùng?

Liên lạc với ông Nguyễn Văn Phương – bố của nữ sinh Ngọc Anh, chúng tôi được biết thêm về nội dung những dòng tin nhắn cũng như cuộc điện thoại ngắn ngủi mà gia đình kết nối được với em trong đêm 31/7.

Theo ông Phương, tin nhắn được gửi vào số máy của thím và dì ruột Ngọc Anh thông báo sáng hôm sau em sẽ về. Hiện tại em đi cùng một người phụ nữ có xưởng may và trả lương cho em 3 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, địa chỉ xưởng may và tên người phụ nữ đó lại không được tiết lộ. Còn cuộc điện thoại trao đổi với dì, Ngọc Anh nói bằng giọng mếu máo, xung quanh có tiếng ồn ào của vài ba người phụ nữ. 

Người dì có khuyên Ngọc Anh về nhưng em nói sẽ về vào ngày mai. “Tuy nhiên, tới nay đã 2 ngày rồi vẫn chưa thấy con về, điện thoại lại không liên lạc được. Vợ chồng tôi đã khóc cạn nước mắt vì con rồi”, ông Phương chia sẻ. 

Công an xác nhận có người gọi nạn nhân đi làm

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Vũ Vinh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Liên Hồng xác nhận trên địa phương mình có xảy ra trường hợp công dân Nguyễn Ngọc Anh đi khỏi nhà từ sáng 31/7 và tới nay chưa về nhà, mọi liên lạc với Ngọc Anh đã bị cắt đứt. 

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc có hay không một vụ bắt cóc, ông Tuấn phủ nhận thông tin này vì bản thân ông nội của Ngọc Anh hiện là Phó trưởng công an xã Liên Hồng xác nhận với ông Tuấn có người tới gọi cháu gái mình đi làm. “Phía chính quyền xã cũng hướng dẫn gia đình trình báo sự việc lên công an huyện Gia Lộc. Hi vọng, qua sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, qua các phương tiện thông tin đại chúng sẽ sớm tìm được cháu”, ông Tuấn nói. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tiếp theo sự việc này.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

thiếu nữ mất tích

người phụ nữ lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.