Mời làm việc với thanh niên ‘tố’ chấn thương mắt vì gậy của CSGT

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) vừa gửi giấy mời làm việc với anh Đào Nhật N.

Anh Đào Nhật N. (22 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), là người đã “tố” bị chấn thương mắt nghiêm trọng vì gậy của cán bộ CSGT Rạch Chiếc.

Ngày 16/8 anh N. đã gửi đơn khiếu nại đến Phòng PC08 và Thanh tra Công an TP.HCM đề nghị làm rõ vụ việc, anh bị CSGT dùng gậy đánh vào mặt, gây chấn thương mắt nghiêm trọng xảy ra trưa 13/8 tại Xa lộ Hà Nội, đoạn gần ngã tư Bình Thái, TP Thủ Đức.


Anh Đào Nhật N. tại thời điểm bị chấn thương mắt trái. (Ảnh: NV cung cấp)

Theo đó, Phòng PC08 mời anh N. làm việc vào ngày 24/8 để ghi nhận nội dung khiếu nại của anh đã gửi cho đơn vị này vào ngày 16/8.

Anh N. cho biết, hiện tại mắt trái anh bị chấn thương nặng, thị giác chỉ hồi phục 30% và chờ đến đầu tuần sau đi tái khám.

Như đã thông tin, trong đơn khiếu nại anh N có đề cập, trưa 13/8, anh điều khiển xe gắn máy lưu thông trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ ngã tư Thủ Đức về cầu Sài Gòn. Khi đến gần ngã tư Bình Thái, anh N. thấy có nhóm 6 - 7 cán bộ CSGT làm nhiệm vụ.

Anh N. nói rõ, anh chạy trong làn dành cho xe gắn máy, có 1 CSGT vung gậy ra hiệu tấp vào lề, nhưng anh N. vẫn điều khiển xe chạy lướt qua. Lúc này, có cán bộ CSGT thứ 2 chạy ra dùng cây gậy điều khiển giao thông đánh thẳng vào mắt kính bên trái của anh khiến vỡ mắt kính.

Khoảng 50-100m, anh N. dừng lại thấy máu từ mặt chảy ra nhiều. Anh quay lại chốt CSGT để truy hỏi ai là người đánh và yêu cầu chở đi bệnh viện. Tuy nhiên theo anh N., nhóm CSGT nói không biết và yêu cầu anh đứng qua môtj bên.

Khi anh N. tiếp tục yêu cầu nhóm CSGT chở đi bệnh viện, có CSGT gọi xe ôm vào. Người xe ôm này điều khiển xe gắn máy của anh N. để chở anh đi cấp cứu, còn xe của người xe ôm để lại gần khu vực nhóm CSGT làm nhiệm vụ. Xe ôm đã lần lượt chở anh N. đi 3 bệnh viện.

Y bác sĩ chẩn đoán anh bị rách giác mạc, đứt mống mắt… nguy cơ dẫn đến mất thị lực và hư mắt, trường hợp xấu là phải gắn mắt giả. Đến chiều, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM phải mổ cấp cứu cho anh. Đến chiều 18/8, anh N. được xuất viện về nhà để theo dõi. 

Qua trao đổi, anh N. thừa nhận là có sai, khi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT nhưng không có hành động chống đối hay tấn công lại lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Theo Vietnamnet


CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.