Năm lần bảy lượt đòi ly hôn vì chồng tham ăn như… “Trư Bát Giới”

“Ban đầu mới yêu nhau, mình e thẹn nên chỉ ăn chút đỉnh. Không ngờ, anh ấy hồn nhiên trút sạch đồ sang ăn ngon lành.

“Ban đầu mới yêu nhau, mình e thẹn nên chỉ ăn chút đỉnh. Không ngờ, anh ấy hồn nhiên trút sạch đồ sang ăn ngon lành. Cứ tưởng anh tiết kiệm, mình cũng không để ý. Chẳng ngờ sau này về ở với nhau, tính xấu của anh càng ngày càng lộ rõ, khiến vợ không ít lần muối mặt trước đám đông”. Đó cũng là lý do, chị vợ giãi bày việc năm lần, bảy lượt đơn phương đòi ly dị.

Hy vọng thành thất vọng

Mặc dù có với nhau một đứa con kháu khỉnh, vợ chồng anh Vũ Quang T. (39 tuổi) và Trần Ng. H. (32 tuổi, trú tại xã Ninh Sim, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đưa nhau ra tòa bất chấp lời can ngăn của hai bên gia đình và họ hàng. Nhiều người đặt câu hỏi nhưng chẳng thể hiểu nổi nguyên nhân của sự tan vỡ. Bởi bình thường, người ta vẫn thấy đôi vợ chồng này đèo nhau đi chợ, đưa con đi học rồi đi chơi với nhau rất tình cảm. Vậy mà đùng một cái, anh T. bỏ ra ngoài thuê nhà trọ ở, còn chị H. thì ôm con một mình ở trong căn nhà vắng bóng người đàn ông.
 

Chị H. bộc bạch nguyên nhân muốn ly hôn.

Trò chuyện với chúng tôi, cả hai người đều kể lại rằng họ quen biết nhau từ cách đây khá lâu. Anh T. là nhân viên lái xe của công ty xuất khẩu nông lâm sản tại địa phương. Vì điều kiện gia đình không mấy khá giả, cha lại mất sớm nên sau một thời gian làm ở miền Nam, anh T. trở về địa phương làm nghề lái xe để dành nhiều thời gian chăm sóc mẹ già và nuôi 2 đứa em ăn học. Anh T. cũng cao ráo, sáng sủa. Thế nhưng phải đến gần 30 tuổi mới có được một mảnh tình vắt vai, là chị H. vợ anh bây giờ. Hồi ấy, chị H. cũng vừa tốt nghiệp ngành kế toán tại một trường Cao đẳng của tỉnh Khánh Hòa, do chưa xin được việc nên thường phụ đi bán trái cây với người em họ ở chợ trung tâm. Hai người cũng đã quen biết nhau từ trước nhưng đó chỉ là mối quan hệ xã giao trong làng ngoài xóm, chứ cũng chưa đi đến đâu. Qua giới thiệu của bạn bè, hai người gặp nhau, quyết định tìm hiểu nhau rồi cưới. “Tính đáng yêu của chồng tôi ngày nào giờ trở thành nỗi lo sợ. Trước đây, tôi tự hào về anh ấy bao nhiêu thì giờ cảm thấy xấu hổ bấy nhiêu. Tôi bắt đầu sợ cái tính ham ăn hệt như Trư Bát Giới của chồng. Ở nhà thì không sao, chứ đi đâu mà anh ấy cứ như thế thì tôi chỉ có đường chui xuống đất”, chị H. giãi bày.

Cũng theo lời chị H., hồi yêu nhau và mới lấy nhau chị cứ nghĩ rằng đó chẳng qua chỉ là hành động nhất thời chứ không phải là tính cách của chồng. Thế nên chị nghĩ từ từ khi về ở với nhau sẽ sửa đổi thói quen xấu ấy. Nhưng nói bao nhiêu lần mà anh T. vẫn không chịu sửa đổi khiến chị rất giận. Ngượng ngùng mãi, chị mới kể sơ lược vài lần anh khiến chị mất mặt giữa chốn đông người vì cái tật tham ăn của mình. Có lần đi đám tiệc với mấy người bạn hồi cấp ba, trong khi mọi người đang nói chuyện vui vẻ thì vẫn thấy chồng mình cắm cúi ăn mà không nói chuyện, ai hỏi gì thì chỉ ừ hữ vài câu cho phải phép rồi tiếp tục ăn. Chị ngượng quá, mấy lần phải bấm chồng nhưng anh ấy lại không hiểu. Rồi có lần đám giỗ bên nhà hàng xóm, sau khi ăn uống no say, anh ấy còn xuống bếp múc thêm lên để ăn và mang về khiến chị ngượng chín mặt trước những lời bàn tán của bà con chòm xóm.

Đấy là chuyện ăn giữa chốn đông người, còn trong gia đình thì không biết bao lần, chị H. dở khóc dở cười với chuyện ăn uống của chồng. Chị H. “tố” thói xấu của chồng: “Có lần, nấu xong cơm nhưng tôi đột xuất có việc phải đi gấp, chẳng biết anh ấy về ăn một mình hay với ai mà hơn một tiếng sau về, tôi thấy mâm bát trống trơn không còn lại thứ gì. Mình lại phải lóc cóc đi nấu cơm cho hai mẹ con. Dịp khác, hai vợ chồng đi siêu thị mua đồ ăn về để trong tủ lạnh tính để ăn dần trong cả tuần. Chẳng hiểu sao mới được hai bữa thì tủ lạnh cũng hết sạch đồ ăn. Hỏi ra thì anh ấy bảo đã ăn hết rồi. Có lần mình mua cho con ít đồ, vậy mà không hiểu anh ấy có biết là mua cho con không nhưng vẫn mang ra ăn ngon lành. Thậm chí, đồ người ta mua xin gửi nhờ chưa kịp mang sang cho họ khi giở ra thấy mất một nửa, hóa ra anh ấy lấy ăn mất. Mình giận quá nói thì anh ấy gãi đầu gãi tai bảo thèm quá. Nhưng đâu phải một lần, mình bị bao nhiêu lần chết đứng vì thói ham ăn của chồng”.

Trước những lời “tố” của vợ, anh T. ngượng ngùng nói, thú thật chẳng biết cái tính xấu ấy của mình ở đâu ra nhưng cứ mỗi lần thấy có gì đó ngon là anh không kìm chế được. Từ đó vợ chồng giận dỗi, rồi sinh ra cãi nhau và cuối cùng dẫn tới việc người vợ viết đơn ly hôn. Chị H. bộc bạch rằng, bình thường thì không sao và một đôi lần cũng chẳng hề gì nhưng cái tính xấu đó của anh ấy đã kéo dài nhiều năm nay. Chị cũng đã từng khuyên nhủ và làm cả biện pháp mạnh là cấm vận trong chuyện ăn uống. Thế nhưng anh T. chỉ được vài ba bữa lại lặp lại thói quen khó bỏ. Điều đó khiến chị ban đầu ngạc nhiên, sửng sốt trở nên tức giận, rồi chán nản và cuối cùng là không thể chấp nhận nổi.
 

Anh T. lủi thủi sau khi chuyện vỡ lở.

Góp ý cả nghìn lần vẫn “cứng đầu” không sửa

Tâm sự với chúng tôi, cả anh T. và chị H. đều khẳng định hai người vẫn còn yêu thương nhau, nhất là đã có với nhau một cậu con trai gần 4 tuổi là sợ dây níu kéo. Thế nhưng cái tật xấu cố hữu của anh T. khiến hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, cuộc sống lúc nào cũng nặng nề, căng thẳng. “Mình không ghét bỏ gì anh ấy. Chồng cũng chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ con như cách một số người đàn ông khác từng làm. Chỉ duy nhất có cái tính xấu đó, đã nói cả nghìn lần mà anh ấy vẫn không chịu bỏ. Mình biết, con người thì không thể toàn vẹn hết được nhưng cái gì cũng phải có giới hạn của nó. Mình làm thế này cũng chỉ vì muốn anh ấy thay đổi, chí ít cũng là một chút trong cái thói quen xấu đó mà thôi!”, chị H. nói.

Còn anh T. thì thanh minh rằng, chẳng hiểu sao vợ nói bao nhiêu lần mà vẫn không bỏ được tính xấu ấy. Anh còn viện cớ chắc do yếu tố sinh lý của cơ thể nên anh mới không kiểm soát được việc đó, chứ thực lòng anh rất yêu thương vợ con và chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ con cả. Việc vợ chồng anh T. nhiều lần phải nói chuyện với nhau bằng lá đơn ly hôn, quả thực rất ít người ở địa phương này biết. Bởi mọi người đều công nhận đây là cặp vợ chồng hình mẫu. Anh T. không rượu chè, cờ bạc, gái gú hay nghiện ngập gì. Mỗi ngày đi làm việc là trở về nhà đúng giờ, chơi với con hay đưa vợ con đi chơi cuối tuần. Còn chị H. cũng có tiếng là vợ thảo dâu hiền, chăm lo cho gia đình chu đáo. Vì thế, chuyện vợ chồng anh đưa nhau ra tòa khiến mọi người ai nấy đều bất ngờ.
 
Ông Vũ Văn Quang trò chuyện với người viết.
 
Đề cập đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tiến (44 tuổi, hàng xóm của anh T.) cho biết: “Quả thật khi biết nguyên nhân khiến vợ chồng anh T. đưa nhau ra tòa, ai nấy đều cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng xét sâu xa trong câu chuyện thì đó lại là một bi kịch. Theo tôi, anh T. nên thay đổi tính xấu của mình. Vì theo tôi được biết, chị H. không thực lòng muốn ly hôn chẳng qua là không còn cách nào khác để thay đổi được tính xấu của chồng, nên mới viện tới cách thức ấy mà thôi. Nhưng tôi nghĩ, cách làm của chị H. như con dao hai lưỡi sẽ rất nguy hiểm khi gia đình tan vỡ. Bây giờ, anh T. cũng hiểu chuyện rồi nên chắc thời gian sau này sẽ không lặp lại thói quen khó bỏ đó. Chị H. cũng nên cho chồng thêm cơ hội để giữ gìn gia đình hạnh phúc của mình!”. 
 
Trò chuyện với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình của cháu trai mình, ông Vũ Văn Quang (chú họ anh T.) cho biết: “Đã là vợ chồng thì cũng nên chấp nhận cả những thói xấu ấy. Có lẽ, vì chịu đựng nhiều và lâu nên cháu H. mới phải làm cách đó. Còn cháu tôi, nó không phải là người xấu, cũng chẳng phải tệ bạc gì với vợ con, chỉ cái tật ham ăn, ham uống khó bỏ mà thôi.
 
Lúc biết tin vợ chồng nó đưa nhau ra tòa để ly hôn, tôi cũng đã khuyên giải. Vợ chồng sống với nhau cả đời, sinh con rồi còn nuôi con bây giờ chỉ vì một tật xấu không lấy gì làm lớn cho lắm mà đòi ly hôn, thì người ta cũng cười cho vì sự nhỏ nhen, ích kỷ của vợ. Cười cho cái việc ly hôn ngớ ngẩn ấy của hai đứa. Chúng nó lắng nghe và cũng hứa sẽ suy nghĩ lại. Chắc mai mốt tòa gọi ra hòa giải lần nữa, sẽ có đứa rút đơn về. Âu cũng là cách để tự kiểm điểm lại bản thân mình ở mỗi người vậy!”.
 
Theo Hiệp Hòa - Quang Nam (Giadinh.net.vn)


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.