Ngày bận rộn đầu tiên của Tổng thống Obama tại Hà Nội

Hôm nay (23.5), Tổng thống Obama sẽ có lịch trình làm việc dày đặc với nhiều cuộc gặp cấp cao với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Hôm nay (23.5), Tổng thống Obama sẽ có lịch trình làm việc dày đặc với nhiều cuộc gặp cấp cao với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

>> Toàn cảnh
Tổng thống Obama công du Việt Nam

Vào lúc 10h 30 phút trưa nay,  lễ đón chính thức Tổng thống Obama sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức ngoại giao cấp cao nhất. Sau lễ đón, Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có cuộc hội đàm quan trọng và chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác.

Trưa cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

Trước khi dự tiệc chiêu đã nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung với sự có mặt của gần 400 phóng viên Việt Nam, Mỹ và các hãng thông tấn nước ngoài.

ngay ban ron dau tien cua tong thong obama tai ha noi hinh anh 1
 

Chiều cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà Trắng cũng cho biết, nội dung trao đổi giữa Tổng thống Barack Obama và các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ tập trung vào những vấn đề như thúc đẩy quan hệ thương mại, an ninh khu vực, đối phó với biến đổi khí hậu, tăng cường ngoại giao nhân dân, hợp tác giáo dục, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)… 

Dự kiến, vào ngày mai (24.5), ông Obama sẽ có bài phát biểu gửi đến người dân Việt Nam. “Đây là cơ hội để Tổng thống nhắc lại những bước tiến to lớn đã đạt được trong hai mươi năm qua trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam”, ông Rhodes Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược cho biết.

Theo H.A (Dân Việt)


Tổng thống Mỹ

Obama công du Việt Nam

Obama đến Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.