Nghi án hai bé gái bị xâm hại: Xử lý quá chậm!

Vụ việc động trời trên xảy ra tại thị xã Trà Vinh (trà Vinh) khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

Nạn nhân hoảng loạn

Theo đơn tố giác tội phạm mà bà N.T.P.C (mẹ cháu L.G.L 3 tuổi) và bà D.T.M.A (mẹ cháu L.K.L 4 tuổi) gửi các cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh, trung tuần tháng 9-2009, con của hai bà đã bị Nguyễn Thanh T (SN 1982) - vận động viên của Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh, cưỡng hiếp tại nhà giữ trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ở phường 7, Thị xã Trà Vinh).

Bà C cho biết, chiều ngày 17-9, khi đón G.L về nhà, bà phát hiện cháu có biểu hiện sốt, nôn ói, ôm bụng dưới tỏ vẻ rất đau đớn, trên cổ có vết trầy. Đặc biệt, khi cháu đi vệ sinh có hiện tượng ra máu cục. Gặng hỏi, G.L cho biết cháu bị anh T (bạn trai của con gái bà Hạnh) gây ra các vết trầy. Nghi ngờ T cưỡng hiếp con mình, bà C báo cơ quan công an và theo kết quả giám định của Công an tỉnh Trà Vinh, cháu G.L bị giãn màng trinh, có dấu hiệu bị xâm hại.

Tương tự trường hợp con bà C, ngày 15-9, khi đón cháu L.K.L về nhà, bà A cũng phát hiện con mình có các biểu hiện: Sốt, bỏ ăn, xa lánh mọi người, bên má trái có một vết bỏng khá lớn và tỏ ra đau đớn ở vùng kín… Đối tượng được cháu L nhắc tới cũng là Nguyễn Thanh T. Trường hợp L., kết quả giám định cũng cho thấy cháu bị rách màng trinh, vùng kín bị nhiễm trùng.

Hiện cả hai cháu bé đều rơi vào tình trạng tâm lý hoảng loạn, xa lánh mọi người, ít nói.

Vì sao chưa khởi tố vụ án?

Vụ việc đặc biệt nghiêm trọng kể trên đã được người nhà nạn nhân trình báo từ 2 tháng nay, nhưng các cơ quan chức năng vẫn “thong thả” xác minh. Động thái này của cơ quan chức năng không chỉ khiến 2 người mẹ của nạn nhân, mà dư luận tại địa phương hết sức bức xúc.

“Vụ án đang trong vòng điều tra, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án”, ông Lâm Sáng Tươi – Chánh văn phòng Công an tỉnh Trà Vinh nói. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khiêm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh khẳng định: “Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, ngày 30-9, Sở đã có văn bản gửi Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị xem xét, chỉ đạo làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm khắc”.

Ông Khiêm cũng cho biết, việc 2 bé gái bị cưỡng hiếp là cực kỳ nghiêm trọng. Liên quan đến vụ việc này, ngày 15-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Phong cũng có văn bản “yêu cầu Trưởng Công an Thị xã Trà Vinh điều tra làm rõ vụ việc”.

Theo điều tra và được các cơ quan địa phương xác nhận, nhà giữ trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh không có giấy phép và bà Hạnh không có trình độ chuyên môn về nuôi dạy trẻ. Nhà trẻ của bà Hạnh nhận giữ trung bình hơn 10 trẻ/ngày, với mức phí 500 ngàn đồng/tháng/cháu. Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, cơ sở giữ “chui” của bà Hạnh vẫn tiếp tục hoạt động.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phóng viên NTNN đã trực tiếp gặp và trao đổi với Nguyễn Thanh T, nghi can số một của vụ án.

PV: Anh có biết gia đình các nạn nhân đã làm đơn tố cáo?

Nguyễn Thanh T: Người ta vu khống em, em không làm không sợ.

PV: Anh giải thích ra sao về việc thường xuyên có mặt ở nhà bà Sáu (tức bà Hạnh – PV)?

Nguyễn Thanh T: Đúng, trưa em thường rước con bà Sáu về.

PV: Còn việc các cháu đều nói là do anh gây ra?

Nguyễn Thanh T: Cái đó em nói là do mẹ nó dạy. Em không phải là cầm thú mà làm vậy.

PV: Nghe nói ba anh làm ở Ủy ban Bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em?

Nguyễn Thanh T: Ba em làm ở Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình thị xã (trước là Ủy ban Bảo vệ chăm sóc phụ nữ và trẻ em), chú là thư ký Đoàn đại biểu Quốc hội, chị làm Công an xã.

Theo Văn Bình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.