"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"

Yến mặc quần bò, áo sơmi xanh lầm lũi bước vào vành móng ngựa, ngồi cạnh Nghĩa. Hai người không quay sang nhìn nhau. Yến cúi gằm mặt, cố lảng tránh ánh nhìn của những người tham dự phiên tòa. Cô giải thích với chủ tọa đến muộn khiến việc xét xử không diễn ra đúng giờ là do bị tắc đường.


 Cả khán phòng lặng đi khi bố nạn nhân Linhgạt nước mắt, đứng lên trả lời chủ tọa: "Việc Nghĩa gặp lại con tôi chắcchắn có mục đích từ trước". Đứng gần đó, Nguyễn Đức Nghĩa vẫn giữ gương mặtlạnh lùng sau khi kể lại hành vi cắt đầu người yêu cũ.
 
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã đứng trướccổng TAND Hà Nội theo dõi phiên xử. 8h30sáng nay, gương mặt lạnh lùng, tay bị còng, Nguyễn Đức Nghĩa bị cảnh sát ápgiải vào phòng xử lớn nhất của TAND Hà Nội. Ít phút sau, bị can Hoàng ThịYến (bạn gái của Nghĩa) đeo kính, tóc dài buộc gọn gàng xuất hiện.

Yến mặc quần bò, áo sơmi xanh lầmlũi bước vào vành móng ngựa, ngồi cạnh Nghĩa. Hai người không quay sang nhìnnhau. Yến cúi gằm mặt, cố lảng tránh ánh nhìn của những người tham dự phiên tòa.Cô giải thích với chủ tọa đến muộn khiến việc xét xử không diễn ra đúng giờ làdo bị tắc đường.

Phòng xử chật kín người. An ninhđược thắt chặt với việc tăng cường cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Nguyễn Đức Nghĩa bị áp giải vào phòng xử sáng nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Chủ tọa phiên xử là thẩm phánNguyễn Hữu Chính. Đại diện VKS Hà Nội duy trì công tố là ông Nguyễn Việt Cường.Gia đình Yến mời luật sư Hoàng Huy Được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho côvề tội không tố giác tội phạm. Còn Nghĩa có luật sư Nguyễn Anh Thơm và Ngô NgọcThủy bào chữa cho hành vi giết người và cướp tài sản.

Vẻ mặt không biểu lộ cảm xúc,Nghĩa rành rọt khai lên Hà Nội học từ năm 1998, ở trọ nhà bác. Bố mẹ chu cấpkhoản tiền không nhỏ nhưng Nghĩa thấy vẫn không đủ và sa đà vào cờ bạc, cá độbóng đá qua mạng.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Khác với nhiều bị cáo, Nghĩa không né tránh khi hàng chục máy ảnh của các phóng viên chĩa vào mình.

Theo lời Nghĩa, anh ta quen nạnnhân Linh năm 2004. Sau 2 năm yêu đương, Linh chủ động chia tay. Năm 2006, Nghĩayêu Yến, thường xuyên đến căn hộ chung cư của bạn gái. Nghĩa khai, hôm xảy ra ánmạng đã rủ Linh đến căn hộ này. Hai người sau khi quan hệ tình dục đã cùng ngồivào máy vi tính. Lúc đó, điện thoại di động của Linh liên tục đổ chuông nhưng côkhông nghe.

"Tôi hỏi tại sao. Cô ấy thúnhận đó là cuộc gọi của bạn trai mới nên tôi nổi máu ghen", bị cáo nói.

Chủ tọa vặn lại: "Hai người chiatay đã lâu và đều có người yêu mới, lý do ghen có hợp lý không?". Nghĩa cúi đầu,không trả lời.

Theo lời khai của Nghĩa lúckhoảng 9h tối khi Linh chuẩn bị về anh ta cầm dao đâm môt nhát. "Nhưng kết quảkhám nghiệm là hai nhát?", chủ tọa hỏi. Bị cáo đáp: "Có thể lúc đó tôi ôm ghìLinh, trong tay vẫn còn dao nên gây ra vết thương thứ hai".

HĐXX tiếp tục truy vấn: "Vếtthương rất sâu?". Nghĩa rành rọt: "Tôi khẳng định chỉ đâm một nhát, còn nhátkia có thể do vô tình".

Nghĩa thú nhận khi Linh chết hắnbiết không bao giờ thoát được tội và suy nghĩ làm thế nào để kéo dài được thờigian nhằm che giấu hành vi càng lâu càng tốt.

"Biết cảnh sát thường nhậndiện qua vân tay vì tôi cắt hết dấu vân tay của Linh để gây khó khăn cho việcđiều tra. Tiếp đó, tôi bế xác Linh vào nhà vệ sinh và chặt đầu", bị cáo đáp.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Nghĩa và bạn gái Hoàng Thị Yến.

Thẩm phán Chính: "Khi chặtphát ra tiếng, bị cáo có sợ bị hàng xóm xung quanh phát hiện không?". Nghĩatrả lời: "Có nên sau đó tôi mới chuyển sang cứa".

Nghĩa cho biết sau đó hắn đã góixác không đầu của Linh vào chăn, đưa lên tầng thượng của chung cư. "Tôi đãlên đó một lần biết rất ít người qua lại. Tôi nghĩ để ở đây cũng có thể che giấuđược vài ngày".

Quay trở lại nơi gây án mạng,Nghĩa bắt đầu lau dọn vết máu ở hiện trường. Sau khi mang dao đi vứt, và đem tàisản của Linh đi "gửi" ở nơi khác, Nghĩa mua sơn về quét lên phần máu bắn trêntường.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Sát thủ trả lời rành rọt từng câu hỏi của chủ tọa: "Biết cảnh sát thường nhận diện qua vân tay vì vậy tôi cắt hết dấu vân tay của Linh để gây khó khăn cho việc điều tra".

Sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tínhxách tay, xe máy... của Linh đem cầm cố tại các hiệu cầm đồ. Phần thi thể cònlại của nạn nhân cùng quần áo, hắn đem vứt ở sông Cấm, Quảng Ninh.

Khi Nghĩa trả lời thẩm vấn việcphi tang xác của Linh, ở dưới khán phòng rộ lên những tiếng rì rầm. Nhiều ngườilắc đầu tỏ vẻ ghê sợ... Ngày càng đông người kéo đến phòng xử lớn nhất của tòaHà Nội. Thậm chí cả bảo vệ hay lao công của tòa cũng chen chân vào nghe xét hỏi.

Ngồi bên cạnh nghe Nghĩa khai,Yến dường như "bất động", nhìn thẳng lên 5 thành viên HĐXX.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Hàng trăm người đến theo dõi phiên tòa. Phòng xử lớn nhất của TAND Hà Nội không còn ghế trống. Nhiều người phải đứng theo dõi .

Khán phòng lặng đi khi bố của nạnnhân với dáng vẻ đau buồn đứng trả lời chủ tọa. Ông Ba bức xúc trước lời khaicủa Nghĩa về Linh trước tòa. "Đó hoàn toàn sai lệch. Việc Nghĩa gặp lại con tôichắc chắn có mục đích từ trước".

Ông Ba cho biết, mỗi khi xin phépđi đâu Linh thường gọi điện thoại về nhà. Do vậy, khi nhận được tin nhắn của congái bảo phải đi công tác gấp mấy ngày, ông đã thấy ngờ ngợ... Ngày 17/5 khi biếtcó một xác chết được phát hiện trên tầng thượng chung cư, ông linh cảm đó là congái mình dù thi thể không có đầu và đang trong giai đoạn phân hủy.

"Nghĩa đã có kế hoạch hại con gái tôi"
Ông Ba (áo tím) và em trai của Linh (áo kẻ) tập trung theo dõi diễn biến của phiên tòa. Bố nạn nhân cho biết, phiên xử sơ thẩm, gia đình không mời luật sư. Ông tin tưởng vào sự phán quyết của tòa

Ông Ba nghẹn giọng: "Gia đìnhtôi mất con gái, em mất chị, đó là sự tổn thương không bao giờ lấy lại được".Đứng bên cạnh ông, cậu con trai đã khóc khi trả lời việc nhận tin nhắn mạo danhLinh cho Nghĩa thực hiện.

Phần thẩm vấn tạm dừng. Chiều naytòa tiếp tục làm việc.

Theo khung hình phạt truy tố, vớihành vi giết người thuộc trường hợp "man rợ" và "để che giấu hành vi phạm tộikhác", Nghĩa sẽ phải đối mặt với mức án từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.Còn với tội cướp tài sản, mức hình phạt cho Nghĩa là 3-10 năm tù.

Theo khung hình phạt truy tố củaVKS với Yến về tội không tố giác tội phạm, cô có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, cảitạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Theo Anh Thư
 VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.