Người chồng có vợ bầu 6 tháng qua đời vì Covid-19: Mọi thứ quá nhanh khiến tôi sụp đổ

"Nỗi đau ấy tôi không thể nói thành lời, nỗi đau này tôi xin khắc ghi nó ở trong lòng...", chia sẻ của anh Nguyễn Văn Trọng có vợ mang bầu 6 tháng mất vì Covid-19.

Tối 19/11 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) diễn ra lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Có mặt tại buổi lễ tưởng niệm ngày hôm nay có nhiều người mất đi người thân trong gia đình.

Đứng trước bục lễ tưởng niệm, anh Võ Đăng Thành (trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) bùi ngùi gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tổ chức buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Anh Thành chia sẻ gia đình có 9 người mắc Covid-19, hiện 8 người đã khoẻ, khỏi bệnh. Tuy nhiên, mẹ anh là cụ Phạm Thị Vinh (73 tuổi) mắc Covid-19 đã không được may mắn, do cụ có bệnh nền nên tử vong cách đây 36 ngày.

Người chồng có vợ bầu 6 tháng qua đời vì Covid-19: Mọi thứ quá nhanh khiến tôi sụp đổ-1

Anh Thành chia sẻ với phóng viên

"Mọi thứ diễn ra bất ngờ quá, tôi không ngờ nó lại xảy đến với gia đình mình. Mẹ tôi mất đã hơn một tháng nhưng tôi vẫn chưa dám tin điều đấy là sự thật. Giờ tôi chỉ mong muốn làm sao dịch bệnh mau chóng chấm dứt để cuộc sống sớm trở lại bình thường...", anh Thành ngậm ngùi nói.

Anh cho biết, thời điểm mắc Covid-19 và được đưa đi điều trị anh và gia đình được các bác sỹ, nhân viên y tế rất quan tâm, chăm sóc.

Chính vì thế nên diễn biến bệnh không trở nặng, chỉ sau một thời gian ngắn là anh khỏi bệnh và xuất viện.

"Khi bị mắc Covid-19, sức khoẻ của tôi không bị ảnh hưởng nhiều, chắc chỉ có những người mắc bệnh nền mới nguy hiểm, diễn biến sức khoẻ trở nặng...", anh Thành kể.

Ngồi ôm con gái lên 5 tuổi ở hàng ghế cuối lễ tưởng niệm, anh Nguyễn Văn Trọng (37 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) ngậm ngùi nói "Đến giờ này ngồi đây tôi vẫn chưa dám tin những gì xảy ra với gia đình mình thời gian vừa qua, mọi thứ đến với tôi quá nhanh và khiến tôi sụp đổ".

Anh kể, vào những ngày trung tuần tháng 7 tại khu vực gia đình anh sống phát hiện có người mắc Covid-19.

Tới ngày 27/7, vợ anh Trọng là chị Trần Thị Thu Hà (28 tuổi) được xác định dương tính SARS-CoV-2 và sau đó cho kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mắc Covid-19 và được đưa đi cách ly, điều trị. Lúc này, chị Hà đang mang bầu tháng thứ 5.

"Lúc nhận tin vợ mắc bệnh, tôi cảm thấy khủng khiếp lắm, mọi thứ như muốn sụp đổ, đó là cú sốc quá lớn đối với tôi và gia đình. Căn bệnh này không giống như những bệnh khác có thể chăm sóc, quan tâm động viên nhau mà vợ, chồng, con cái phải xa cách.

Lúc vợ bị bệnh tôi chỉ có thể an ủi, động viên vợ qua điện thoại...", anh Trọng ngầm ngùi kể.

Sau thời gian điều trị, đến ngày 12/9, do sức khoẻ yếu chị Hà đã qua đời khi đang mang bầu hơn 6 tháng khiến anh Trọng gặp cú sốc lớn. Đến nay, hơn 2 tháng kể từ ngày vợ mất chưa một đêm nào anh được yên giấc.

Người chồng có vợ bầu 6 tháng qua đời vì Covid-19: Mọi thứ quá nhanh khiến tôi sụp đổ-2

Anh Nguyễn Văn Trọng nói có những nỗi đau, mất mát không thể nói thành lời

Còn con gái vợ chồng anh là cháu Nguyễn Ngọc B.A. (5 tuổi) mấy tháng qua, cứ đêm xuống lại khóc gọi mẹ.

"Để cháu có thể ngủ ngon giấc mấy tháng qua tôi vừa làm bố vừa phải gánh vác thêm trọng trách của người làm mẹ. Đau đớn lắm nhưng chẳng biết phải làm thế nào...", ôm chặt con gái vào lòng, anh Trọng gạt ngang nước mắt nói.

Anh Trọng kể, gia đình anh có 9 người mắc Covid-19, hiện tại 8 người đã ổn định sức khoẻ.

Người chồng có vợ bầu 6 tháng qua đời vì Covid-19: Mọi thứ quá nhanh khiến tôi sụp đổ-3

Người thân mang di ảnh của người đã mất đến dự lễ tưởng niệm tối nay

Thời gian trước, anh làm công việc nhập khẩu hoa quả tươi. Tuy nhiên, từ ngày bùng phát dịch đến nay công việc của anh bị ảnh hưởng nặng và anh mới bị mất việc.

Trước mắt anh ở nhà chăm sóc con gái để bé B.A. sớm vượt qua nỗi đau mất mẹ.

"Cháu nó còn bé quá, giờ mẹ mất rồi mình lại lao theo kiếm tiền cũng không được...", anh chia sẻ.

Trong câu chuyện với PV, anh Trọng gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo đã tổ chức buổi lễ long trọng, ý nghĩa ngày hôm nay.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-chong-co-vo-bau-6-thang-qua-doi-vi-covid-19-moi-thu-qua-nhanh-khien-toi-sup-do-161211911213943.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.