Người đàn ông tự tử để lại thư tố công an xã "chà đạp nhân phẩm"

Cho rằng cái chết của ông Bản liên quan đến việc bị công an xã hành hung, gia đình ông đã làm đơn tố công an xã.

Cho rằng cái chết của ông Bản liên quan đến việc bị công an xã hành hung, gia đình ông đã làm đơn tố công an xã.
 
>> Thôn nữ tố Phó công an huyện làm mình mang thai đã sinh con

Chiều 22.4, ông Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan này đang xác minh việc ông Trương Văn Bản (SN 1958, trú thôn Xuân Đông, xã Đại Thắng, Đại Lộc) chết do tự tử và để lại thư tuyệt mệnh cho rằng bị công an hành hung, xúc phạm nhân phẩm.

“Lá thư đó gia đình nói là của ông Bản để lại, tuy nhiên có phải là của ông Bản hay không thì cần phải kiểm tra xác minh. Nếu đúng sự thật thì xử lý cán bộ đúng theo quy định. Nếu không đúng cũng sẽ thông báo lại cho gia đình biết…” - ông Tâm nói.

Trao đổi với PV, người nhà ông Bản cho biết, khoảng 7h15 sáng 20.4, ông Bản uống rượu bia rồi qua nhà ông Lê Trung Bình (cùng thôn) quậy phá.

Sau khi nhận tin báo, công an xã Đại Thắng đến đưa ông Bản về trụ sở làm việc. Lúc này, lực lượng công an còng tay ông Bản, đến khi người dân phản ứng mới thả ra. Đến khoảng 9h cùng ngày, công an xã Đại Thắng gọi điện cho anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990, con trai ông Bản) lên UBND xã Đại Thắng đưa cha về.


Đông đảo người dân đến chia buồn với gia đình trước cái chết của ông Bản.

“Khi tôi lên thì thấy cha la lối, nói công an xã tát 2 cái vào mặt và còng tay. Thấy cha có sử dụng bia rượu nên tôi bảo cha về. Lúc này ông nói nếu anh Vĩ (ông Lê Hồng Vĩ - Trưởng Công an xã Đại Thắng - PV) không xin lỗi thì ông sẽ về nhà tự tử” - anh Hậu kể.

Sau đó, anh Hậu đưa ông Bản về nhà. Ông vào phòng chốt cửa lại. Khoảng 12h trưa anh Hậu gọi mãi không thấy cha trả lời nên đạp cửa vào, phát hiện ông Bản đã uống thuốc độc tự tử. Dù nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong.

Đến khoảng 20h40 cùng ngày, khi chuẩn bị đồ để liệm, gia đình phát hiện 2 bức thư trên chiếc giường mà ông Bản nằm tự tử. Trong đó, một bức ông Bản viết riêng cho anh Hậu căn dặn phải sống thật tốt, không làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình.

Bức thứ 2 ông Bản viết trên bao đựng phim X-quang nhắn gửi UBND xã Đại Thắng. Trong thư, ông Bản viết: “Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ công an xã chà đạp nhân phẩm và dùng bạo hành đánh tôi. Do đó, tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức tôi nên tôi tự vẫn"...

Sau khi phát hiện bức thư, người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của ông Bản có liên quan đến Công an xã Đại Thắng nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đại Lộc, yêu cầu điều tra làm rõ.

Bà Lê Thị Kim Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Đại Thắng cho biết, sau sự việc, ông Lê Hồng Vĩ - Trưởng Công an xã Đại Thắng đã báo cáo sự việc. Ông Vĩ khẳng định công an xã không còng tay, không đưa ông Bản về mà ông này tự đi xe máy đến, đồng thời khẳng định không đánh ông Bản. Ông Vĩ cũng cho biết, trong lúc ông Bản đến trụ sở la lối, có một số người chứng kiến toàn bộ sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
 
Theo Trương Hồng (Dân Việt)

thư tố cáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.