Người nhảy sông cứu nữ tài xế: 'Rét run nhưng cứu được người tôi thấy ấm lòng'

Chia sẻ việc lao xuống sông cứu nữ tài xế, ông Lương kể, khi cứu được nạn nhân lên bờ ông cảm thấy rét run người nhưng trong lòng thấy ấm áp.

Ngày 29/1, mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh một người đàn ông không ngại giá rét, lao xuống nước cứu nữ tài xế mắc kẹt trong chiếc ô tô đang chìm dưới sông. Ngay sau đó, người đàn ông này đã rời đi.

Khi thông tin được chia sẻ, nhiều người đã gọi ông là "người hùng". Danh tính của ông cũng nhanh chóng được xác định. Ông là Hoàng Ngọc Lương (quê xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Người nhảy sông cứu nữ tài xế: Rét run nhưng cứu được người tôi thấy ấm lòng-1
Ông Hoàng Ngọc Lương đã lao xuống sông cứu người phụ nữ mắc kẹt trong ô tô. (Ảnh: NVCC)

Tối cùng ngày, trả lời PV VTC News, ông Lương cho biết: "Tôi cũng chẳng nghĩ gì, cứu người xong là xong. Trong tình huống đó, ai biết bơi hay có kỹ năng bơi như tôi cũng sẽ hành động như vậy. Tôi cũng theo phản xạ tự nhiên của con người với con người".

Ông Lương kể, sáng 29/1, ông đi đón con trai xuất ngũ. Khoảng 11h cùng ngày, hai bố con đi đến Quốc lộ 21, đoạn đi qua cầu Các Già (xã Tây Giang, Tiền Hải) thấy rất đông người đứng bên bờ sông, phía dưới sông là chiếc ô tô đã chìm.

Người nhảy sông cứu nữ tài xế: Rét run nhưng cứu được người tôi thấy ấm lòng-2
Ông Lương quần áo ướt sũng sau khi lao xuống sông cứu nữ tài xế đang mắc kẹt trong ô tô. (Ảnh cắt từ clip)

Khi biết trong xe có người đang ở giữa ranh giới sự sống và cái chết, không nghĩ nhiều, ông Lương chỉ kịp cởi chiếc áo khoác bên ngoài rồi lao thẳng xuống dòng nước lạnh. 

"Lúc bơi ra, tôi thấy cửa kính phía sau xe ô tô hạ được một nửa. Nữ tài xế có thể cũng biết về kỹ năng thoát hiểm nên mới hạ được kính nhanh như vậy. 

Tôi lặn xuống, may mắn nắm được áo của nữ tài xế trong xe rồi kéo ra. Lựa vừa cửa kính, tôi để người phụ nữ nằm ngửa rồi dần đưa ra, kéo lên khỏi mặt nước. Lúc này, người phụ nữ không còn tỉnh.

Vào trong bờ, người dân hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ. Lúc này tôi bắt đầu cảm nhận được cái rét nhưng chỉ là rét bên ngoài, cứu được người tôi thấy ấm trong lòng", ông Lương nhớ lại.

Ông Lương cho biết, rất may cửa kính phía sau hạ được một nửa, nếu không ông không biết lấy gì phá kính. Cửa thì không mở được, phá kính dưới nước thì không có lực. 

Người nhảy sông cứu nữ tài xế: Rét run nhưng cứu được người tôi thấy ấm lòng-3
Sau khi thấy nữ tài xế an toàn, ông Lương cùng con trai nhanh chóng rời đi. (Ảnh cắt từ clip)

Lên bờ được ít phút, nữ tài xế tỉnh lại chỉ kịp nói lời cảm ơn ông rồi bật khóc. Mọi người xung quanh hỏi han địa chỉ, số điện thoại và mặc quần áo ấm cho người phụ nữ. Nhà ông Lương cách vị trí chiếc xe gặp nạn khoảng 9km. Trời rét, quần áo ướt sũng, ông Lương lên xe con trai để về nhà tắm gội, thay quần áo ấm.

Ông Lương chia sẻ trên đường về nhiều lúc run lên vì cái lạnh thấu xương nhưng trong lòng ông ấm áp niềm vui khi nữ tài xế đã thoát cửa tử.

"Mọi người cũng hỏi tôi ở đâu, tôi trả lời hai bố con ở xã Nam Cường, sau đó tôi đi về", ông Lương nói.

Người nhảy sông cứu nữ tài xế: Rét run nhưng cứu được người tôi thấy ấm lòng-4
Chiếc xe ô tô gặp nạn dưới sông ở Thái Bình. (Ảnh: OFFB)

Chia sẻ về kỹ năng cứu người gặp nạn dưới nước, ông Lương cười bảo, ngày trước, quê nhiều ao nên từ nhỏ ông thường ra ao tắm và biết bơi, biết lặn. Lúc đi học, ông cũng tìm hiểu về kỹ năng cứu người chết đuối nên khi thấy nữ tài xế mắc kẹt trong xe ô tô chìm dưới nước, ông đã vận dụng các kỹ năng để đưa nữ tài xế ra ngoài an toàn.

Và trong tâm niệm của "người hùng" ấy, bản thân làm được việc gì lương tâm thoải mái thì đó chính là niềm vui.

Theo VTC News


cứu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.