Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như "chết đi sống lại" và sự "tái sinh" nhờ tình mẫu tử thiêng liêng

Bước qua bao nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, chịu đủ giày vò tưởng như “chết đi sống lại”, người mẹ đơn thân ấy đã tự tìm ra đích đến cho bản thân. Rằng đẹp hay xấu, có sẹo hay không thì con người cũng chỉ sống một lần.

Phạm Thị Ngọc Sương (SN 1994, quê Ninh Thuận) là nhân vật mà người viết có dịp gặp và chia sẻ câu chuyện cuộc đời bi kịch vào năm 2018. Chỉ vì níu kéo tình cảm không thành, người chồng cũ đã dùng xăng biến vợ thành "ngọn đuốc". Sức khỏe bị tổn thương nặng lại đang nuôi con gái nhỏ, 3 năm sau liệu cuộc sống của cô có thể tươi sáng hơn?

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-1
Phạm Thị Ngọc Sương, mẹ trẻ ở Ninh Thuận thời điểm mới bị chồng cũ tạt xăng đốt

 Những ngày như "chết đi sống lại"

Những ngày tháng 2/2021, Ngọc Sương đang cùng cha mẹ và bé Bảo Anh (7 tuổi) đón cái Tết giản dị ở quê nhà. Gương mặt cô cải thiện khá nhiều, tinh thần dường như cũng đã vượt qua được mọi nghịch cảnh, lạc quan và nụ cười thường xuất hiện trên môi.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-2
Người mẹ đơn thân hiện đã lấy lại tinh thần lạc quan sau biến cố đau lòng

Nhìn Sương, ít ai ngờ cũng khoảng thời gian Tết của 3 năm về trước, tai ương ập đến với bà mẹ đơn thân một cách không thể nặng nề hơn. Càng đau đớn gấp bội phần khi người gieo rắc bất hạnh cho Sương lại chính là người trước đó không lâu còn đầu gối tay ấp, từng là ước mơ về một mái ấm gia đình của cô.

Năm 2013, Sương yêu và lấy một người đàn ông nghèo ngụ tại huyện Châu Thành, Tiền Giang mặc cho mẹ ruột phản đối.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-3
Sương cùng con gái nhỏ

Tình yêu không đi đôi với hạnh phúc. Một năm sau khi sinh con gái đầu lòng, chồng cô bắt đầu đổ đốn, đam mê cờ bạc, đá gà. Tiền bạc, tài sản dành dụm tích cóp lần lượt ra đi.

Những cuộc động tay chân bắt đầu xuất hiện. Vài trận đòn đầu, Sương cam chịu cho qua. Nhưng tần suất bị đánh ngày càng dồn dập. Không còn chịu nổi cảnh nuôi con trong hành xác, người vợ bỏ về nhà mẹ ruột. Để nuôi con, sáng Sương đi làm tóc, chiều ra biển bán cá viên.

Con gái lên 3 tuổi cũng là khi tình cảm đã nguội lạnh. Sương liên lạc với chồng, mong được ký giấy ly hôn để tách hộ khẩu cho con đi học.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-4
Sau khi "đường ai nấy đi" với chồng, Sương về vùng biển quê nhà bán cá viên nuôi con gái

Ban đầu anh ta từ chối, bảo Sương quay về chung sống. Nhưng khi thấy vợ đã cương quyết, anh ta vờ chấp nhận và kêu Sương về Tiền Giang gặp mặt lần cuối rồi sẽ ký đơn. Nhưng có ngờ đâu, đó lại là lúc cuộc đời cô rẽ sang một hướng quá cay đắng.

"Sau khi níu kéo tình cảm thêm lần nữa không được, chồng tôi lấy xăng chuẩn bị sẵn tạt và châm lửa đốt tôi, còn anh ta cũng dùng dao tự đâm mình" - Sương kể lại.

Hậu quả là người vợ hóa thành ngọn đuốc sống, còn kẻ thủ ác cũng bị thương nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-5
Da vùng ngực của bệnh nhân bị lửa xăng tàn phá nặng nề

Tháng 1/2018, Phạm Thị Ngọc Sương vào Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng bỏng lửa xăng diện tích 32%  độ II, III, 13% độ III vùng mặt, cổ, thân, hai tay, mông phải, chân phải.

Dù người chồng cũ sau đó đã bị pháp luật trừng trị nhưng nỗi đau do những vết sẹo co rút cùng tình trạng nhiễm trùng huyết của bà mẹ trẻ là không gì thay thế.

"Bác sĩ ơi, lấy da tôi có được không?"

Liên tục nhiều tháng trời ròng rã phẫu thuật ghép da, Sương chuyển qua theo dõi, tập vật lý trị liệu tại Trung tâm Chỉnh hình - Phục hồi chức năng TP.HCM với sức khỏe và tinh thần bị tổn hại nặng nề.

Đó là thời điểm mà người viết bài cùng một mạnh thường quân gặp cô, và chia sẻ câu chuyện của người mẹ đơn thân bất hạnh đến cộng đồng.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-6
Phạm Thị Ngọc Sương thời điểm người viết gặp vào tháng 1/2018

Có tiền để trị bệnh và sống để về với con gái, là ước mong của Sương lúc ấy. Với cô, không còn hai chữ hận thù khi nhắc đến người chồng tàn nhẫn.

Ngay khi hoàn cảnh của Sương được lan tỏa, rất nhiều tấm lòng vàng đã sẻ chia với nữ bệnh nhân.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cô được giúp đỡ lo đầy đủ viện phí và còn dư hơn 80 triệu đồng.

"Ai đã từng đi qua những tổn thương, những nỗi đau thể xác tưởng chừng như chỉ có chết đi sống lại thì mới thấu hiểu được cuộc đời chẳng mong gì hơn ngoài hai tiếng an yên.

Mình cũng thế, 24 tuổi cuộc sống đầy màu hồng. Vậy mà mọi dự định đều tan tành chỉ vì sai lầm của tuổi trẻ.

Có ai hình dung được sự biến dạng mà mọi đứa bé gặp đều phải khóc lên. Con nít nhìn thấy, hoảng hốt bảo mình là 'quỷ'…

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-7
Con gái là một trong những động lực khiến Sương quyết tâm phải làm lại cuộc đời

Mình từng đấu tranh, mình từng khóc bao đêm vì miệng đời. Và chỉ còn biết cắn răng nuốt ngược nước mắt. Muốn sống giống con người bình thường chẳng được.

Có những khi đang chìm vào giấc ngủ mơ màng, mình nghe tiếng nói the thé của cha: 'Da tôi nhiều lắm bác sĩ ơi, lấy da tôi có được không. Con tôi đau lắm rồi. Xin bác sĩ lấy mỗi người một ít để san sẻ nỗi đau cho con bé'.

Mình biết mình không thể chết. Con gái mình sẽ như thế nào nếu mẹ chết đi. Mình còn gia đình, còn ba mẹ, chị em luôn túc trực" - người mẹ đơn thân kể về giây phút hạ quyết tâm phải làm lại cuộc đời.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-8
Trong quá trình điều trị của bản thân, Sương cũng thường xuyên tham gia các chuyến thiện nguyện

Sẹo hay không sẹo cũng một đời người.

Tháng 1/2019, Sương trở lại khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy tiến hành mổ ghép những vùng da còn hoại tử và sẹo co rút.

Ca phẫu thuật thành công, Sương có thể cử động vùng tay và cổ tốt hơn hẳn.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-9
Dù chịu nhiều đau đớn, Ngọc Sương vẫn rất lạc quan

Ngày vết thương tạm ổn, cô gửi lại bé Su đã bước vào tuổi mẫu giáo cho ông bà ngoại ở quê nhà, lên đường ra Hà Nội theo lời đề nghị của một cơ sở làm đẹp hứa giúp cô tìm cách "lột xác".

Tại Hà Nội, ngoài giúp Sương cải thiện các vết sẹo qua từng lần điều trị, phía thẩm mỹ viện còn nhận cô vào làm việc. Vậy là từ một bệnh nhân, một nạn nhân của việc bạo hành, Sương chân ướt chân ráo học cách tự chăm sóc bản thân và còn giúp người khác làm đẹp.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-10
Sau khoảng 18 lần phẫu thuật, gương mặt của Sương hoàn thiện dần

Đến năm 2020, Sương trở về quê hương Ninh Thuận khi nỗi đau thể xác tạm yên, còn tinh thần thì gần như hoàn toàn hồi phục. Với cô bây giờ, đứng lên từ vấp ngã để lo cho cha mẹ và con gái mới là mục tiêu tối thượng.

Hiện tại, Phạm Thị Ngọc Sương đã mở một tiệm làm nail tại nhà với nguồn khách ngày càng tăng. Thu nhập của cô cũng từng bước ổn định, lo được cho bé Su học hành đàng hoàng.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-11
Cô cũng mở riêng cho mình 1 tiệm nail nhỏ ở Phan Rang, Ninh Thuận

Cô cũng nhiều lần cùng với các mạnh thường quân làm cầu nối sẻ chia giúp các trường hợp bất hạnh, lâm bạo bệnh, tham gia những chuyến thiện nguyện vùng xa, như một cách tạ ơn đời đã cho mình cơ hội "hồi sinh" như trước kia.

Sương đã trải qua 18 lần phẫu thuật. Tất cả những vùng da như hai bẹn, bụng, hai đùi đều bị lóc sạch từ da mỏng đến da dày để ghép lên những vùng da tổn thương nặng. Mỗi lần phẫu thuật là máu và nước mắt hòa trộn.

Cô gửi lời cảm ơn tận đáy lòng đến các mạnh thường quân, y bác sĩ, anh chị điều dưỡng. Cảm ơn khoa Phỏng của BV Chợ Rẫy, những người đã đồng hành cùng cô trên từng ca mổ.

Người phụ nữ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, trải qua 18 ca mổ đau đớn như chết đi sống lại và sự tái sinh nhờ tình mẫu tử thiêng liêng-12
Cô biết ơn mọi người đã luôn dõi theo mình

"Đây là hành trình mình trải qua, không thể nào nói hết bằng lời tường tận. Chỉ có đôi điều chia sẻ với tất cả nạn nhân đã từng và đang điều trị.

Bây giờ y học ngày càng phát triển, chỉ cần kiên nhẫn và có nghị lực đều sẽ có kết quả tốt. Sẽ khó khăn, đau đớn nhưng mọi việc chỉ cần thời gian.

Mọi người cứ nghĩ rằng hôm nay mình cố gắng 1 chút, mình sẽ khá hơn 1 chút. Hôm nay đau để ngày mai bớt đau.

Đến giờ này, Sương nhận ra sẹo hay không ta cũng chỉ có một lần để sống thôi.

Sương phải sống thật tốt, thật có ích và thật xứng đáng." - người mẹ đơn thân đúc kết.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


tẩm xăng đốt


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.