Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: "Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán"

Một người dân lại kể rằng lúc phát hiện hỏa hoạn ông đã bấm còi cứu hỏa của chung cư tuy nhiên không hiểu vì sao chiếc còi không kêu

Một người dân lại kể rằng lúc phát hiện hỏa hoạn ông đã bấm còi cứu hỏa của chung cư tuy nhiên không hiểu vì sao chiếc còi không kêu, ông buộc phải chạy đi gõ cửa từng nhà để kêu gọi người dân chạy thoát.

>> Toàn cảnh:Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết

May mắn sống sót sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM vào khoảng 1h30 sáng nay (23/3), nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Một số người dân cho biết, sau khi phát hiện đám cháy bùng phát, họ cùng gia đình đã nhanh chóng tháo chạy thoát thân, đồng thời gõ cửa các nhà hàng xóm để thông báo sự việc.


Clip: Người dân thoát nạn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc - Thực hiện: Tứ Quý, Minh Tuệ

"Biết có cháy tôi liền chạy ngay xuống dưới, bên trong chung cư rất nhiều khói nhưng mọi người vẫn có thể chạy xuống được. Trên đường chạy tôi bấm chuông gọi từng nhà để thông báo" - 1 người dân thoát nạn sau vụ cháy chia sẻ.

Bên cạnh đó, một người khác lại kể rằng lúc phát hiện hỏa hoạn ông đã bấm còi cứu hỏa của chung cư tuy nhiên không hiểu vì sao chiếc còi không kêu, ông buộc phải chạy đi gõ cửa từng nhà để kêu gọi người dân chạy thoát.

Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 1.

Người đàn ông cho biết còi báo cháy của chung cư không hoạt động, bản thân đã phải gõ cửa từng nhà hô hoán.

Cũng liên quan đến còi báo cháy, anh Tuấn - 1 cư dân sinh sống tại chung cư Carina Plaza cho biết chung cư này vốn luôn có thiết bị báo cháy, tuy nhiên vào lúc vụ hỏa hoạn bùng phát vừa rồi, còi báo cháy lại không hoạt động.

"Hôm nọ có nhà đốt vàng mã thì chuông báo cháy vẫn kêu, nhưng vừa rồi lúc có cháy chuông lại không kêu, mình nghe tiếng người ta la hét mới biết để chạy ra thôi, rất là hoảng sợ" - anh Tuấn chia sẻ.

Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 2.

Anh Tuấn cho biết mình không nghe thấy tiếng chuông báo cháy, phải chờ đến khi mọi người hô hoán mới chạy ra.

Anh Thạnh - cư sinh sinh sống tại block B chung cư Carina Plaza bức xúc khi hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động.

"Tôi ở chung cư vì xác định có hệ thống báo cháy an toàn. Chung cư ở đây không chuông báo cháy, khói bốc lên người ta chỉ chờ chết thôi.

Hơn nữa đội cứu hỏa đến ngoài làm việc thì cũng phải có đội ngũ trấn an người dân chứ, để những người trên cao họ hoảng loạn. Đến thời điểm này tôi chẳng biết nói gì hơn nữa, tài sản của tôi mất hết rồi" - anh Thanh nói.

Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 3.

Anh Thạnh bức xúc vì hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động.

Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 4.
Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 5.

Người dân cho biết hệ thống báo cháy của chung cư không hoạt động trong lúc xảy ra hỏa hoạn.

Bà Nguyễn Thị Nữ (64 tuổi) vẫn chưa hết hoảng hồn khi nhớ lại sự việc 8 người trong nhà thoát thân trong tích tắc.

"Thấy có cháy tôi ở trong nhà cùng ông xã và 6 đứa cháu ngoại, tôi liền lấy khăn ướt đưa cho từng đứa để tụi nó bịt lên mũi, thở bằng miệng. Tôi đóng kín cửa kính lại cho khói khỏi bay vào nhà rồi định leo xuống dưới bằng tấm ga, sau đó được cứu hỏa đưa xuống bằng thang dây.

Tôi nghe tiếng la khóc mà không biết là ai với ai, trời tối thui làm sao biết ai, mạnh ai người đấy thoát thân thôi" - bà Nữ bàng hoàng kể lại sự việc.

Người thoát nạn sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: Bấm còi báo cháy không kêu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà để hô hoán - Ảnh 6.

Bà Nguyễn Thị Nữ kể lại sự việc.

Rạng sáng 23/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza , đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM khiến ít nhất 13 người chết, 28 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư vào khoảng 1h30 cùng ngày. Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường khống chế vụ cháy.

Theo Thời Đại


tử vong

vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

chung cư Carina Plaza


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.