Nhập viện vì đau mắt, bé 3 tuổi tử vong sau 1 ngày điều trị

Chưa đầy 1 ngày điều trị tại bệnh viện, em bé tử vong, khiến gia đình rất bức xúc.

Bé Triết (3 tuổi) bị đau mắt và sốt cao nên được bố mẹ đưa đến khám tại bệnh viện Nhi Quảng Nam. Chưa đầy 1 ngày điều trị tại bệnh viện, em bé tử vong, khiến gia đình rất bức xúc.

Nhập viện vì đau mắt, bé 3 tuổi tử vong sau 1 ngày điều trị - Ảnh 1.

Anh Ngô Minh Thiện bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của con trai 3 tuổi.

Anh Ngô Minh Thiện (SN 1988; ngụ thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) - bố nạn nhân cho biết: Khoảng 7h30 sáng 6/7, thấy con trai là cháu Ngô Minh Triết (3 tuổi) bị đau mắt và sốt cao nên vợ chồng anh đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Tại đây, các bác sĩ cho cháu nhập viện vào khoa Ngoại. Sau khi thực hiện một số bước theo quy trình khám chữa bệnh, các bác sĩ cho cháu Triết uống và chích thuốc.

Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi đưa bệnh nhi này đi siêu âm, cho sử dụng thuốc, các bác sĩ tiếp tục tiêm thuốc lần 2 cho cháu Triết.

Khoảng 18h đến 19h, bé Triết sốt cao nên các bác sĩ đưa cháu lên phòng hồi sức cấp cứu. Đến khoảng 22h, bệnh nhi sốt cao trên 40 độ, chân tê cứng nhưng vẫn còn tỉnh táo. Sau đó, bác sỹ chích thêm một mũi thuốc cho Triết.

Vào khoảng 1h ngày 7/7, bé Triết tử vong.

“Bệnh viện giải thích rằng con tôi bị biến chứng nhiều bệnh. Nhưng tôi thật sự không thể hiểu nổi vì sao con tôi chỉ đau mắt, sốt nhẹ mà lại tử vong sau chưa đầy một ngày nhập viện”, anh Thiện bức xúc.

Ông Nguyễn Đình Thoại - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết: Bệnh nhi Triết nhập viện vào khoảng 8h15 ngày 6/7 trong tình trạng tỉnh táo, sốt 38,2 độ, mi mắt viêm, sưng đỏ...

Bệnh viện chẩn đoán cháu bé bị apxe mi trên mắt trái nên cho điều trị. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, khi bé mệt lả, thở nhanh, các bác sĩ hội chẩn rồi chuyển lên phòng hồi sức cấp cứu.

Tại phòng hồi sức, các bác sĩ chẩn đoán cảnh giác bệnh nhi nhiễm trùng máu kèm các bệnh viêm phổi, đồng thời theo dõi viêm dạ dày, ruột. Từ 20h30 đến sáng các bác sỹ liên tục cấp cứu cho bệnh nhi nhưng cháu bé không qua khỏi.

Cũng theo ông Thoại, bé Triết tử vong lúc 1h10 ngày 7/7.

Nhập viện vì đau mắt, bé 3 tuổi tử vong sau 1 ngày điều trị - Ảnh 2.

BS Nguyễn Đình Thoại - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam trao đổi về vụ việc.

Ông Thoại cho biết, theo chẩn đoán cuối cùng vào thời điểm bệnh nhi đã chết, bệnh chính là nhiễm trùng máu, bệnh kèm là apxe mi trên mắt trái, biến chứng suy hô hấp tuần hoàn.

Theo ông Thoại, trường hợp cháu Triết, bệnh diễn biến và tử vong nhanh. Theo hồ sơ bệnh án, cháu Triết được tiêm trên 10 lần chứ không phải 3 lần như người nhà cung cấp.

Ông Thoại khẳng định bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu, siêu âm, chụp phim đầy đủ theo chuyên môn để chẩn đoán bệnh. Ông Thoại cũng phủ nhận việc chẩn đoán sai dẫn đến điều trị bệnh sai hoặc trong quá trình điều trị gây nhiễm trùng máu. Theo giải thích của ông Thoại, bệnh nhiễm trùng máu của bé Triết là biến chứng từ apxe mi trên mắt trái.

Ông Thoại cho biết trong vòng 15 ngày sau khi bệnh nhi tử vong, bệnh viện sẽ làm kiểm thảo tử vong, xem lại toàn bộ quá trình chẩn đoán, điều trị, xử lý… Trên cơ sở đó, bệnh viện mới có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên ông Thoại nói rằng "không nghĩ nhiều về khả năng tử vong do thuốc hay bác sĩ" mà cho rằng diễn biến bệnh quá nhanh.

Theo Tiền Phong

tử vong

nhập viện

bệnh nhi

đau mắt


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.