Nhiễm H1N1, thanh niên 38 tuổi tử vong

Đây là bệnh nhân nam 38 tuổi, ở phường Yên Hà, thị trấn Yên Viên, Hà Nội có tiền sử viêm cầu thần, hội chứng thận hư cách đây một năm.

Trước khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhân bị sốt cao liên tục, ho, tức ngực, khó thở, mệt mỏi. Ngày 5/10, anh đến khám và nhập Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia, được chẩn đoán viêm phổi trên nền bệnh viêm cầu thận, hội chứng thận hư và được điều trị ngay Tamiflu, kháng sinh, hồi sức tích cực.

Bệnh viện có lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và ngày 6/10 có kết quả dương tính với cúm H1N1. Tình trạng viêm phổi diễn tiến ngày càng nặng, bệnh nhân phải thở máy, dù đến 4 ngày sau khi được điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm lại và âm tính với H1N1.

Tuy nhiên, vì được điều trị tích cực trên cơ địa hội chứng thận hư, từng sử dụng corticoid kéo dài, kháng tất cả các kháng sinh, phụ thuộc máy thở, thể trạng suy kiệt nặng nên đến ngày 31/10 bệnh nhân tử vong.

Trước đó tại Hà Nội, một thai phụ 21 tuổi, ở Cần Kiệm, Thạch Thất, có tiền sử bị bệnh hen bị cúm H1N1 cũng đã tử vong.

Đến lúc này, Việt Nam đã có tổng cộng 38 ca tử vong liên quan đến H1N1.

Theo Nam Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.