Nhiều gia đình loay hoay lên phương án trông con khi có thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Các bậc phụ huynh lại đang phải loay hoay lên phương án trông coi con nhỏ khi có thông báo học sinh được nghỉ học.

Vừa trở lại Thủ đô sau 1 tuần nghỉ Tết Nguyên Đán để ổn định công việc, giờ đây các bậc phụ huynh lại đang phải loay hoay lên phương án trông coi con nhỏ khi có thông báo học sinh được nghỉ học. Thông báo này nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang diễn biến ngày một phức tạp.

Tối ngày 2/2,  rất nhiều gia đình có con nhỏ đang đi học nhận được thông báo: “Do diễn biến phức tạp của dịch Corona. Thực hiện theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, các trẻ sẽ được nghỉ từ thứ 2, ngày 3/2/2020 đến hết chủ nhật, ngày 9/2/2020. Nhà trường mong nhận được sự hợp tác từ quý phụ huynh và gia đình vì lợi ích và sự an toàn của trẻ, gia đình và cộng đồng”. 

Nhiều gia đình loay hoay lên phương án trông con khi có thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona-1
Bà Hà (quê Hà Nam) lên đón hai cháu gái về quê.

Do thông báo cấp bách khiến nhiều gia đình phải loay hoay để lên phương án trông con trong những ngày các em nhỏ không phải đến trường.

Vợ chồng anh Lê Đình Phương (33 tuổi đang sinh sống ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lo lắng khi cả gia đình anh vừa từ quê Phú Thọ xuống Hà Nội làm việc sau kì nghỉ Tết.

Nhiều gia đình loay hoay lên phương án trông con khi có thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona-2
Trước thông báo khá bất ngờ nhiều gia đình loay hoay tìm phương án trông coi con.

“Sau 1 tuần nghỉ Tết vừa rồi, vợ chồng tôi mang con xuống Hà Nội để ổn định công việc cũng như đưa cháu đi học theo lịch học của con. Khi con mới ổn định và làm quen được với trường lớp thì lại có lịch nghỉ học thêm 1 tuần. Việc bất ngờ nhận được thông báo cho trẻ nghỉ học khiến kế hoạch của hai vợ chồng bị đảo lộn ít nhiều. 

Hiện tại hai vợ chồng tôi đang thay nhau nghỉ để ở nhà trông con. Với tình hình như bây giờ có lẽ vợ chồng tôi phải đưa con về quê đến bao giờ có thông báo mới thì mới tính tiếp. Đưa con về trên quê vừa có bà trông, lại cách xa được nguồn bệnh khi công việc của bố mẹ thường xuyên phải tiếp xúc chỗ đông người và nơi có nguy cơ cao. 

Gia đình tôi vẫn ủng hộ và yên tâm phần nào việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch dù thông báo có hơi bất ngờ", anh Phương chia sẻ.

Nhiều gia đình loay hoay lên phương án trông con khi có thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona-3
Không có ai trông hộ, nhiều gia đình đã thay phiên nhau ở nhà trông con nhỏ.

Cũng như gia đình anh Phương, chị Linh (30 tuổi, quê Phú Thọ) hiện đang sinh sống tại khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cũng nhận được thông báo cho con nghỉ học phòng tránh dịch virus corona. 

Bất đắc dĩ chị Linh đã phải nghỉ làm ở nhà trông con. “Đợt dịch do virus này vợ chồng tôi cũng bận công việc nên chưa đưa con về quê được. Chính vì vậy phương án chữa cháy trước mắt là vợ chồng thay nhau nghỉ làm trông con.

Như hôm nay cả hai vợ chồng đều có công việc đột xuất buổi sáng nên phải để hai con ở nhà, đi làm cũng lo nhưng vì công việc đột xuất nên cố gắng làm xong sớm để về nhà với con”, chị Linh chia sẻ. 

Nhiều gia đình loay hoay lên phương án trông con khi có thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona-4
Một số gia đình thu xếp công việc để đưa con về quê.

Nhiều gia đình không thể thu xếp công việc để ở nhà trông coi con nên phải gọi điện nhờ ông bà ở quê lên đón cháu về. Chuẩn bị đưa hai cháu ra xe về quê, bà Nguyễn Thị Hà (63 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sáng nay sau khi nhận được điện thoại của vợ chồng con trai đã tức tốc từ quê lên Hà Nội đón hai cháu gái về. 

“Nay tôi lên đón các cháu về quê cho đỡ ngột ngạt rồi chăm sóc các cháu tiện hơn, hai cháu gái tôi một đứa 9 tuổi, đứa 7 tuổi. Ở đây bố mẹ cháu đều đi làm công việc bận nên không có thời gian trông con. Nếu không lên đón hai cháu ở nhà một mình tôi không yên tâm”, bà Hà chia sẻ. 

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

Theo Nhịp Sống Việt


virus corona

nghỉ học

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.