Nhóm thanh niên chuyên dàn cảnh đụng xe cướp túi phụ nữ

Hàng loạt vụ dàn cảnh nhắm vào phụ nữ để trộm, cướp tài sản diễn ra thời gian qua tại Hà Nội đang khiến chị em lo lắng.

Hàng loạt vụ dàn cảnh nhắm vào phụ nữ để trộm, cướp tài sản diễn ra thời gian qua tại Hà Nội đang khiến chị em lo lắng.

Liên tiếp, cùng kịch bản

Trong những ngày nay, cộng đồng mạng xôn xao bởi dòng chia sẻ của nickname “Thanh Moc” trong trạng thái đầy nước mắt tha thiết kêu gọi người dân tìm lại tài sản do bị một số đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông rồi cướp.

Theo chia sẻ, khoảng 20h, ngày 16/2, cô gái sinh năm 1989 trên đường đi làm về, đến đoạn gầm cầu vượt  Láng – Cầu Giấy, khi dừng đèn đỏ thì bị khoảng 2 thanh niên đi 2 xe máy dàn cảnh rồi lấy đi chiếc túi xách bên trong có toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền mặt, khiến cô đang lâm vào cảnh “lao đao”.

Theo tìm hiểu của PV, cô gái quê Thanh Hóa này tên là N.T.L.T. Cô cho hay: “Nghe tiếng động và cái húc phía sau xe, tôi quay lại thấy một thanh niên trẻ tuổi, đi xe wave đang lúi húi lôi bánh xe ra. Thanh niên này không ngẩng mặt lên mà cứ lúi húi, tôi hỏi anh ta không trả lời gì cả. Lúc này người đi đường tiến lên thông báo có người vừa lấy chiếc túi xách, thì tôi mới tá hỏa…”

Chị T. bức xúc kể tiếp: “Cũng là lúc đèn xanh bắt đầu nên mọi người đi luôn mà không ai hỗ trợ, tôi muốn đuổi theo để hô hào nhưng vì bụng mang dạ chửa sẽ nguy hiểm nên đành chịu "của đi thay người".
 
Nạn nhân cũng cho biết, hiện cô xác định số tiền trong ví coi như đã mất. Nhưng toàn bộ giấy tờ tuy thân gồm chứng minh thư, bằng lái, giấy đăng ký chiếc xe máy mang BKS: 36 D1 -10456, thẻ ATM…đều mang tên Lê Thị Hồng thì chị T. hi vọng sẽ được nhận lại.

cướp
Ngã tư đèn đỏ là nơi các đối tượng lợi dụng cơ hội phạm pháp

Với kịch bản tương tự, khoảng 16h, ngày 14/2, anh Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chở vợ đi mua sắm quà tặng Valentine. Khi đi đến đoạn Cát Linh – Giảng Võ bị một đối tượng giả vờ va chạm phía sau xe. Lợi dụng lúc nạn nhân luống cuống tưởng có tai nạn, ngay lập tức đối tượng khác lấy chiếc túi xách ở phía trước xe của anh Tùng.

Tuy nhiên, nhờ có chút kinh nghiệm nghề nghiệp, anh Tùng phản xạ giằng co, đạp trúng tên cướp nên tài sản không bị mất nhưng hai tên cướp thì lợi dụng đường đông đã biến mất. Chúng còn táo tợn đe dọa anh Tùng bằng hung khí.

“Đối tượng trộm túi sau khi bị tôi đạp ngã ra đường đã bật dậy rút ra một vật cứng dọa đâm lại tôi. Còn một đối tượng khác thì dùng gạch chống trả lại. Thấy tình thế không cân bằng, tôi chấp nhận lùi lại để bảo vệ vợ mình. Nhân cơ hội này tất cả bọn chúng cùng nhau tẩu thoát mà chưa kịp lấy tài sản của tôi”, anh Tùng tường thuật.
 
Về hình dáng của của các đối tượng nghi vấn, anh Tùng cho hay: “Nhóm này khoảng 3 đối tượng đi trên 3 xe máy. Trong đó có đối tượng không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ lưỡi trai và tôi chỉ nhớ có chiếc xe wave màu đen BKS: 30-M9: 36xx…”.

Và gần đây nhất, chủ tài khoản FB Trang Hồng đăng tải nội dung một vụ dàn cảnh tương tự.

Theo cô cho hay, vào khoảng 20h, ngày 21/2, cô đi từ Chùa Bộc về đến đèn đỏ ở Phạm Ngọc Thạch, khi vừa dừng xe thì bị một đối tượng va chạm phía sau. Còn một đối tượng khác nhanh tay cướp chiếc túi xách.

Cả hai đối tượng nhanh chóng chạy về hướng Đại Cồ Việt và mất dạng.

Trao đổi với PV, cô gái cho biết, tổng tài sản trong chiếc túi khoảng 25 triệu gồm tiền mặt và 1 chiếc điện thoại đời mới. 

Đã có đối tượng bị bắt

Mới đây, tại ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài xảy ra một vụ dàn cảnh trộm tài sản với kịch bản tương tự. Tuy nhiên, ngay sau đó người dân hô hoán và đối tượng đụng phải CSGT đang làm nhiệm vụ nên đã bị tóm gọn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h40 ngày 18/2, đại úy Vũ Đức Thịnh và thượng sỹ Vũ Đăng Cường (Đội CSGT số 1 - Công an Hà Nội) thực hiện ca công tác tại ngã tư trên thì nghe thấy tiếng tri hô cướp của một người phụ nữ. 

cướp
Đối tượng Chiến bị bắt khi vừa trộm của người đi đường

Ngay lập tức, Đại úy Thịnh và thượng sỹ Cường lập đội hình tổ chức vây bắt người đàn ông đang tìm cách vùng chạy. Chạy được vài mét, đối tượng này bị cảnh sát quật ngã và khống chế. Cảnh sát ngay lập tức bàn giao đối tượng cho công an phường Tràng Tiền. 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Hoàng Văn Chiến (49 tuổi, trú tại Trại Găng - HBT - Hà Nội) đã có 3 tiền án và nghiện lâu năm. 

Theo nhân chứng, vào thời điểm nêu trên, Chiến điều khiển xe Future biển kiểm soát 18Z1 - 8146 lưu thông từ Hàng Bài về Đinh Tiên Hoàng.

Dù ngã tư này đông công an nhưng y vẫn có ý định trộm cắp tài sản nên đã đi theo và dừng xe bên phải nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Vân (48 tuổi). Thấy người phụ nữ này mất tập trung, Chiến liều lĩnh dùng tay trái thò sang trộm một chiếc túi xách đang treo phía trước xe. Sau vài giây định thần, chị này hô hoán và cảnh sát nhanh chóng tiếp cận bắt giữ Chiến. 

Bản chất là trộm

Liên quan đến hàng loạt vụ việc dàn cảnh va chạm xe để trộm, cướp tài sản đã xảy ra trên địa bàn Hà Nội, gây hoang mang lo sợ cho người dân, PV đã liên hệ với đơn vị nghiệp vụ.

Một cán bộ điều tra cho hay, bản chất của những vụ việc nói trên là hành vi trộm cắp.

Trước hết người dân cần nâng cao cảnh giác, không sơ hở tài sản để tạo cơ hội cho các đối tượng làm mục tiêu.

Khi lưu thông trên đường, phát hiện những đối tượng có nghi vấn thì cần dừng lại bên đường để theo dõi, chứ không nên tiếp tục để chúng đi bên cạnh, chủ động gọi báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện sự việc đồng thời hô hào người dân xung quanh đến hỗ trợ…
   

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.