Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam

Chuyến công du 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam đã chính thức kết thúc.

Vậy là chuyến công du 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam đã chính thức kết thúc. Hãy cùng nhìn lại những bức ảnh đẹp nhất của vị tổng thống đáng kính được ghi nhận tại đất nước hình chữ S xinh đẹp trong những ngày qua.

>> Tổng thống Obama: 'Đường đến ngày vinh quang không còn xa'
>>  Toàn cảnh Tổng thống Obama công du Việt Nam

Tối ngày 22/5, chuyên cơ Air Force One chở tổng thống Barack Obama đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, đánh dấu chuyến công du chính thức đầu tiên của ông tới Việt Nam. Hình ảnh tổng thống Obama xuất hiện đầy gần gũi, thân thiện với dáng chạy không kiểu cách hay quá trịnh trọng tại sân bay đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều người dân Việt Nam.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 1.
  Tổng thống Obama "nhảy chân sáo" khi bước xuống từ máy bay Không lực 1. Nguồn: AP.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 2.

 Cô gái Trần Mỹ Linh (nữ sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) được trao vinh dự tặng hoa Tổng thống ngay khi ông đáp chuyến bay xuống Hà Nội. Nguồn: Instagram Pete Souza.

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Obama đã ghé thăm quán Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức bún chả, món ăn truyền thống của Việt Nam.

Cả thế giới phải xôn xao khi nhìn thấy một trong những người đàn ông quyền lực nhất hành tinh ngồi ăn bún chả trong một quán ăn giản đơn nép mình trên con phố nhỏ của Hà Nội, tay cầm chai bia với phong thái như một người nước ngoài đã quá quen thuộc với món ăn đường phố này. 

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 3.

Tổng thống ăn ún chả, uống chai bia Hà Nội. Nguồn: Instagram Pete Souza.

Dù rất mệt mỏi sau một ngày làm việc dày đặc với những cuộc hội đàm, hội kiến từ sáng sớm đến tối mịt nhưng Tổng thống Mỹ Obama vẫn toát lên một thần thái đặc biệt. Sau khi dùng bữa tối dân dã tại cửa hàng bún chả, ông bước ra và mỉm cười, bắt tay thân thiện với những người dân Hà Nội.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 4.

Nguồn: Nguyễn Khánh/Tuổi Trẻ.

 Trưa ngày 24/5, khi trời đang đổ cơn mưa nặng hạt, tổng thống Obama đã bất ngờ xuất hiện ở khu vực gần cổng chợ Mễ Trì Hạ trong ít phút. 

Ngay khi đoàn xe của ông xuất hiện, hàng trăm người dân đều bày tỏ niềm vui mừng, mong được bắt tay vị tổng thống Mỹ một lần. Nụ cười tươi rói dù phải đội mưa của ông chủ Nhà Trắng giữa tiết trời không mấy thuận lợi khiến nhiều người thêm yêu mến vị tổng thống giản dị.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 5.

Ông Obama đứng dưới mưa cùng người dân Việt Nam. Nguồn: Facebook Thanh Tùng

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 6.

Cái vẫy tay tạm biệt người Hà Nội đầy trìu mến của Tổng thống Mỹ. Nguồn: Instagram Pete Souza.

Sau 2 ngày thăm và làm việc tại Hà Nội, chiều ngày 24/5, Tổng thống Obama đã đáp chuyến bay xuống TP. Hồ Chí Minh. Vẫn nụ cười tươi rói, vẫn dáng chạy khỏe khoắn, dứt khoát và đặc trưng khiến nhiều người yêu mến. 

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 7.

Tổng thống vui vẻ rạng rỡ đặt chân xuống Sài Gòn. Nguồn: Vnexpress.

Trong bộ áo dài tươi tắn, Huỳnh Ái My, nữ sinh viên ngôn ngữ học đại diện cho TP. Hồ Chí Minh tặng bó hoa sen đầy tinh tế cho Tổng thống Obama tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông đã không ngại ngần dừng lại, nhìn ngắm bó hoa và hỏi tên Ái My.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 8.

Nguồn: Reuters.

Người Sài Gòn đổ xô ra đường bất chấp nắng nóng để chào đón vị tổng thống đáng mến. Hàng loạt những băng-rôn đáng yêu như con người nơi đây được giăng khắp phố.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 9.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nụ cười dưới mưa của các em nhỏ khi đứng đón tổng thống Mỹ do nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng Pete Souza ghi lại. Có thể nói, tổng thống Obama là chính khách nước ngoài được yên mến nhất tại Việt Nam.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 10.

Nguồn: Pete Souza

Trong buổi chiều ngày 24/5, ông chủ Nhà Trắng đã ghé thăm chùa Ngọc Hoàng nằm ở Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Sau khi được một nhà sư tại chùa gợi ý cầu nguyện để sinh con trai, nhà lãnh đạo Mỹ không hề chần chừ mà trả lời rằng "Tôi thích con gái".

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 11.

 Tổng thống Obama đang ngắm nhìn ngôi chùa cổ kính. Nguồn: zing.vn

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 12.

Ảnh: Instagram Pete Souza.

Trong buổi giao lưu với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM, tổng thống Obama đã cởi bỏ chiếc áo vest trang trọng, sau đó, xắn tay áo lên để tiếp tục diễn thuyết. Nhiều người nhận xét đây là phong cách thường thấy của ngài tổng thống mỗi khi ông muốn thoải mái trò chuyện gần gũi với mọi người.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 14.

 Hình ảnh quen thuộc của vị tổng thống nước Mỹ. Nguồn: Zing.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của Tổng thống Obama trong 3 ngày ở Việt Nam - Ảnh 13.

 3 ngày công du của tổng thống Mỹ dù không quá dài thế nhưng chắc chắn những ấn tượng mà ông chủ Nhà Trắng để lại cho người dân Việt Nam sẽ còn mãi. Nguồn: Instagram Wondersunset.

 Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ


Tổng thống Mỹ

Obama đến Việt Nam

Obama thăm Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.