Nổ súng tranh giành ngư trường tại Cà Mau

Tình trạng tranh giành ngư trường đang diễn ra rất nóng trên vùng biển tỉnh Cà Mau. Các đối tượng manh động, sử dụng cả vũ khí tấn công tàu cá của ngư dân.

Một vụ tranh giành ngư trường có sử dụng súng đã xảy ra tại tỉnh Cà Mau. Ngoài hư hỏng tài sản, 1 ngư dân bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Tài sản hư hỏng. Tàu bị đâm thủng. 3 ngư dân bị bắn trọng thương. Nhiều vụ tàu cá bị tấn công trên ngư trường U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau xảy ra liên tục hơn 1 tháng qua.

Theo các ngư dân, họ đã hoạt động bẫy ốc, mực tại ngư trường này khoảng 20 năm qua. Thời gian gần đây, có 1 nhóm đối tượng xuất hiện ngăn chặn họ khai thác. Các đối tượng này rất manh động. Họ đâm tàu vào tàu của ngư dân, dùng súng tự chế, nạng thun bắn thuyền viên. Nghiêm trọng hơn rạng sáng ngày 2/1, những đối tượng này đã đốt cháy rụi 1 tàu đang neo đậu, 5 ngư phủ thoát chết trong gang tấc.

Nổ súng tranh giành ngư trường tại Cà Mau-1
Nhiều vụ tàu cá bị tấn công trên ngư trường U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau xảy ra liên tục hơn 1 tháng qua.

Người dân cho biết, những đối tượng ngăn chặn họ đánh bắt là người địa phương. Các đối tượng này hoạt động có tổ chức.

Không chỉ ngư trường U Minh Hạ, mà địa bàn hoạt động còn lấn sang tỉnh Kiên Giang và một số khu vực khác trên vùng biển Cà Mau.

Hơn 1 tháng qua, gần như các ngư dân không thể khai thác. Ngoài tấn công, những đối tượng này còn đe dọa tính mạng thuyền viên và người thân, khiến họ rất hoang mang.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/no-sung-tranh-gianh-ngu-truong-tai-ca-mau-20240105195136912.htm

Cà Mau

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.