Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất con dưới tay 2 kẻ nghiện game

Trong nỗi đau thương tột cùng khi mất đi một phần máu mủ, mẹ của nam sinh chạy Grab đề nghị cần phải loại bỏ những tên hung thủ máu lạnh ra khỏi xã hội. Nếu không ra tù các bị cáo sẽ đi hại người khác; dù tử hình cũng không thể đền hết tội mà bọn chúng đã gây ra.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất con dưới tay 2 kẻ nghiện game-1
Niềm vui chưa trọn, tai ương ập tới

Tạm gác chuyện gia đình sang một bên, cậu thanh niên có cái tên rất kêu Nguyễn Cao S. (SN 2001, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) vùi đầu vào việc học hành, những mong sau này đỗ đạt, có công ăn việc làm để nuôi mẹ.

Bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ của S.) cũng lấy đó làm mừng. Vợ chồng bà vì không sống được với nhau nên đã "đường ai nấy đi". Thương con thiếu vắng hơi ấm của bố, bà nuôi S., dành hết tình yêu thương và những điều tốt đẹp cho con trai. Anh S. hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ nên cũng tự lập ngay từ bé.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất con dưới tay 2 kẻ nghiện game-2

Người nhà bị hại đau đớn khi mất đi người thân (Ảnh Hữu Thắng).

Thời gian thấm thoát thoi đưa, sau bao nhiêu ngày "dùi mài kinh sử" cũng đến ngày thi. Năm 2019, anh S. thi đỗ vào một trường Cao đẳng ở Hà Nội. Tự nhận thấy bản thân phải có trách nhiệm hơn, tự lập hơn, anh S. xin mẹ mua cho một chiếc xe máy, vừa làm phương tiện đi lại, vừa để hành nghề Grab, kiếm thêm thu nhập trang trải cho chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Thủ đô.

Vui mừng vì con trai mình từng bước trưởng thành, bà Thu dồn tiền mua xe cho con. Ngày S. "khăn gói quả mướp", chào mẹ và người thân lên Hà Nội nhập học, bà Thu bịn rịn chẳng muốn rời xa. Thế mà niềm vui chưa trọn thì bà Thu nhận được tin sét đánh rằng anh S. bị kẻ xấu hãm hại, cướp tài sản khiến bà rụng rời tay chân.

Mới đây, 2 kẻ thủ ác gây ra cái chết cho nam sinh chạy Grab đã bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về các tội Giết người và Cướp tài sản, đó là bị cáo Đinh Văn Giáp (25 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi) cùng ở Văn Chấn, Yên Bái.

Lời thú tội tàn độc

Không khí tang thương, u ám bao trùm phòng xử án. Rất đông người nhà nạn nhân, đầu vấn khăn tang trắng, tay ôm di ảnh người quá cố đến đòi công bằng, trong khi gia đình 2 bị cáo không một ai có mặt. Gần một năm từ ngày xảy ra vụ việc đau lòng, bà Thu vẫn đau đớn trước sự ra đi của con trai duy nhất. Nỗi đau nhân lên gấp bội khi phía hai gia đình hung thủ chưa một lần đến nhà thắp nén nhang chia buồn, xin lỗi.

Càng xót thương người con trai ngoan hiền, thương mẹ bao nhiêu thì bà Thu càng căm phẫn những kẻ thủ ác bấy nhiêu. "Hai người này cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội, nếu không ra tù sẽ đi hại những người khác. Dù tử hình cũng không thể đền hết tội đã gây ra", bà Thu nói.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất con dưới tay 2 kẻ nghiện game-3

Các bị cáo tại tòa (Ảnh Hữu Thắng).

Không chỉ người nhà nạn nhân, những người tham dự phiên tòa khi nghe những lời khai mất hết nhân tính của các bị cáo cũng không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ. Chỉ vì hết tiền để chơi game, các bị cáo đã lên một kế hoạch tàn độc, giết xe ôm, cướp tài sản để thỏa thú vui riêng.

Quá trình mở tòa, Đinh Văn Giáp khai nhận: Cuối tháng 9/2019, Giáp rủ Đinh Văn Trường xuống Hà Nội thăm bạn; dự định nếu gặp bạn thì ở lại chơi 1 – 2 ngày rồi về. Khi đi đối tượng mang theo 2 triệu đồng.

Thăm bạn thì ít mà nướng tiền vào game thì nhiều, cả hai đối tượng đa phần dành hết thời gian ngồi trong quán chơi game. Khi hết tiền, Trường quay sang hỏi Giáp "Hết tiền rồi, làm thế nào?". Giáp buông câu lạnh lùng "để xem thế nào rồi đi cướp xe ôm".

Nói tới đây, 2 kẻ thủ ác rỉ tai nhau, nhanh chóng lên một kế hoạch độc ác. Cả hai thống nhất, buổi tối ra bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi dùng dao bấm của Giáp mang theo tấn công người lái xe ôm để cướp tài sản.

Theo phân công, Trường là người chỉ đường để người lái xe ôm đến khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Giáp nói, nếu người lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn. Trường "bồi" thêm một câu "giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó rồi phủ bèo lên để che giấu.

Theo đúng kế hoạch vạch sẵn, tối ngày 26/9/2019, Giáp và Trường đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình thì thấy anh Nguyễn Cao S. đang ngồi trên xe máy để làm xe ôm chờ khách. Không để tuột mất "con mồi", Giáp nhanh chóng tiến về phía anh S. vờ thuê chở bọn chúng đến khu vực phường Cổ Nhuế gần Học viện Cảnh sát nhân dân.

Về phía anh S. cũng khấp khởi mừng thầm vì có khách, nào ngờ đó cũng là lần cuối cùng anh hành nghề Grab.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ mất con dưới tay 2 kẻ nghiện game-4

Xuất hiện tình tiết mới, HĐXX tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung (Ảnh Hữu Thắng).

Khi đang cố tình chỉ đường cho anh S. đến địa điểm chúng đã chọn trước, bỗng xe chết máy, anh S. dựng chân chống, kiểm tra xe thì bất ngờ bị Giáp dùng dao tấn công. Anh S. vùng bỏ chạy, được một đoạn thì gục xuống đường. Giáp đi tới đâm thêm nhiều nhát vào lưng, đùi nạn nhân. Anh S. tử vong do mất máu cấp không hồi phục được.

Gây án xong, 2 bị cao lấy xe máy của nạn nhân đi về Yên Bái. 5 ngày sau khi gây án, 2 tên cướp trên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ khẩn cấp.

Nghe các bị cáo khai, nỗi đau mất người thân một lần nữa bị khơi lại, phía dưới phòng xử án khẽ vang lên những tiếng khóc nấc đến xé lòng, chị gái bị hại tay ôm chặt di ảnh của em.

Tỏ vẻ ăn năn, các bị cáo xin HĐXX cho quay xuống xin lỗi gia đình bị hại. Song, với hành vi tàn độc mà những tên giết người, cướp của gây ra, giờ có xám hối đến thế nào cũng không thể tha thứ.

Quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy, lý lịch bố bị hại không được cơ quan điều tra và VKS đưa vào trong hồ sơ. Cùng lúc này, bà Thu mới xuất trình cho tòa giấy khai sinh của bố đẻ anh S. Xét thấy, đây là tình tiết mới, tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác minh nội dung này.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-me-mat-con-duoi-tay-2-ke-nghien-game-a480908.html

nghiện game

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.