Nóng trong tuần: Trường Giang và Nhã Phương công khai tình cảm

Bé gái bị mẹ đổ xăng đốt vì bán vé số không hết; 6 người trong gia đình tự làm đám tang cho mình; Sốt đất nghĩa trang tháng 'cô hồn'.....

Bé gái bị mẹ đổ xăng đốt vì bán vé số không hết; 6 người trong gia đình tự làm đám tang cho mình; Sốt đất nghĩa trang tháng 'cô hồn'; Các trường ĐH công bố điểm trúng tuyển...  là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline tổng hợp để độc giả tiện theo dõi:

Bé trai 5 tuổi bị chó cắn đứt dương vật

Ngày 25/6, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bệnh nhi 5 tuổi ở Vĩnh Phúc bị chó cắn đứt dương vật. Các bác sỹ cho biết, đây là sự cố hy hữu và vô cùng đáng tiếc. Cháu D. nhập viện trong tình trạng dương vật bị chó cắn đứt rời. Vết cắn nham nhở, phần mềm dập nát, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không tiểu tiện được.


Sau phẫu thuật, cháu D. vẫn nằm điều trị, theo dõi tại khoa Ngoại – Tiết niệu.

Theo lời kể của mẹ nạn nhân, cháu bé tên D. đang nằm chơi một mình trên giường thì bất ngờ bị con chó 2 tháng tuổi lao lên cắn vào dương vật. “Tôi ra sức kéo con chó ra, không ngờ nó càng nhay nghiến mạnh. Con chó quyết không buông khiến bộ phận sinh dục của con tôi gần như đứt rời”.

Ngay lập tức, cháu D. được sơ cứu cầm máu tạm thời vết thương tại bệnh viện huyện và chuyển vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên do cháu D. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên không thể nối phần cơ thể này lại được. Các bác sĩ đã nối da niệu đạo, tạo đường tiểu cho cháu.

Hai nhà báo Mỹ bị bắn chết khi đang làm chương trình trực tiếp

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h45 sáng ngày 26/8 (giờ địa phương) tại thành phố Moneta, bang Virginia, Mỹ. Hung thủ nổ súng khi phóng viên Alison Parker (24 tuổi) đang phỏng vấn một phụ nữ tại một trung tâm thương mại và Adam Ward (27 tuổi) là người quay phim. Được biết, cả 2 phóng viên trẻ đều đang yêu đồng nghiệp làm cùng tại đài WDBJ7.

Mỹ, phóng viên, xả súng
Hai nhà báo Alison Parker và Adam Ward

Nghi phạm được xác định là Vester Flanagan 41 tuổi, người Mỹ gốc Phi, cựu nhân viên của đài truyền hình. Tên này đã tự sát khi cảnh sát truy đuổi hắn ta trên một đường cao tốc ở Virginia ít giờ sau vụ nổ súng. Hắn đã chết sau đó tại bệnh viện.

Nghi phạm cũng đã gửi cho ABC News 23 trang "tâm thư", sau khi vụ nổ súng xảy ra hai giờ, tuyên bố rằng hắn cảm thấy tức giận vì bị phân biệt chủng tộc ở chỗ làm và những nơi khác tại Mỹ. Và cuộc tấn công của hắn được xem như một hành động "trả thù" cho vụ thảm sát tại nhà thờ Charleston, South Carolina, hôm 17.6.

Bán vé số không hết, bé gái bị mẹ đổ xăng đốt

Ngày 26/8, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị bỏng rất nặng. Bệnh nhân là bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) được bệnh viện địa phương chuyển đến (ngày 25/8) trong tình trạng sốc bỏng nặng, với chẩn đoán ban đầu bé bị bỏng toàn thân 61%... Sau một ngày nhập viện, bé đang trong tình lơ mơ, tuy đã qua được giai đoạn sốc bỏng nhưng cháu sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc.

20150826-142308-b8f2f
Cháu Linh đang được điều trị tích cực nhưng tiên lượng còn dè dặt (ảnh: Vân Sơn)


Lúc còn tỉnh, Linh cho biết: Ngày 25/8, cháu được mẹ nhận 200 tờ vé từ đại lý vé số về giao cho đi bán. Tuy nhiên, sốt sắng cả ngày chạy khắp nơi nhưng bé vẫn không tài nào bán hết xấp vé. Cháu đã giữ lại 30 tờ vé (mệnh giá 10.000 đồng/vé) không trả lại đại lý, nhưng khi dò không trúng vé nào.”

Chiều cùng ngày, mẹ bé Linh được chủ đại lý vé số thông báo: “con cô hôm nay trả vé còn âm mấy trăm nghìn” đã dùng nón bảo hiểm đánh cháu tới tấp ngay trên đường. Không những thế, khi về nhà, Quy còn sai con gái út đi mua 1 lít xăng, sau đó bà ta giật bình xăng, tưới lên người bé Kim Linh rồi châm lửa đốt...

6 người trong gia đình tự làm đám tang cho mình

Vào 9h sáng 24/8, nhiều người dân ở khu vực cầu Dục Thanh thuộc phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đều bất ngờ khi thấy phía trước nhà bà Mai, chủ tiệm cầm đồ Kim Lợi (ở số 134 đường Trần Phú) treo cờ tang và đặt 2 vòng hoa phía trước cửa.

Phía trên tường nhà dán bảng cáo phó to đùng ghi chữ “oan hồn” mà không ghi thông tin gì về tên tuổi, ngày giờ của người đã qua đời. Bên trong nhà xuất hiện khá nhiều người mặc đồ tang đi lại trong không khí buồn thê thảm nhưng không thấy xuất hiện giọt nước mắt nào.

Làm đám tang giả vì sợ “thảm sát”! - 1

Nhiều người hàng xóm thấy vậy chạy sang chia buồn thì được chủ nhà thông báo họ tự tổ chức làm tang lễ cho các thành viên đang còn sống khỏe mạnh trong gia đình mình.

Khoảng 11 giờ ngày 24-8, đại diện chính quyền, Công an phường Phú Trinh, TP Phan Thiết (Bình Thuận) và khu phố đã đến vận động gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (chủ tiệm cầm đồ Kim Lợi, tại 134 Trần Phú) tháo bỏ cờ tang, vòng hoa và bảng cáo phó. Gia đình bà Hạnh đã chấp hành nhưng sau đó các thành viên trong nhà vẫn còn mặc đồ tang. Bà Hạnh cho biết vì lo sợ người chồng bị “ma nhập” có thể gây hại cho gia đình nên đã quyết định làm “đám ma sống” cho cả nhà.

Trọng án ở Gia Lai: Cả chục người bị truy sát, 4 người chết tại chỗ

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 23-8-2015, tại một rẫy cà phê thuộc thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra một vụ thảm sát khiến 4 người chết tại chỗ, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nghi can là Vũ Văn Đản (41 tuổi, quê Hải Dương, trú thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã bị cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ ngay sau đó.

Gia đình hung thủ cũng cho biết, Đản có tiền sử bệnh thần kinh.Trước thời điểm gây án, anh ta cầm một bó nhang chạy lung tung khắp vườn nhà.

4 người, Gia Lai, thảm sát, giết hại, tâm thần
Nghi can Vũ Văn Đản

Mâu thuẫn nảy sinh từ việc Đản sai vợ đi đòi tiền người hàng xóm để chữa bệnh nhưng không được nên xảy ra cãi vã, sau đó Đản lấy rựa đuổi chém vợ. Người vợ đã ôm con bỏ trốn thoát thân nên anh ta đã chạy ra ngoài chém tiếp những người xung quanh, trong đó có cả người em trai ruột của Đản.

Tại cơ quan công an, nghi can thừa nhận trước lúc gây án có uống rượu. Anh ta cũng không nhớ chém mấy người. Phía công an cũng cho biết, sẽ tiến hành đưa nghi can Đản đi giám định để làm rõ xem có dấu hiệu tâm thần hay không để làm căn cứ xử lý.

Thanh sắt công trình đường sắt trên cao rơi trúng ô tô

Khoảng 10h15 ngày 25/8 tại công trường thi công nhà ga đường sắt trên cao (đoạn trước cửa số nhà 103 đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội), một thanh sắt chữ I dài khoảng 3m, nặng cả chục kg đã bất ngờ rơi trúng xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông. May mắn, sự việc không gây thiệt hại về người.

Chiếc xe ô tô màu đen bị thanh sắt dài 3m rơi trúng.

Ngay sau đó, đơn vị này đã tạm ngừng thi công nhằm rà soát lại những khu vực có nguy cơ gây mất an toàn. Nguyên nhân vụ việc xảy là do trong quá trình dọn vệ sinh công trình, một công nhân đã bất cẩn đá vào thanh sắt ở phía trên khiến thanh sắt rơi xuống gây tai nạn.

Theo ông Lê Thanh Sơn, Phó Chỉ huy trưởng công trường: Đơn vị đã đưa xe ô tô của nạn nhân đến xưởng sữa chữa và xin chịu mọi chi phí. Về phía công nhân đá vào khiến thanh sắt rơi xuống đường, công ty sẽ chờ kết luận của cơ quan điều tra, sau đó họp bàn đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.

Sốt đất nghĩa trang tháng 'cô hồn'

Những năm gần đây khi một số đơn vị cung ứng dịch vụ đất và phần mộ nghĩa trang thì tháng 7 âm lịch cũng là “thời cơ vàng” để đẩy mạnh doanh thu, đẩy mạnh lượng giao dịch lên gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp bốn lần so với những tháng trước đây.

Lý giải về việc này, nhân viên một văn phòng giao dịch chuyên cung cấp đất nghĩa trang, phần mộ tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: “Tháng 7 là tháng Vu lan, tháng báo hiếu nên những người trẻ thường mua đất nghĩa trang để tặng bố mẹ già, nó mang ý nghĩa lớn lao trong việc báo hiếu đối với cha mẹ mình. Không chỉ thế, nhiều người đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” lại mong muốn mình sau khi khuất núi có nơi an nghỉ vĩnh hằng nên cũng đã tìm đến để khảo sát”.

đất nghĩa trang, tháng cô hồn, phần mộ, người thân, quà tặng, đất-nghĩa-trang, tháng-cô-hồn

Thực tế, không chỉ có con cháu mua đất nghĩa trang cho cha mẹ mà nhiều đại gia cũng mạnh tay chi tiền mua đất cho cả gia đình, dòng họ. Đối với những giao dịch này, diện tích đất được đặt mua giao động từ trên 200-500 m2. Số tiền khách hàng bỏ ra cũng lên đến nhiều tỷ đồng. Riêng với những giao dịch phần mộ đơn thương từ 15-30 triệu đồng/phần mộ.

Trường Giang và Nhã Phương công khai tình cảm?

Trong sự kiện ra mắt một bộ phim điện ảnh diễn ra tại TP.HCM tối qua 26/8, cặp đôi diễn viên chính Trường Giang - Nhã Phương đã không ngại ngùng khi nắm chặt tay cùng nhau xuất hiện trên thảm đỏ trước sự có mặt của rất đông khán giả và truyền thông. Đặc biệt hơn, sau màn ra mắt trên, cả hai còn tiếp tục nắm tay nhau đi ăn uống và thậm chí là trao cho nhau những cử chỉ của các đôi đang yêu nhau.

IMG_3798-e4718

Sau sự kiện, Trường Giang đã đích thân lái xe đưa Nhã Phương về nhà ở một chung cư cao cấp ở Q.Tân Bình. Tại đây, Trường Giang bất ngờ ôm hôn thắm thiết Nhã Phương trước khi lái xe ra về càng khiến người hâm mộ cho rằng mối quan hệ của hai người này là thật.

Khi thông tin Nhã Phương hẹn hò cùng Trường Giang xuất hiện, rất nhiều người đã chúc mừng cho tình yêu đẹp của cả hai. Tuy nhiên, một số ít lại đặt ra nghi vấn và cho rằng tình yêu của cả hai chỉ một chiêu trò để quảng bá phim.

Các trường ĐH công bố điểm trúng tuyển
 
Trong 2 ngày 24-25/8, hầu hết các trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển chính thức và không ít thí sinh trúng tuyển lại muốn bỏ ngành. Tuy nhiên theo quy chế thì không thể được. Khi TS đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào một trường ĐH-CĐ, trường đã quét mã vạch, dữ liệu của TS này đã bị khóa nên không thể đem phiếu điểm xét tuyển vào trường khác.

Nhieu thi sinh trung tuyen muon bo nganh

Theo các chuyên gia thì đây là hậu quả tất yếu khi Bộ GD-ĐT cho TS đăng ký đến bốn NV trong đợt xét tuyển NV1. Việc cho TS được đăng ký bốn NV chẳng khác nào khuyến khích các em từ bỏ sự lựa chọn ngành nghề theo sở thích, sở trường và nhu cầu về nguồn nhân lực của xã hội để đạt được mục đích duy nhất là đậu đại học.

Sách kỹ năng sống dạy trẻ đi trên thủy tinh vỡ gây tranh cãi

Một câu chuyện về lòng dũng cảm trong sách dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 của nhà xuất bản giáo dục VN với nội dung dạy trẻ đi chân trần trên thảm thủy tinh vỡ đã khiến nhiều phụ huynh choáng váng và bức xúc suốt tuần qua.

Đa phần ý kiến cho rằng đây là một bài học không phù hợp lứa tuổi và nguy hiểm, có thể gây sát thương cho trẻ. Tuy nhiên, cũng có không ít người bênh vực, trong đó gồm cả các chuyên gia về giáo dục cho rằng bài học này rất an toàn, đã được sử dụng nhiều nơi và chưa hề có vấn đề gì xảy ra.

sách dạy kỹ năng sống

Theo giải trình của Nhà xuất bản, cuốn sách này xuất bản lần đầu vào năm 2014 và thuộc loại sách tham khảo, không phải là sách giáo khoa trong hệ thống giáo dục phổ thông. Cuốn sách đã được chỉnh lý và không còn sử dụng nội dung mẩu chuyện như đã nêu trên trong lần tái bản năm 2015.

Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu NXBGD VN khẩn trương thu hồi những cuốn sách từ năm 2014 được cho là vẫn còn tồn tại trên thị trường gây bức xúc dư luận; nghiêm kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên ....

Bác sĩ "bỏ quên" đầu trẻ sơ sinh trong bụng mẹ

Vụ việc xảy ra tại bang Uttar Pradesh thuộc bắc Ấn Độ trong đêm 22-8. Sản phụ Geeta Devi, 32 tuổi, nhập viện chuẩn bị lâm bồn. Tuy nhiên trong lúc đỡ đẻ, các bác sĩ đã kéo đứt phần thân em bé, còn phần đầu “mắc kẹt” bên trong tử cung sản phụ.


Chồng sản phụ đau buồn ôm thi thể đứa con không kịp nhìn thấy cuộc sống

Tồi tệ hơn nữa là sau lỗi tày trời nói trên, các bác sĩ lại bỏ mặc Geeta và không tìm cách khắc phục hậu quả. Cô được đưa tới một bệnh viện khác khi phần đầu của đứa con vẫn “mắc kẹt” trong bụng. Sau khi các bác sĩ phẫu thuật đưa được phần đầu đứa trẻ ra nhưng vẫn không cứu được người mẹ trẻ.

Phía cảnh sát cho biết, bệnh viện (đầu tiên) đã không được trang bị đủ tiêu chuẩn cho các ca sinh khó dẫn đến sự việc đau lòng trên. Vụ việc đang được điều tra và hiện tên của bệnh viện “gây án” và các bác sĩ nói không được tiết lộ.

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.