Nóng trong tuần: Xót xa bé 2 tháng tuổi bị mẹ đẻ nhẫn tâm sát hại

Quế Ngọc Hải bỗng dưng thành “người hùng”; Chấn động vụ đầu độc vợ con rồi tự tử; Máy bay Nga liên tiếp gặp nạn...

Ngáo đá, cầm dao giết bác ruột để... cúng ông nội; Quế Ngọc Hải bỗng dưng trở thành “người hùng”; Chấn động vụ đầu độc vợ và 2 con rồi tự tử ở Thanh Hóa; Máy bay Nga liên tục gặp nạn....  là những thông tin nóng trong tuần qua.

Bên cạnh đó còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại”

Mẹ nhẫn tâm ném con gái 2 tháng xuống giếng vì mâu thuẫn gia đình

Khoảng 17h chiều 2/11, người dân ở thôn Đan Trung (Thạch Long, xã Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh) bất ngờ nghe tiếng hô hoán, kêu khóc của bà Nguyễn Thị Nga (40 tuổi) về việc con gái mình là cháu Trần Linh Chi (2,5 tháng tuổi) bị mất tích.

Nhận tin báo, cơ quan công an đã trực tiếp xuống hiện trường đồng thời phối hợp với người nhà, người dân truy tìm tung tích bé Chi. Sau khi mở rộng khu vực tìm kiếm, khoảng 20h cùng ngày, mọi người bất ngờ phát hiện thi thể cháu Chi nổi dưới giếng làng được bọc trong một túi bóng màu đen, cách nhà chừng 150 m.


Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng. Bởi thành giếng nơi phát hiện thi thể bé Chi cao 60cm, và cách nhà nạn nhân khá xa nên với một cháu bé 2,5 tháng tuổi thì không thể tự mình đi và rơi xuống giếng.

Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã xác định bà Nga chính là hung thủ đã tự tay ném con gái của mình xuống giếng làng rồi đánh lạc hướng bằng cách hô hoán người dân là bị bắt cóc. Bà Nga sau đó cũng khai nhận do cuộc sống khó khăn, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên trong lúc quẫn trí đã gây ra vụ việc đau lòng nói trên.

Ngáo đá, cầm dao giết bác ruột để... cúng ông nội

Vụ việc xảy ra vào 7h45' sáng 4/11, Ma Đình Tiệp (24 tuổi, xóm Trung Tâm, xã Phú Đình, huyện Định Hóa) trong cơn phê ma túy đã cầm dao đuổi chém những người thân trong gia đình khiến ông Phạm Thế D. (51 tuổi, anh trai của mẹ Tiệp) tử vong tại chỗ và một số người khác bị thương.

Trong cơn ngáo đá, đối tượng này nói rằng: "Tao phải chém con vật này mang vào cúng ông nội" và đã mang 1 phần thi thể ông D. vào nhà thắp hương, sau đó cầm dao cố thủ trong nhà.
Nhận được tin báo từ người dân, công an xã đã báo động toàn bộ lực lượng để bảo vệ hiện trường, bắt giữ đối tượng.


Được biết Ma Đức Tiệp trước đây từng được đánh giá là đứa con ngoan hiền, học giỏi và là niềm hi vọng của cả gia đình khi thi đậu ĐH. Tuy nhiên, khi đang học năm thứ 2 thì Tiệp bỏ học giữa chừng sang Trung Quốc làm thuê và dính vào con đường nghiện ngập.

Hiện đối tượng Ma Đức Tiệp đã được bàn giao cho công an tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ca sĩ Trần Lập mắc bệnh ung thư

Những ngày qua, thông tin nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập mắc bệnh ung thư trực tràng đang kiến nhiều fan hâm mộ bàng hoàng, lo lắng. Ngay khi biết tin, bạn bè, nghệ sĩ, fan hâm mộ trên khắp cả nước đã gửi lời động viên, hay mách anh nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau.

Nhạc sĩ Trần Lập được chẩn đoán bị ung thư - ảnh 1Nhạc sĩ Trần Lập được chẩn đoán bị ung thư - ảnh 1Nhạc sĩ Trần Lập được chẩn đoán bị ung thư - ảnh 1

Trước tình cảm yêu mến của mọi người dành cho mình, trưởng nhóm ban nhạc Bức Tường đã rất xúc động. Ngoài những lời cảm ơn, Trần Lập cũng viết những dòng chia sẻ về những dự định, công việc còn dang dở trong thời gian tới. Anh tỏ ra khá bình tĩnh, lạc quan khi đón nhận tin sét đánh này và cho biết đã sẵn sàng chiến đấu với bệnh tật.

Về căn bệnh của Trần Lập, theo các bác sỹ, đây là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 4 sau ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư gan. Tuy nhiên, loại ung thư này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

Chấn động vụ đầu độc vợ và 2 con rồi tự tử ở Thanh Hóa

Tối 1/11, người thân và hàng xóm phá cửa đại lý điện máy Hà Nhung vì nghi bên trong có dấu hiệu bất thường. Khi ập vào, mọi người phát hiện ông Ngô Lê Hà (45 tuổi, chủ nhà) chết ở tầng 1 trong tư thế treo cổ. Ở các tầng trên, vợ con ông là Trần Thị Nhung (42 tuổi), Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Quang Ninh (12 tuổi) cũng tử vong.

Bước đầu cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân khiến 4 người tử vong trong ngôi nhà 5 tầng ở Thanh Hóa có thể là do ông Hà mắc nợ nần lớn trong làm ăn gây túng quẫn nên đã tước đoạt tính mạng của vợ con rồi tự tử.

DSCF1844 copy-c7c78

Ngày 4/11, Công an tỉnh Thanh Hóa  cũng đã triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, ở thị trấn Lưu Vệ, huyện Quảng Xương) lên làm việc.  Ông D. là người mà ông Hà liên tục nhắc đến trong thư tuyệt mệnh và được cho là “kẻ lừa đảo” khiến gia đình ông lâm cảnh nợ nần, rơi vào bi kịch.

Tại cơ quan điều tra, ông D. bước đầu khai nhận làm ăn với ông Hà và đã dùng tiền “chạy” dự án. Tuy nhiên, ông D. vẫn chối bỏ nhiều tình tiết mà ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang mở rộng điều tra vụ việc.

Diễn viên Nguyễn Hoàng nguy kịch vì bị tai biến

Tối 2/11, khán giả đã bất ngờ khi hay tin diễn viên Nguyễn Hoàng bị tai biến và phải vào khoa Mạch máu não của bệnh viện Nhân dân 115, TP Hồ Chí Minh để cấp cứu. Được biết hiện tại tình trạng sức khỏe của nam diễn viên đang khá nguy kịch và anh đang phải từng giây từng phút giành giật với sự sống. Trước thông tin này, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp cùng người hâm mộ của diễn viên Lê Hoàng đã rất lo lắng và mong một phép màu kỳ diệu đến với nam diễn viên.

Nguyễn Hoàng, diễn viên, sao Việt, bệnh hiểm nghèo, vietnamnet

Nguyễn Hoàng (quê ở Tân An, Long An) là diễn viên đa năng, có thể diễn tốt cả những vai chính diện và phản diện. Trước đó anh từng là phóng viên mảng thể thao của báo Long An. Năm 1991, anh bắt đầu chạm ngõ nghệ thuật thứ 7 và mau chóng được công chúng biết đến nhờ vào ngoại hình sáng, nam tính và cách diễn xuất chân thật, tinh tế.

Tuy nhiên, cuộc sống đời thực của Nguyễn Hoàng khá bấp bênh. Do sức khỏe kém nên thời gian gần đây Nguyễn Hoàng ít tham gia nghệ thuật, thỉnh thoảng chỉ đóng một vai nhỏ trong các phim truyền hình.

Bé gái 4 tuổi tử vong sau khi uống thuốc sirô

Khoảng 19 giờ 30 ngày 1/11, cháu Trần Mai Khánh Băng (SN 2011, trú tổ dân phố 2, thị trấn Krông Kmar, Krông Bông) ở nhà chơi với mẹ và đòi uống thuốc. Chị Khuê lấy chai sirô thực phẩm chức năng nhãn hiệu UNIKIDS rót khoảng 5ml ra nắp chai đưa con gái uống. Sau khi uống hết nắp thuốc sirô hiệu UNIKIDS, cháu Băng kêu đắng, được một lúc thì ngất xỉu. Người nhà khẩn cấp đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

tử vong, tai biến, dị ứng thuốc

Bác sĩ Trần Ngọc Minh (giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông) cho biết, khi người nhà đưa cháu Băng xuống cấp cứu, các bác sĩ xác định cháu bé đã tử vong ngoại viện nên trả về gia đình để lo hậu sự.

VKSND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với cơ quan quan chức năng huyện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời lấy mẫu thuốc sirô cháu Băng đã uống gửi giám định để xác định nguyên nhân tử vong.

Quế Ngọc Hải bỗng dưng thành “người hùng" của bóng đá Việt Nam

Những bất cập trong vụ việc trung vệ xứ Nghệ gây ra chấn thương cho người đồng nghiệp Anh Khoa khiến bóng đá Việt Nam sẽ có bước chuyển biến lịch sử ở mùa giải tới. Cụ thể, 15 năm kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam bước lên chuyên nghiệp năm 2000, đến nay tất cả cầu thủ sẽ được mua bảo hiểm thân thể.

Theo đó, VPF đã làm việc với một công ty bảo hiểm lớn của Việt Nam để mua bảo hiểm cho tất cả cầu thủ ở cả V-League lẫn giải hạng Nhất (khoảng hơn 700 người). Không những thế, kể cả đội ngũ trọng tài, giám sát trận đấu cũng sẽ nằm trong diện được bảo hiểm thân thể.

 Những vụ việc như của Ngọc Hải sau này sẽ chỉ bị kỷ luật treo giò, chứ không còn phải lo bồi hoàn chi phí điều trị chấn thương. Ảnh: Tuổi trẻ

Mức bảo hiểm cao nhất có thể lên đến 200 triệu đồng. Điều này cũng có nghĩa rằng, với những trường hợp chấn thương nặng như tiền vệ Trần Anh Khoa từ nay trở về sau, các cầu thủ sẽ không còn chật vật với nỗi lo kinh phí điều trị.

Như vậy dù bị trì trích rất nhiều suốt thời gian qua, nhưng xét ở khía cạnh này, Quế Ngọc Hải đã mang đến rất nhiều lợi ích không thể đo đếm hết cho các đồng nghiệp của anh.

Bé gái 14 tháng tuổi sống sót thần kỳ nhờ mẹ ném qua cửa sổ máy bay


Ngày 4/11, một máy bay chở hàng của Nga đã bị đâm xuống thủ đô của Nam Sudan ít phút sau khi cất cánh khiến hơn 40 người thiệt mạng. Điều thần kỳ là một bé gái 14 tháng tuổi đã may mắn sống sót do được mẹ mình ném ra khỏi cửa sổ của máy bay. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy em trong đống đổ nát của máy bay. Ngoài ra, cha của em bé này sau đó cũng được tìm thấy còn sống cùng với 1 người khác.

em-bé-5

Tuy nhiên, Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết họ đếm được hơn 40 thi thể tại hiện trường, ngoài những người trên máy bay còn có nhiều nạn nhân  khác trên mặt đất cũng bị thiệt mạng do vụ rơi máy bay gây ra.

Nguyên nhân ban đầu có thể do chuyến bay đã không thực hiện đúng điều lệ của công ty vận tải hàng không tại Nam Sudan. Thông thường chuyến bay loại này được sử dụng để chuyên chở 12 người, nhưng trên thực tế chuyến bay đã chở quá số người quy định.

IS bắn hạ máy bay Nga khiến 224 người chết?

Ngày 31/10, chiếc máy bay A321 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia, Nga đã gặp nạn ở Ai Cập khi đang trên đường từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh tới thành phố St. Petersburg. Thảm họa hàng không nghiêm trọng này đã cướp đi sinh mạng của 224 người, trong đó có 17 trẻ em. Đa số các nạn nhân là công dân Nga, ngoài ra có 3 người mang quốc tịch Ukraine và 1 người Belarus.



Sau điều tra ban đầu, nguồn tin từ cơ quan an ninh Ai Cập cho biết chiếc máy bay gặp nạn do lỗi kỹ thuật, không có dấu vết của tấn công khủng bố. Theo các chuyên gia an ninh, vũ khí của IS tại Sinai không đủ để bắn tới độ cao khoảng 10.000m của máy bay Nga trước khi nó gặp nạn.

Tuy nhiên, một nhóm chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Ai Cập đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai.  Nguyên nhân của hành động này có thể do từ ngày 30.9, quân đội Nga đã mở chiến dịch không kích IS tại Syria, gây nhiều thiệt hại cho nhóm khủng bố này.

Chị em được nghỉ 30 phút trong ngày “đèn đỏ”

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều của bộ luật lao động về chính sách đối với lao động nữ. Trong đó, lần đầu tiên lao động nữ được nghỉ 30 phút trong ngày hành kinh, tối thiểu 3 ngày một tháng, có hiệu lực từ ngày 15/11.

Quy định này được nhiều chị em hưởng ứng vì tính chất "thấu hiểu" của nó, tuy nhiên cũng không ít người cho rằng điều này chỉ mang tính hình thức vì đó là vấn đề tế nhị, khó nói, khó thực hiện. Nhiều người khác lại băn khoăn việc làm sao để hưởng quyền lợi đó, làm sao để thông báo là mình đang bị đèn đỏ?

lao động nữ

Thậm chí một số người ở cương vị người quản lý cho rằng quy định này có phần “nực cười” vì rất khó để xác thực có đúng là người phụ nữ đang trong những ngày đó. Theo đó, các doanh nghiệp có thể hỗ trợ cho chị em phụ nữ bằng nhiều cách khác, chính sách khác vì phụ nữ tới ngày này cũng không đến mức phải nghỉ việc hay đi sớm về muộn 30 phút.

Xăng giảm thêm từ 771 đồng/lít


Theo đúng chu kỳ 15 ngày, ngày 3/11, giá xăng dầu trong nước lại tiếp tục được điều chỉnh. Cụ thể,  xăng A92 giảm 771 đồng, E5 giảm 881 đồng, dầu diesel giảm 432 đồng và dầu hỏa giảm 481 đồng trên mỗi lít (kg).

https://ttol.vietnamnetjsc.vn//2015/11/03/15/03/gia-xang-giam-tu-15h_1.jpg

Như vậy, tính đến hết tháng 10, giá xăng A92 đã có 14 lần điều chỉnh, trong đó có 8 lần giảm và 6 lần tăng giá. Trong 4 tháng gần nhất, xăng chỉ tăng giá 2 lần, với tổng mức điều chỉnh khoảng 800 đồng một lít.

Tuy nhiên, mức giảm giá xăng dầu trong nước vẫn được xem là chưa tương xứng với xu hướng thế giới, do 50% cơ cấu giá hiện nay là các khoản thuế, phí... Theo thống kê, dù giá xăng dầu thế giới năm nay đã xuống mức thấp nhất trong vòng gần 5 năm, nhưng mặt bằng giá trong nước trước kỳ điều chỉnh đến nay vẫn cao hơn thời điểm cuối năm ngoái khoảng 120 đồng.

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.