Bị ung thư, Trần Lập vẫn lạc quan: "Tôi sẽ ổn thôi!"

Ngày 4/11, rất nhiều bạn bè, người thân và fan hâm mộ đã vô cùng bàng hoàng khi biết tin Rocker Trần Lập bị ung thư. Được biết, anh bị ung thư trực tràng và sẽ được mổ vào thứ 6 tuần này.

Ngày 4/11, rất nhiều bạn bè, người thân và fan hâm mộ đã vô cùng bàng hoàng khi biết tin Rocker Trần Lập bị ung thư. Được biết, anh bị ung thư trực tràng và sẽ được mổ vào thứ 6 tuần này.

Ngay khi biết tin, bạn bè, nghệ sĩ, fan hâm mộ trên khắp cả nước đã gửi lời động viên, hay mách anh nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau.

Trước tình cảm yêu mến của mọi người dành cho mình, trưởng nhóm ban nhạc Bức Tường đã rất xúc động. Và chính sự động viên, khích lệ và tình yêu thương của công chúng sẽ là động lực giúp anh vượt qua cuộc chiến với bệnh tật trong thời gian tới.

Ngoài những lời cảm ơn, Trần Lập cũng viết những dòng chia sẻ về những dự định, công việc còn dang dở trong thời gian tới. Mặc dù anh rất bình tĩnh, lạc quan khi đón nhận tin sét đánh này và cũng sẵn sàng chiến đấu với bệnh tật, nhưng những dòng chia sẻ của anh trên trang cá nhân vẫn khiến nhiều người xúc động.

https://ttol.vietnamnetjsc.vn//2015/11/05/10/27/tran-lap-chia-se-ve-tinh-trang-benh-khi-tiet-lo-bi-ung-thu_1.jpg

Trần Lập viết: "Cảm ơn anh chị và các bạn đã động viên suốt tối qua. Thông cảm vì không reply được hết. Mình được mách quá nhiều phương án điều trị, chỗ nào cũng hay và khủng cả. Thế nhưng ung thư có nhiều loại và mỗi người có một tình trạng khác nhau. Mình không thể chạy theo thử chữa những nơi có trường hợp thành công cho loại ung thư và dạng thể trạng khác mình được.

Mình thì chỉ có một thân thể và không thể còn phép thử cho tất cả mọi nơi. Rất cảm kích tấm lòng anh chị và các bạn nhưng mình sẽ làm hết khả năng mình có. Nhưng thôi, "Âu lo làm chi nơi xa vời/Sống có lúc đời có số". Các bạn quá đáng yêu và yên tâm nhé, mình sẽ ổn thôi và còn rất nhiều việc phải làm vì ký hợp đồng rồi. Tất nhiên là cả lịch chơi cuối năm nay nữa chứ hà hà.

Nào là hợp sáng tác nhạc, nào hợp đồng mấy event. Nào là Bức Tường diễn Countdown Đà Nẵng và những minishow nữa. Nào làm đạo diễn cho liveshow đầu tiên của Microwave mà anh em tin cậy đã giao cho. À mà đấy, còn cả chương trình kỷ niệm Beatles mà Long Vũ vừa rủ chơi trên kênh tv nữa.

Thôi thì thứ 6 mổ xong mình đành tạm hoãn tập huấn kỹ năng lái moto địa hình enduro bên Thái. Nhưng mình còn phải đưa các bạn học phổ thông đi giải ngố Mộc Châu này. Mình còn lời hẹn đội moto đi cung Tây Bắc tuyến Điện Biên - cực Tây tổ quốc. Đội classic bike đi Đông Bắc mùa Đông. Đội Free Chapter sinh nhật trùng nữa chứ. Còn phải rủ hội Triumph đi chơi Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Bộ Tết này. Hành trình ra Trường Sa đầu năm tới...

Mình không còn tiền để làm liveshow xuyên Việt cho Bức Tường nhưng mình thực sự muốn. Khát khao nhất là lúc này. Chỉ có tinh thần và năng lượng của hàng vạn rockfans trong các đêm diễn làm mình thấy nhiệt nhất. Hẹn gặp lại!"


Đọc dòng tâm sự của Trần Lập, nhiều fan hâm mộ đã khóc. Nhưng mọi người vẫn ngưỡng mộ tinh thần lạc quan, sẵn sàng chiến đấu của thủ thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường. Và "mình sẽ ổn thôi" và "hẹn gặp lại" là lời hứa chân thành nhất anh gửi đến mọi người.

Ngay khi đọc được những dòng chia sẻ của Trần Lập, rất nhiều nghệ sĩ đã gửi lời động viên tới rocker mạnh mẽ này như: ca sĩ Hồng Nhung, nghệ sĩ hài Công Vượng, ca sĩ Phương Thanh, Khánh Thi, Hồng Liên...


Nhiều nghệ sĩ gửi lời động viên tới ca sĩ Trần Lập

Trước đó, khi biết tin ca sĩ Trần Lập bị ung thư, trên trang cá nhân của mình, anh Chánh Văn (tên thật là Hoàng Anh Tú) đã gửi lời động viên tới Trần Lập và mong anh chiến thắng trong cuộc đua sinh tử.

Anh cũng hi vọng con người hãy trân trọng những ngày đang sống để yêu thương nhau vì "nào biết có ngày mai.

Dòng tâm trạng của anh Chánh Văn nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của đông đảo bạn đọc và fan hâm mộ.

Chia sẻ của anh Chánh Văn:

"Anh! Chiến đấu và chiến thắng nhé!"

Tôi đã nhắn tin cho anh như thế! Mà lòng cứ buồn ơi là buồn. Không buồn sao được khi mà thấy cuộc sống này quá đỗi mong manh và đầy bất trắc. Ai mà biết được khi nào mình bị "gọi tên" ?

Thế mà người ta cứ cố mà tranh sống với nhau từng tí một.

Thế mà người ta cứ ghét bỏ nhau, nói xấu nhau, hãm hại nhau.

Thế mà người ta cứ vô cảm với nhau, bạc bẽo với nhau, vô tâm với nhau.

Tôi bảo này, năm tháng qua đi nhanh lắm! Thời gian thì vô hạn mà đời người thì hữu hạn. Chậm lại một chút đi. Tha thứ nhiều hơn. Bỏ qua nhiều hơn.

Bao dung nhiều hơn. Nếu yêu thương được nhau thì yêu thương nhau nhiều hơn. Bằng khó yêu được nhau thì cũng đừng ghét bỏ nhau, đừng hãm hại nhau nữa, đừng thù hận nữa...

Thay vì dùng FB để đả đảo cái này, công kích cái kia, vùi dập cái nọ, share nhau những thứ độc ác cho dẫu là để lên án, cảnh báo thì sao không dùng Facebook để sẻ chia với nhau nhiều hơn những điều tích cực và tử tế.

Để mỗi lần lướt newsfeed chỉ thấy những lấp lánh tin yêu thay vì những tiếng thở dài chua xót.

Thay vì lên mạng vung vít thể hiện này kia sao không thoát khỏi màn hình để vợ chồng nhìn nhau, ôm nhau, nói chuyện cùng nhau nhiều hơn.

Rồi chơi cùng con cái. Rồi thăm thú cha mẹ. Rồi ngồi bên bạn bè cùng nhau. Chúng ta có đang phung phí quá nhiều thời gian cho mạng mẽo không?

Anh Trần Lập! Em biết anh sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này! Chắc chắn thế! Em cùng tất cả mọi người đều dõi về anh bằng niềm tin chiến thắng".


Lời động viên chân thành của Chánh Văn gửi đến Rocker Trần Lập

1-43771
Trần Lập chia sẻ về tình trạng bệnh tật trên trang cá nhân tối 4/10



Nghe lại ca khúc Tâm hồn của đá - Bức Tường



Bông hồng thủy tinh - Bức Tường

Thảo Dương/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.