Nóng trong tuần: Xót xa bé sơ sinh nằm viện bị người lạ đâm xuyên đầu

Bé gái 3 tuổi tử vong vì hóc quả chôm chôm, Trọng Hiếu lên ngôi Quán quân "Vietnam Idol" mùa 6, Siêu xe Rolls Royce ủng hộ đồng bào vùng lụt bán được 9 tỷ...

Bé gái 3 tuổi tử vong vì hóc quả chôm chôm, Nguyễn Hải Dương nhận giết cả 6 người trong vụ thảm sát ở Bình Phước, Trọng Hiếu lên ngôi Quán quân "Vietnam Idol" mùa 6, Siêu xe Rolls Royce ủng hộ đồng bào vùng lụt bán được 9 tỷ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

Ngoài ra, còn rất nhiều thông tin đáng chú ý khác, Tintuconline tổng hợp để độc giả tiện theo dõi.

Xót xa bé sơ sinh nằm viện bị người lạ đâm xuyên đầu

Chiều 8/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vừa phẫu thuật cấp cứu cho bé sơ sinh 12 ngày tuổi bị tổn thương nghiêm trọng vùng đầu. Trước đó, bé đang nằm viện điều trị viêm phổi thì bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm xuyên sọ.


Ngay lập tức cháu bé được tiến hành truyền dịch, làm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh. Kết quả chụp CT cho thấy bé bị dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra tận phía sau. Lo ngại bệnh nhi có thể đột tử bất cứ lúc nào vì có tiền sử viêm phổi đi kèm nên các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã quyết định hội chẩn với Bệnh viện Nhân dân 115, khẩn trương phẫu thuật, lấy dao ra khỏi đầu cháu bé.

Nghi phạm sau khi gây án đã bị công an bắt giữ ngay ở bệnh viện và được xác định là bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964, quê ở huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Bước đầu xác định bà Vân có tâm lý không ổn định, nghi bị tâm thần và đang đuợc công an theo dõi tại bệnh viện.

Trăm cảnh sát vây bắt bất thành kẻ cướp xe SH?

Chiều 6/8, trước cổng chợ Thần Phù đã xảy ra một vụ cướp táo tợn:khi một người dân địa phương đang dừng xe máy hiệu SH bên lề đường để vào mua hàng thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chạy vào giật xe rồi rồ ga tẩu thoát.

Lập tức, bị hại vừa tri hô nhờ người dân chặn bắt, vừa mượn xe máy truy đuổi.Đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), khi bị hại đuổi kịp, ép xe, đạp đổ đối tượng và truy hô người dân địa phương vây bắt thì bất ngờ tên cướp rút súng giấu sẵn trong người bắn trả những người truy bắt...

{keywords}

Lực lượng chức năng đang bố trí lực lượng truy bắt và chiếc xe SH đối tượng bỏ lại để trốn chạy (ảnh nhỏ). Ảnh: Quang Thành

Sau khi nhận được tin báo, CA tỉnh TT - Huế, CA thị xã Hương Thủy, CA huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ với sự phối hợp của chó nghiệp vụ, chia làm nhiều mũi, bao vây khu vực đồi núi xã Lộc Điền để truy bắt đối tượng... Có lúc lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của đối tượng, nhưng tên cướp ranh mãnh đã thoát khỏi vòng vây của cảnh sát tẩu thoát.

Tuy nhiên vào khoảng, 19h25 ngày 7/8, tên cướp đã bị bắt ở gần khu vực Đá Bạc (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc). Nghi can bị một chiến sĩ công an khống chế, bắt giữ khi vừa rời nơi trú ẩn ra quán cơm tên Lành trên quốc lộ 1A để ăn tối.

Bé gái 3 tuổi tử vong vì hóc quả chôm chôm

Sự việc đau lòng xảy ra tại khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận): Bé Nguyễn Trần Tường Vy (SN 2012) tử vong tối 4/8/2015 do nuốt phải quả chôm chôm.

Anh Nguyễn Quốc Anh (27 tuổi) là cha cháu bé nghẹn ngào kể: tối ngày 4/8, anh và vài người thân trong gia đình đang ngồi ăn tối thì bé Tường Vy chạy đến xin cha cho quả chôm chôm, anh liền bóc vỏ ngoài của chôm chôm rồi đưa phần nhân (chưa bóc hạt) cho con.

chôm chôm, tử vong, ngạt thở, Bình Thuận

Di ảnh bé gái 3 tuổi tử vong thương tâm

Bé Vy vừa cầm quả chôm chôm chạy vào nhà thì chỉ 1 phút sau anh nghe bé khóc thét lên. Nhìn con hai mắt trợn ngược, anh Quốc Anh nghi bé đã nuốt trọn cả phần nhân của quả chôm chôm nên dùng tay đưa vào miệng bé móc quả chôm chôm ra nhưng không được.

Lúc này thấy bé tím tái nên mọi người trong nhà hoảng hốt, cố gắng tìm nhiều cách để móc quả chôm chôm ra, nhưng càng móc thì bé càng ngạt thở.  Khi gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam cách đó không xa thì cháu bé đã tử vong.

Công bố dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể

Chiều 5/8, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và tài liệu hỏi đáp về những vấn đề xung quanh thay đổi quan trọng này.

Bộ Giáo dục, công bố, dự thảo, giáo dục phổ thông, chương trình, SGK

Trao đổi với báo chí về dự thảo này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết với chương trình giáo dục phổ thông tổng thể từ lớp 1 đến 12 sẽ gợi ý các chương trình bộ môn đi theo đảm bảo hài hòa, thống nhất về nội dung, kế hoạch, thời gian thực hiện,… khắc phục tình trạng chương trình cắt khúc, chồng lấn, dạy đi dạy lại như trước đây.

Điểm mới thứ hai là chương trình được thiết kế chuyển từ từ coi trọng truyền thụ kiến thức sang trang bị năng lực phẩm chất dựa trên trang bị kiến thức cho người học. Mục tiêu giữa các cấp học trong lần đổi mới này cũng được nói rõ hơn, chi tiết hơn với mức độ từ thấp lên cao dần.

Đốt lửa trại, 75 người bị bỏng

Trong lúc đốt lửa tại trại hè, một người đã dùng xăng đổ vào để cháy thêm. Tuy nhiên, cát ướt dưới sân trại dẫn theo xăng khiến hàng chục người bị bỏng.

Vụ việc trên xảy ra vào đêm ngày 5/8 tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn ( Thanh Hóa) khiến 75 người bị bỏng, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên.

Đốt lửa trại, 75 người bị bỏng

Ngay lập tức, UBND xã đã huy động toàn bộ phương tiện xe máy, ôtô đưa các nạn nhân vào bệnh viện. Qua thăm khám, đa số các cháu bị bỏng ở hai chân, mức độ bỏng độ 2 và độ 3, hiện vẫn đang được điều trị tích cực.

Sáng 6/8, UBND xã Đông Anh đã đến các bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ cho mỗi trường hợp 500.000 đồng.

Thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương nhận giết cả 6 người

Thông tin từ cơ quan điều tra về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước trong tuần qua có nhiều tình tiết mới: Nguyễn Hải Dương khai nhận giết cả 6 người; Vũ Văn Tiến không tham gia trực tiếp vụ sát hại 6 nạn nhân mà là đồng phạm tích cực cho Dương; Chi tiết việc bị can Dương đối phó với công an.

Một chi tiết khác giúp công an khám phá nhanh, chính là khi gây án, Dương bị thương, chảy máu ở tay, đã dùng giẻ lau và vứt lại hiện trường.

Bị can Nguyễn Hải Dương (trái) thừa nhận đã lừa bạn - đồng phạm Vũ Văn Tiến (phải) vào vòng xoáy tội ác

Trước khi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước, công an dùng bạt che kín vòng ngoài. Ngôi biệt thự đang được nhà chức trách niêm phong, canh phòng cẩn mật.

Ngày 6/8, đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, công an sẽ tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát tuy nhiên chưa xác định thời gian cụ thể.

Ngôi biệt thự đang được nhà chức trách niêm phong, canh phòng cẩn mật. Các cửa ra vào ngôi nhà được công an khóa chặt. Đồ đạc, vật dụng và những vết tích bên trong được giữ nguyên. Trước khi thực nghiệm hiện trường, công an sẽ dùng bạt che kín vòng ngoài.

Trọng Hiếu lên ngôi Quán quân "Vietnam Idol" mùa 6

Đêm 2/8, chàng hot boy Việt kiều - Trọng Hiếu đã chiến thắng áp đảo Bích Ngọc với hơn 70% lượng bình chọn, lên ngôi Quán quân "Vietnam Idol 2015". Anh nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 600 triệu đồng.

Trọng Hiếu và Bích Ngọc có đêm gala trao giải với phong độ ngang sức ngang tài nhưng Trọng Hiếu giành nhiều ưu thế hơn vì anh có lượng fan cao hơn nữ thí sinh.

So với tân quán quân Vietnam Idol mùa 6, á quân Bích Ngọc không được truyền thông và khán giả săn đón. Tuy vậy, cô gái 22 tuổi luôn tỏ ra bản lĩnh và chín chắn. Trả lời báo chí, cô cho biết: “Tôi có chút chạnh lòng. Suốt mấy tháng ròng rã với cuộc thi, vượt qua nhiều trở ngại nên tôi luôn khát khao giành chiến thắng. Khi về nhì, tôi hơi buồn. Nếu nói tôi vui hay hài lòng về vị trí á quân, đó là những lời nói dối”.

Siêu xe Rolls Royce ủng hộ đồng bào vùng lụt bán được 9 tỷ

Chiều 5/8, siêu xe Rolls Royce của “chúa đảo” Tuần Châu ủng hộ đồng bào vùng lụt đã được bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội với giá 9 tỷ đồng.

Siêu xe ủng hộ đồng bào lũ ở Quảng Ninh.

Được biết, toàn bộ số tiền bán xe được dành để ủng hộ việc sửa chữa các trường học bị thiệt hại do mưa lụt, trao học bổng cho các học sinh nghèo vùng lụt và đóng góp thực hiện một số công việc khác khắc phục hậu quả mưa lụt trên địa bàn tỉnh. Doanh nghiệp mua siêu xe đã thông qua Quỹ xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng để nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lụt.

Hai thiếu nữ hẹn đánh nhau gây náo loạn phố đi bộ Sài Gòn

Xuất phát từ một lời hẹn "giải quyết mâu thuẫn" trên facebook vào 7h tối 3/8 giữa 2 teen teengirl Sài Thành, hàng trăm bạn trẻ đã kéo đến phố Nguyễn Huệ vì hiếu kỳ và đã gây ra cảnh tượng náo loạn đáng sợ tại đây.

Lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn, đưa 15 người về trụ sở công an phường Bến Nghé điều tra, xử lý. Tường trình tợi cơ quan công an, 2 cô gái cho biết mâu thuẫn xuất phát từ việc một người bị chê mặt vuông (nghĩa là mặt xấu) rồi lời qua tiếng lại cự cãi nhau và đăng clip chửi nhau, sau đó hẹn đánh nhau. Các đối tượng đều tỏ vẻ ăn năn, hối hận.

Xét theo mức độ vi phạm, 2 thiếu nữ này và 3 người bạn bị xử phạt 750.000 đồng/người vì hành vi "Tụ tập gây rối trật tự công cộng". 10 thanh thiếu niên còn lại bị phạt 150.000 đồng/người vì không mang theo giấy tờ tùy thân.

Xăng giảm giá mạnh 800 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa yêu cầu các doanh nghiệp phải giảm hơn 800 đồng/lít đối với các mặt hàng xăng và dầu diezen kể từ 15h chiều 4/8/2015.

Theo đó, giá xăng sẽ được điều chỉnh giảm xuống 820 đồng/lít. Giá bán lẻ về mức 19.300 đồng/lít.

xăng dầu, thuế nhập khẩu, bảo vệ môi trường, giá xăng, giá dầu, Bộ Công Thương, giá cơ sở, xăng-dầu, thuế-nhập-khẩu, thuế-bảo-vệ-môi-trường, giá-xăng, giá-dầu, Bộ-Công-Thương, giá-cơ-sở

Giá dầu diezen cũng giảm tương tự mức trên, từ mức giá bán lẻ 14.681 đồng/lít sẽ chỉ còn 13.860 đồng/lít.

Giá dầu hoả cũng tiếp tục giảm 640 đồng/lít và giá bán lẻ sẽ chỉ còn tối đa là 13.112 đồng/lít. Dầu madut giảm nhẹ nhất với mức 562 đồng/kg đưa giá bán lẻ sẽ chỉ không cao hơn 10.872 đồng/kg.

Chính thức xác nhận đã tìm thấy một phần của máy bay MH370

Ngày 6/8/2015, Thủ tướng Malaysia đã xác nhận mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion (thuộc Pháp) chính là một phần của chiếc máy bay MH370. Phát hiện này chính là bước tiến đầu tiên trong hành trình đi tìm chiếc máy bay MH370, vốn đã mất tích một cách đầy bí ẩn 17 tháng trước.

mh370-4fe3c

Được biết, sau khi dạt lên bờ biển đảo Reunion tuần trước và được mang về Pháp kiểm tra, mảnh cánh máy bay này đã bị nước biển tẩy sạch dấu vết. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại viện nghiên cứu kỹ thuật hàng không DGA, thành phố Toulouse đã tìm ra đó chính là mảnh cánh liệng treo (Flaperon), loại được thiết kế cho máy bay Boeing 777 - Cùng loại với MH370.

Cô giáo “Bọ cạp” và đoạn clip gây “sốc”

Cả tuần qua, cộng đồng đang xôn xao về clip hơn 7 phút ghi lại hình ảnh cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na tại một Trung tâm tiếng Anh tranh cãi gay gắt và sử dụng những từ ngữ không phù hợp với học viên được lan truyền trên mạng.

Từ báo chí, các chuyên gia giáo dục đến học sinh, thậm chí cả sao Việt cũng đều rất quan tâm và lên tiếng về vụ việc này. Đa số ý kiến chỉ trích cách hành xử của cô giáo thiếu chuẩn mực, tuy nhiên, các em học viên cũng có một phần lỗi.

1-a3d40

Gặp gỡ báo chí sau vụ việc, cô Lê Na cho rằng nhiều thông tin trên mạng nói lớp học không cho học sinh vào học tiếp là không đúng, lời nói “gây bão” của  cô chỉ là một sự trực tính mang tính bột phát khi các bạn học sinh cũng mất kiềm chế.

Ăn theo vụ việc “cô giáo Bọ cạp”, cư dân mạng đã chế rất nhiều ảnh hài hước, các đoạn "mix" âm thanh khiến người xem trở nên thư giãn, vui vẻ. Bên cạnh đó còn xuất hiện hình thức bán hàng ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp cũng rất được chú ý.

Người dân châu Á oằn mình trong mưa lớn, lũ quét

Không chỉ riêng nước ta, nhiều quốc gia châu Á khác như Ấn Độ, Myanmar, Pakistan, Nepal cũng đang hứng chịu mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Cụ thể, tại Ấn Độ, các trận mưa lớn đã khiến hơn 100 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người phải di tản tới các trại tị nạn. Tại Myanmar, mưa lớn kéo dài cũng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và hơn hơn 200.000 người khác phải đi sơ tán.

Ảnh: Người dân châu Á oằn mình trong mưa lớn, lũ quét - 5

Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết, mưa lớn kéo dài trong 2 tuần qua đã làm 81 người nước này thiệt mạng, hàng trăm ngôi làng vẫn bị chìm trong nước và hơn 300.000 người bị ảnh hưởng....

Nhiều chuyên gia khí tượng cho rằng, mưa lũ bất thường tấn công các nước châu Á trong năm nay có thể là do tác động của tình trạng biến đổi khi hậu và hiện tượng El Nino.

Cứu sống cháu bé 7 tuổi sau 8h mắc kẹt dưới giếng sâu

Khoảng 16 giờ 30 phút  ngày 4-8, cháu Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi ngụ ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, Thị xã Tân Uyên, Bình Dương) chơi đùa cùng một số bạn thì sẩy chân rơi xuống giếng khoan (chính xác bé bị rơi vào khe hở giữa ống nhựa và thành đất).

Để cứu cháu bé, tất cả chiến sĩ của Tân Uyên đã được huy động. Tuy nhiên, do phải đào bới một diện tích rộng lớn nếu sơ xảy đất cát sẽ vùi lấp bé nên phải huy động thêm hàng loạt chiến sĩ cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp cấp tỉnh cùng với những người thợ đào giếng lành nghề tham gia.

Nhiều người không tin được bé Tú Anh có thể tỉnh táo, sống sót sau 8 tiếng mắc kẹt dưới lòng đất

Vào lúc 1 giờ 35 phút rạng sáng ngày 5-8, cháu bé đã  được lực lượng cứu nạn dùng dây thừng kéo lên khỏi lòng đất sau 8 giờ mắc kẹt. Chứng kiến cảnh tượng này ai cũng vỗ tay reo mừng, nhiều người cười mà nước mắt ứa ra.

Sau sự việc, 5 thợ đào giếng đã được thưởng nóng 5 triệu đồng vì hành động hiệp nghĩa. Nhiều người ngưỡng mộ và cảm động đã “phong” cho các anh là “anh hùng”.

Hoa quả Trung Quốc: Ra khỏi thùng là thành hàng miền Nam

Trước thực trạng một số hoa quả như lê, táo, thanh long được quảng cáo là hàng Miền Nam xịn được bán tràn lan tại các chợ ở Hà Nội với giá khá rẻ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên và phản ánh của khách hàng, các thùng hoa quả này đều là thùng giấy màu trắng, có in chữ Trung Quốc màu đỏ, không nhãn mác, không có phụ đề tiếng Việt. Các thùng xếp chồng lên nhau để bán hết đến đâu thì chủ nhân khui đến đấy.

Chủ các sạp hàng thản nhiên lấy táo, lê từ các thùng Trung Quốc ở phía sau và bán cho khách hàng với “danh” hoa quả miền Nam.

Đặc biệt, khi trao đổi với PV về việc này, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam Miền Nam cho biết: Miền Nam không thể trồng được các loại trái ôn đới do đặc điểm khí hậu nóng. Vì thế, các loại táo đỏ, lê xanh, lê vàng... do tiểu thương nói hoa quả miền Nam là không đúng.

Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm dịch Thực vật Vùng II cũng cho biết, nhiều tiểu thương vận chuyển hoa quả theo đường tiểu ngạch, vận chuyển lậu nên không thể khẳng định các loại này có đảm bảo hay không. Vậy nên, người tiêu dùng cần cẩn trọng với các loại hoa quả quá bắt mắt hoặc bao bì không đảm bảo, không có tên của đơn vị nhập khẩu..

Cây cầu biểu tượng của TP HCM bị hiểu nhầm sắp sập

Từ hình ảnh trên trang Facebook cá nhân của một người dân chụp được, cho thấy cầu Phú Mỹ xuất hiện một đường hở rất rộng theo chiều ngang, gây hoang mang cho nhiều người về nguy cơ cây cầu này có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) cho biết vị trí vết nứt “nghiêm trọng” mà người dân phản ánh không phải sự cố, cũng như không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu do đó là quy chuẩn trong thiết kế. Vị này khẳng định khoảng hở nói trên thiết kế để tạo sự co giãn cho kết cấu của cầu: nhằm tránh gây nứt mặt bê tông do ảnh hưởng từ nhiệt độ, môi trường thay đổi, sinh ra quá trình bê tông giãn nở...  “Vì vậy, khoảng hở mà người dân chụp được không phải là sự cố và càng không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của cây cầu”- đại diện PMC nhấn mạnh.

Một số thông tin, vụ án đáng chú ý khác độc giả có thể theo dõi ở các link dưới đây:

Sẽ phạt nguội trên các tuyến quốc lộ, cao tốc

Thay thế toàn bộ cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh

Mẹ bỏ rơi bé 11 tháng vì không có tiền đóng viện phí


Cứu sống bé trai sơ sinh bị kiến bu khắp người tại rẫy cà phê

Một điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần đổ xăng vào người tử vong


Thi thể đôi nam nữ bốc mùi trong căn nhà khóa cửa

Phẫn nộ: Chồng cắt gân chân tay vợ, hành hung dã man

Bị la mắng, mẹ ruột vứt con trai xuống suối Hà Nội

Thai phụ dũng cảm cứu bé 3 tuổi thoát khỏi tên sát nhân

Vân Khánh tổng hợp/Theo VietNamNet



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.