Nữ lễ tân ở Nha Trang được chữa khỏi virus corona: Tôi đã hết sợ hãi

"Khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị, và nhất là được giải thích về virus corona, tôi đã an tâm hơn. Đến giờ, tôi không còn cảm giác sợ hãi", nữ lễ tân vui mừng nói.

"Khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị, và nhất là được giải thích về virus corona, tôi đã an tâm hơn. Đến giờ, tôi không còn cảm giác sợ hãi", nữ lễ tân vui mừng nói.


Nữ lễ tân ở Khánh Hòa cảm ơn bác sĩ đã chữa khỏi cúm do virus corona Nữ bệnh nhân H. (ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cảm ơn các bác sĩ Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tận tình chữa trị cho cô khỏi cúm do virus corona.

Chiều 4/2, nữ bệnh nhân H. (ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) chính thức làm thủ tục xuất viện sau 8 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

3 lần xét nghiệm
Nữ bệnh nhân H. là người có tiếp xúc gần với cha con du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 16/1, 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam.

Nữ lễ tân ở Nha Trang được chữa khỏi virus corona: Tôi đã hết sợ hãi-1
Chị H. vui mừng nhận hoa từ lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa trong ngày xuất viện. Ảnh: An Bình.

Ba ngày sau khi có tiếp xúc gần với 2 du khách đến từ Vũ Hán, ngày 18/1, chị H. có triệu chứng ho nhẹ, sau đó sốt, nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống.

Đến sáng 24/1, sau khi có thông tin 2 du khách Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, chị H. được cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm virus corona. Ngày 27/1, nữ lễ tân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và được cách ly điều trị.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đông, kết quả xét nghiệm lần đầu của bệnh nhân H. cho kết quả âm tính với virus corona. Khi xét nghiệm lần 2 thì ra kết quả dương tính.

Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho hay ngay khi có thông tin chị H. xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm virus corona, đơn vị hướng dẫn điều trị dịch tễ đối với bệnh nhân. Đồng thời, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm virus corona.

Ngoài ra, biện pháp dịch tễ, cách ly tại nhà được áp dụng ngay đối với đồng nghiệp, người thân từng tiếp xúc gần với bệnh nhân H. Nơi bệnh nhân H. làm việc cũng được hướng dẫn tổng vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất Chloramin B.

Đã hết sợ hãi
Chia sẻ tại hôm xuất viện, H. cho biết sức khỏe của chị đã ổn định và có thể đi làm lại ngay.

"Tôi rất vui khi được ra viện. Tôi xin gửi lời cám ơn đến các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã chăm sóc, chữa trị trong thời gian qua. Cám ơn gia đình, người thân, bạn bè và cả những người không quen biết đã chia sẻ, động viên tôi để có thêm động lực những ngày điều trị”, chị H. nói.

Chị H. cũng nhắn gửi đến cộng đồng đừng sợ hãi về dịch virus corona.

“Lúc mới biết bị nhiễm virus corona, tôi đã rất lo lắng và nghĩ thế là hết. Nhưng khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị, và nhất là được giải thích về virus corona, tôi đã an tâm hơn. Đến giờ thì tôi không còn cảm giác sợ hãi, lo lắng như ban đầu nữa”, chị H. chia sẻ.

Theo bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, sau khi bệnh nhân H. nhập viện, trung tâm đã cho lấy mẫu bệnh phẩm của H., bạn trai và những người thân, đồng nghiệp ở khách sạn có tiếp xúc gần để xét nghiệm. Đến nay tất cả kết quả của những người tiếp xúc gần với H. cho kết quả âm tính.

“Có thể nói rằng đến nay nguồn lây từ trường hợp của bệnh nhân H. đã được chặt đứt. Trường hợp chị H. là bằng chứng sinh động cho nỗ lực thực hiện các quy định của ngành y tế, để tiến hành cách ly tuân thủ điều trị, thực hiện các biện pháp phòng bệnh”, ông Dõng nói.

Bên trong bệnh viện dã chiến chống dịch virus corona Quảng Ninh thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường tại TP Móng Cái để sẵn sàng đối phó với dịch virus corona.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nu-le-tan-o-nha-trang-duoc-chua-khoi-virus-corona-toi-da-het-so-hai-post1043016.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.