Nữ sinh nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin tại trường

Sau khi được tiêm vắc xin sởi – Rubella, 2 học sinh trường cấp 3 ở Hà Tĩnh buồn nôn, chóng mặt, khó thở.

Sau khi được tiêm vắc xin sởi – Rubella, 2 học sinh trường cấp 3 ở Hà Tĩnh buồn nôn, chóng mặt, khó thở.

Sáng 31/3, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được tiêm vắc xin sởi – rubella.
 
Khoảng 30 phút sau khi tiêm, em Phan Thị Linh và Phạm Thị Hà, học sinh lớp 12B4, có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, khó thở… đã được đưa tới Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.
 

Người nhà động viên em Linh khi học sinh này liên tục khóc sau khi tiêm vắc xin. Ảnh: Q.N.


Đến 12h30 cùng ngày, tại khoa cấp cứu chống độc, trong khi em Hà mệt đã ngủ thì em Phan Thị Linh khóc, người nhà liên tục phải động viên học sinh này.


"Tôi được bạn của Linh thông báo việc cháu phải tới bệnh viện cấp cứu sau khi tiêm ở trường. Gia đình rất lo cho sức khỏe và tâm lý của cháu", ông Cừ, cha của Linh chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn - ông Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, thông tin việc tiêm vắc xin sởi – rubella theo kế hoạch của tỉnh. Trường có hơn 600 học sinh, bắt đầu tiêm từ hôm qua (30/3).

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 400 học sinh được tiêm nhưng chỉ có 2 học sinh trên có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn đã được đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do tâm lý 2 học sinh này không được ổn định, thầy Hải nói và cho biết thêm, buổi chiều sẽ tiêm cho 200 học sinh còn lại.
 

Theo Quỳnh Như-Nam An (Zing.vn)


tiêm chủng

vắc xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.